7 ต.ค. 2021 เวลา 12:59 • หนังสือ
"WHO MOVED MY 🧀"
หนังสือขายดีที่ขายได้มากกว่า 28 ล้านเล่มทั่วโลก มีอะไรน่าสนใจบ้างนะ?
Dr. Spencer Johnson นักเขียนและแพทย์ศัลยกรรมชื่อดังของอเมริกา ที่มีผลงานการเขียนเล่าเรื่องสไตล์เรียบง่ายน่าติดตามหลายเรื่อง เหมาะกับทุกช่วงวัย
เริ่มต้นเล่าเรื่องด้วยเหตุการณ์วันคืนสู่เหย้า ที่หลายคนคิดถึง บทสนทนาระหว่างกลุ่มเพื่อนที่มีเส้นทางชีวิตของตนเองแตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือ "การเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาไม่ได้คาดหวัง" และไม่รู้เลยว่าที่ผ่านมาพวกเขาทำได้ดีแค่ไหน
เนื้อเรื่องถ่ายทอดผ่านตัวละคร 4 ตัวสำคัญ ที่เป็นเหมือนตัวแทนของเราในแต่ละพาร์ทของชีวิต
หนูที่ใช้ชีวิตลองผิดลองถูกตามสัญชาตญาณของสัตว์ เรียบง่ายไม่ซับซ้อน SniffและScurry 🐁🐁
และมนุษย์แบบที่ทุกคนเป็นฉลาด ซับซ้อนและคิดแบบมนุษย์เพียงแต่มีขนาดเท่าหนู Hem และ Haw 👬 พวกเขาทั้งสี่อาศัยอยู่ในเขาวงกต กิจวัตรประจำวันของพวกเขาทั้งสี่คือการหยิบรองเท้าวิ่งออกมาสวมเพื่อวิ่งไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง "station C" สถานที่เต็มไปด้วยชีสที่พวกเขาหลงไหลและชื่นชอบในรสชาติ แต่แล้ววันหนึ่งชีสที่พวกเขาเคยมีก็หายไป เป็นคุณจะทำอย่างไร?
.
.
ทำตามสัญชาตญาณแบบหนูทั้งสองตัวหรือคิดซับซ้อนอย่างฉลาดแบบที่มนุษย์ทำ เพื่อตามหาชีสที่หายไปหรือออกวิ่งเข้าไปในเขาวงกตอีกครั้ง เพื่อหาชีสรสชาติใหม่ๆที่คุณอาจจะชอบมากกว่าชีสเก่าที่หายไปก็ได้😊
Thisisabook recap.ด้วยเนื้อเรื่องที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน อธิบายให้เห็นภาพชัดเจน ระดับภาษาเหมือนการอ่านนิทานทำให้เข้าใจสิ่งที่ผู้เขียนต้องการสื่อผ่านตัวละคร เป็นหนังสือที่ทำให้ฉุกคิดได้ดีเสมอเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในชีวิต
"คุณจะทำอะไรถ้าคุณไม่กลัว?" แน่นอนว่าเมื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือมีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปจากชีวิต ทำให้เราต้องออกจากcomfort zone ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะกลัว แต่คุณมองเห็นโอกาสหรือวิกฤตในการเปลี่ยนแปลงนั้น?
คงเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนตอบตัวเองได้ดีที่สุด..😊
โฆษณา