8 ต.ค. 2021 เวลา 08:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องย่อซีรีส์ Unforgettable Love - รักนี้ไม่ลืมเลือน (2021)
แค่ดู EP แรกของซีรีส์เรื่องนี้ ความน่ารัก ตากลม บ้องแบ๊ว ยิ้มละมัยใสซื่อ ของเสี่ยวเป่า ผู้เขียนก็ถูกเด็กน้อยตกเข้าไปเต็มๆ เลย ซีรีส์เป็นแนวเบาๆ สบายๆ ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ ความน่าติดตามของเรื่องนี้ ก็น่าจะเป็น เมื่อไรเด็กน้อยจะยอมพูดสักที แต่สำหรับเรา จุดที่เรารอของเรื่องนี้คือ รอลุ้นว่า ผู้หญิงที่พระเอกตามหาคือใคร ทำไมถึงต้องตามหา ซึ่งพระเอกก็เห็นเธอแค่จากด้านหลังในเงามืดเลือนลาง มันก็คงจะเป็นอะไรที่น่าจะหาเจอยากมาก ซึ่งเราก็ลุ้นอยู่ในใจว่า น่าจะเป็นนางเอกนี่หล่ะมั้ง
เฮ่อเฉียวเยี่ยน (รับบทโดย เว่ยเจ๋อหมิง) CEO หนุ่มสุดเย็นชา จอมเผด็จการ แห่งเฮ่อซื่อกรุ๊ป เมื่อ 5 ปีก่อน พี่ชายกับพี่สะใภ้ของเขา เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เขาจึงรับหลานชายเพียงคนเดียวมาเป็นลูก ชื่อ "เฮ่อเหวยเฟย" หรือ "เสี่ยวเป่า" เขาเป็นเด็กน้อยที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า และไม่ยอมพูดกับใครเลย แม้แต่เฮ่อเฉียวเยี่ยนเองก็ตาม เสี่ยวเป่าจะสื่อสารด้วยการใช้เขียนบนกระดานหรืออักษรภาพเท่านั้น แม้แต่หมอประจำตัว ก็ยังอยู่ได้ไม่เกิน 3-10 วัน ก็ยื่นใบลาออกกันหมด เพราะไม่สามารถรับมือกับเสี่ยวเป่าได้ เมื่อไม่มีใครสามารถเอาเขาอยู่ เฮ่อเฉียวเยี่ยนก็ต้องเอาเสี่ยวเป่าใส่รถเข็นเด็ก แล้วลากไปทำงานด้วยทุกที่
ฉินอี่เยว่ (รับบทโดย หูอี้เสวียน) เพราะเธอเคยไปช่วยชีวิตเด็กคนนึงจากอุบัติเหตุ จนทำให้มือของเธอได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเป็นศัลยแพทย์ได้ ปัจจุบันเธอเป็นจิตแพทย์เด็กแห่งโรงพยาบาลหย่าเต๋อ นิสัยอ่อนโยน จิตใจดี มองโลกในแง่ดี ทั้งสวย ทั้งเก่ง เพียบพร้อมไปทุกด้าน แม้เธอจะเป็นคนใจดี แต่เธอก็ไม่ให้ใครมาเอาเปรียบเธอได้ง่ายๆ เธอยอมเสียสละโควต้าไปเรียนต่อต่างประเทศให้กับโจวจื่อหยางแฟนของเธอ แต่สุดท้าย กลับถูกเขาทรยศโดยการไปคบกับลูกสาวผู้อำนวยการโรงพยาบาล เธอจึงเรียกเงินคืนทุกบาททุกสตางค์ที่เธอเคยเป็นคนจ่าย และเชิดใส่แบบสวยๆ
ฉินอี่เยว่ได้พบกับเสี่ยวเป่าโดยบังเอิญ และดูท่าเสี่ยวเป่าจะชอบเธออยู่ไม่น้อย ถึงขั้นอยากให้เธอมาเป็นหม่ามี๊ของเขา แต่ฉินอี่เยว่กลับคิดว่า เป็นแค่การล้อเล่นของเด็กเฉยๆ แต่ก็รับปากไปว่า หากเสี่ยวเป่ายอมพูดว่า "หม่ามี๊" เธอก็จะทำตามที่เสี่ยวเป่าขอทุกอย่าง ทำเอาเฮ่อเฉียวเยี่ยนถึงกับลุ้นเต็มที่ให้เสี่ยวเป่าพูดออกมา แต่เสี่ยวเป่าก็ยังไม่ยอมพูด ดูท่าเฮ่อเฉียวเยี่ยนก็คงจะมีใจชอบฉินอี่เยว่อยู่บ้าง ไม่อย่างนั้นคงไม่ยอมเสี่ยวเป่าง่ายๆ มาลุ้นกันว่าเขาจะพิชิตใจฉินอี่เยว่ให้เธอตอบตกลงมาเป็นหม่ามี๊ของเสี่ยวเป่าได้อย่างไร และเด็กที่ฉินอี่เยว่เคยช่วยไว้จากอุบัติเหตุ จนทำให้ข้อมือของเธอได้รับบาดเจ็บจะเป็นใคร และผู้หญิงที่เฮ่อเฉียวเยี่ยนตามหาคือใครกัน ติดตามชมได้ในซีรีส์ Unforgettable Love - รักนี้ไม่ลืมเลือน
อ่านเรื่องย่อฉบับเต็มได้ที่ : https://reuangyor-series.blogspot.com/2021/07/unforgettable-love.html
ชื่อซีรีส์ : Unforgettable Love (2021)
ชื่ออื่นๆ : รักนี้ไม่ลืมเลือน
ประเภท : Romantic Comedy
จำนวนตอน : 24 ตอน สำหรับทาง Mango TV / 25 ตอน สำหรับทาง iQIYI
นักแสดงนำ : เว่ยเจ๋อหมิง, หูอี้เสวียน
โฆษณา