14 ต.ค. 2021 เวลา 10:32 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เรื่องย่อซีรีส์ Descendants of the Sun - ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (2016)
เป็นซีรีส์แนวเมโลดราม่า สะท้อนถึงความรัก ความภักดี ความเสียสละ ที่จะดำรงไว้ซึ่งความมั่นคงของชาติ ซีรีส์ว่าด้วยเรื่องราวของสงครามกับความรักของนายทหารหนุ่มและแพทย์หญิง ระหว่าง ยูชีจิน ทหารผู้ปกป้องประเทศชาติ เพื่อสันติสุขและอิสรภาพของประชาชน กับ คังโมยอน คุณหมอสาวผู้รักษาชีวิตและเชื่อว่าชีวิตเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุด ทั้งสองต่างบทบาท ต่างหน้าที่ แต่ก็ต้องมาทำงานร่วมกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เราชอบ ซงจุงกิ มากๆ เลยนะ ทั้งหล่อ ทั้งเท่ห์ ทั้งตลก บทก็ดี พล๊อตเรื่องก็ดี เป็นซีรีส์ในดวงใจอีกหนึ่งเรื่องเลย
ดร.คังโมยอน (รับบทโดย ซองเฮเคียว) ศัลยแพทย์หญิงคนเก่งแห่งโรงพยาบาลแฮซอง ผู้อุทิศตนรักษาชีวิต ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และเชื่อว่าชีวิตเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุด เธอได้พบกับยูชีจินโดยบังเอิญ และได้คบหาดูใจกันในระยะสั้นๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่ายูชีจินเป็นใคร ทำหน้าที่อะไรในสายทหาร เพราะเขามักจะมาหาและหายหน้าไปเป็นเวลาหลายเดือน เมื่อเธอตัดสินใจถามเขา แต่ยูชีจินไม่สามารถที่จะบอกอะไรเกี่ยวกับตัวตนและงานของเขาได้ เพราะมันเป็นความลับทางทหาร ยิ่งเธอรู้มาก เธออาจจะยิ่งไม่ปลอดภัยได้ เธอจึงถามเขาว่า งานของเขาเกี่ยวกับต้องฆ่าคนหรือเปล่า ยูชีจินจึงตอบว่า ใช่ เมื่อเห็นว่าบทบาทและอุดมการณ์ต่างกัน เขาฆ่าแต่เธอรักษา คังโมยอนจึงตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับยูชีจิน แต่เธอก็ถูกกลั่นแกล้งจากผู้ร่วมงาน ทำให้เธอถูกเสนอชื่อมาเป็นแพทย์อาสาในพื้นที่สงครามเมืองอูรุก
ร้อยเอกยูชีจิน (รับบทโดย ซงจุงกิ) หัวหน้าทีมอัลฟ่า หน่วยรบพิเศษสังกัดกองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติ เขาตกหลุมรักคังโมยอนตั้งแต่แรกพบ อย่างที่ไม่เคยเป็นกับผู้หญิงคนใดมาก่อน เมื่อจบภารกิจในแต่ละครั้ง เขาก็จะรีบกลับมาหาเธอด้วยความคิดถึง แต่เขาก็ถูกเธอขอยุติความสัมพันธ์แบบไม่ทันได้ตั้งตัว เขาได้รับภารกิจให้นำทีมหน่วยรบพิเศษของเขามุ่งหน้าสู่พื้นที่สงครามเมืองอูรุก และที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ คังโมยอน เธอผู้ซึ่งเพิ่งหักอกเขามาเมื่อไม่นานนี้อีกครั้ง
เมื่อคังโมยอนมาทำหน้าที่แพทย์อาสาในพื้นที่สงครามเมืองอูรุก เธอก็ได้พบกับกัปตันยูชีจินอีกครั้ง คราวนี้เธอได้รู้แล้วว่า เขาคือใคร และทำไม เขาถึงบอกเธอไม่ได้ว่า เขาทำอาชีพอะไร เมื่อเธอได้มาสัมผัสชีวิตของทหารที่มาทำภารกิจที่นี่ ได้สัมผัสชีวิตของพลเมืองที่อยู่ในพื้นที่สงคราม เธอก็เข้าใจบทบาทและหน้าที่ของยูชีจินมากขึ้น ทั้งคู่ต่างผ่านสถานการณ์ที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายมาด้วยกัน ทุกเรื่องราว ทั้งภารกิจระดับชาติ ทั้งภัยพิบัติ ทั้งโรคระบาด ต่างบีบคั้นให้ต้องตัดสินใจชี้เป็นชี้ตาย โดยมีผลกระทบต่อชีวิตและความมั่นคงของชาติเป็นเดิมพัน และทั้งคู่จะสามารถนำทีมเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ และกลับบ้านอย่างปลอดภัยได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในซีรีส์ Descendants of the Sun / ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ
อ่านเรื่องย่อฉบับเต็มได้ที่ : https://reuangyor-series.blogspot.com/2021/07/descendants-of-sun.html
ชื่อซีรีส์ : Descendants of the Sun (2016)
ชื่ออื่นๆ : ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ / สู้เพื่อชาติ รักเพื่อเธอ / ชีพพลีเพื่อชาติ หัวใจนี้เพื่อเธอ
ประเภท : Romantic, เมโลดราม่า, ต่อสู้
จำนวนตอน : 16 ตอน
นักแสดงนำ : ซงจุงกิ, ซองเฮเคียว(ซงฮเยคโย)
โฆษณา