12 ต.ค. 2021 เวลา 08:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องย่อซีรีส์ My Little Saucy Girl - แก่นแก้ว (2021)
บอกเล่าเรื่องราวของลูกแก้ว สาวแสบแห่งทุ่งช้างสาร ที่อยากจะให้ชาวบ้านหันกลับมาใช้วิธีทำการเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน และศรัณ หัวหน้าสวนป่าทุ่งช้างสารคนใหม่ ที่ดูเหมือนจะรู้ทันและมีวิธีจัดการกับความแสบซ่าของลูกแก้ว แต่ก็แอบช่วยสนับสนุนอุดมการณ์ของลูกแก้วอยู่เสมอๆ
ลูกแก้ว (รับบทโดย ติ๊ต๊ะ - ชญานิศ จ่ายเจริญ) สาววิศวกรรมไฟฟ้าเกียรตินิยมอันดับ 1 เธอมีความใฝ่ฝันคือ อยากทำให้ชาวบ้าน หันกลับมาใช้วิธีทำการเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน เธอพยายามปรับเปลี่ยนความคิดชาวบ้านแต่ก็ไม่มีใครสนใจ ลูกแก้วโตมาด้วยวิถีชีวิตแบบพอเพียง เธอมีความอดทน กล้าหาญเกินร้อย พร้อมสู้เพื่อความถูกต้อง เก่งกล้าไม่กลัวใคร มีสามารถในการต่อสู้ ด้วยสติปัญญา ไหวพริบ บวกกับความแสบในระดับที่ทุกคนต้องขยาด
ศรัณ สิทธิกุล (รับบทโดย เพ็ชร - ฐกฤต ตวันพงค์) หัวหน้าสวนป่าทุ่งช้างสารคนใหม่ เขาเพิ่งย้ายเข้ามาประจำการที่หมู่บ้านสวนป่าทุ่งช้างสาร แต่แค่วันแรกที่ลงพื้นที่ ศรัณก็มีเรื่องกับลูกแก้ว และยังได้เห็นความแสบซ่าของลูกแก้วเข้าอย่างจัง จนตั้งฉายาลูกแก้วว่า “แก่นแก้ว” ยิ่งทำให้ลูกแก้วมีอาการไม่กินเส้นกับศรัณเป็นอย่างมาก และสงสัยว่าศรัณจะอยู่ข้างเดียวกับผู้ใหญ่เยี่ยม ที่แอบลักลอบตัดไม้ ค้ายา และคอยหนุนหลังชาวบ้าน ให้ใช้สารเคมีในการทำเกษตรอยู่ตลอด เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน
ศรัณพยายามพิสูจน์ให้ลูกแก้วเห็นถึงความจริงใจ โดยการทำงานอย่างหนัก แก้ปัญหาช่วยชาวบ้าน ปราบปรามยาเสพติด จัดการเรื่องเผาซากอ้อย เปลี่ยนแปลงแนวความคิดต่างๆ ในชุมชมอย่างเต็มที่ ลูกแก้วจึงเริ่มเห็นความจริงใจ และหวั่นไหวกับศรัณมากยิ่งขึ้น
แต่พอเขารู้ว่าธนูก็มีใจให้ลูกแก้ว คนหนึ่งก็เพื่อน อีกคนก็หญิงที่ตนรัก จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสองเพื่อนซี้ต้องมาตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน ศรัณจะจัดการปัญหานี้อย่างไร รวมทั้งปัญหาของชาวบ้านในทุ่งช้างสาร จะได้รับการแก้ไขไปในทิศทางไหน พวกเขาจะยอมปรับเปลี่ยนแนวคิด แล้วหันมาทำการเกษตรแบบยั่งยืนตามอุดมการณ์ของลูกแก้วหรือไม่ และปมเรื่องชาติกำเนิดของลูกแก้วจะถูกเปิดเผยเมื่อไร ติดตามชมได้ใน My Little Saucy Girl / แก่นแก้ว
อ่านเรื่องย่อฉบับเต็มได้ที่ : https://reuangyor-series.blogspot.com/2021/07/my-little-saucy-girl.html
ชื่อซีรีส์ : My Little Saucy Girl (2021)
ชื่ออื่นๆ : แก่นแก้ว
ประเภท : Romantic Comedy, ต่อสู้
นักแสดงนำ : ติ๊ต๊ะ - ชญานิศ จ่ายเจริญ, เพ็ชร - ฐกฤต ตวันพงค์
โฆษณา