17 ต.ค. 2021 เวลา 03:53 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เรื่องย่อซีรีส์ Tale of the Nine Tailed - ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง (2020)
ซีรีส์เล่าถึงเรื่องราวความรักของจิ้งจอกเก้าหางในตำนานโบราณกาล ที่มีความรักต่อหญิงสาวที่เป็นมนุษย์ และในที่สุดความตายก็ทำให้ทั้งคู่ต้องพลัดพรากจากกัน เขาที่รอคอยหญิงที่ตนรักกลับชาติมาเกิดใหม่มากว่า 600 ปี แม้จะรู้ว่า จิ้งจอกไม่มีทางจะรักกับมนุษย์ได้ แต่เขาก็หวังเพียงจะคอยดูแล ปกป้อง คุ้มครองให้เธอได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและราบรื่นตลอดไป
อียอน (รับบทโดย อีดงอุค) อดีตเจ้าแห่งแพคตูแดกัน เขาเป็นจิ้งจอกเก้าหางในตำนานที่มีอายุมากกว่าหนึ่งพันปี เมื่อ 600 ปีก่อน เพื่อแลกกับการที่จะให้อาอึม หญิงคนรักได้กลับมาเกิดใหม่ยังโลกมนุษย์ เขาได้ทำสัญญาว่าจะทำหน้าที่ตามจัดการเหล่าปีศาจที่ทำผิดกฏ ทำร้าย เข่นฆ่าผู้คนในโลกมนุษย์ 600 ปีต่อมา ปัจจุบันเขาได้แฝงตัวปะปนอยู่กับผู้คนในเมือง เพื่อทำหน้าที่ตามสัญญา และรอคอยที่จะได้เจอกับอาอึมอีกครั้ง
นัมจีอา /อาอึม (รับบทโดย โจโบอา) เมื่อตอน 9 ขวบ เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และอยู่ๆ พ่อแม่ของเธอก็หายตัวไป แต่กลับมีปีศาจจำแลงแปลงกายมาเป็นพ่อแม่ของเธอแทน ปีศาจพยายามที่จะทำร้ายเธอ แต่อียอนก็มาช่วยไว้ได้ทัน อียอนได้ลบความทรงจำของเธอ แต่กลับไม่เป็นผล เธอยังจำเหตุการณ์ทั้งหมดในวันนั้นได้เป็นอย่างดี 21 ปีต่อมา เธอเป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวีที่ชอบเสาะหาค้นคว้าหาตำนานโบราณ หรือสิ่งลี้ลับที่พิเศษเหนือธรรมชาติไปออกรายการ และเธอก็ได้เห็นอียอนอีกครั้ง เธอจำเขาได้ไม่เคยลืม เขาเป็นเพียงเบาะแสเดียว ที่จะทำให้เธอสามารถตามหาพ่อแม่ของเธอที่หายไปได้ เธอจึงพยายามตามหาชายที่มีร่มแดง และในที่สุด เธอก็ได้พบกับเขาอีกครั้ง
อียอน เมื่อได้เจอกับนัมจีอา เขาก็รู้สึกดีใจที่นัมจีอามีหน้าตาเหมือนกับอาอึมมาก แต่เมื่อเขาพยายามพิสูจน์ว่าเธอใช่อาอึมกลับชาติมาเกิดหรือไม่ ก็ปรากฏว่า นัมจีอาไม่มีลูกแก้วจิ้งจอกที่เขาเคยให้กับอาอึมไว้ ทำให้เขารู้สึกผิดหวัง เขาพยายามจะลบความทรงจำของเธอ แต่ก็ไม่เป็นผล ครั้นเมื่อจะแยกทางต่างคนต่างไป แต่นัมจีอากลับขอร้องให้เขาอย่าหายไปจากชีวิตของเธอ เพราะเขาคือเบาะแสเดียวที่จะทำให้เธอสามารถตามหาพ่อแม่จนพบได้
อียอนสังเกตว่า นัมจีอามีลักษณะบุคลิกท่าทาง พฤติกรรมหลายๆ อย่าง คล้ายกับอาอึมมากๆ เขาจึงรู้สึกผูกพันกับเธอ และคอยปกป้องเธอจากอันตรายทุกอย่าง จนกระทั่งวันที่เขาบาดเจ็บหนัก นัมจีอาจึงร้องไห้เสียใจที่เขาต้องมาบาดเจ็บเพราะเธอ ทำให้อียอนได้เห็นลูกแก้วจิ้งจอกที่เขาได้ให้กับอาอึมไว้ในตัวของจีอา ในที่สุดเขาก็หาเธอพบจนได้ แต่อีรัง น้องชายคนละแม่ของอียอน โกรธแค้นที่เมื่อ 600 ปีก่อน อียอนไปหลงรักมนุษย์ จนทอดทิ้งน้องชายได้ลงคอ เขาจึงพยายามที่จะตามแก้แค้นพี่ชาย และสาบานว่าจะทำทุกอย่างให้อียอนต้องทนทุกข์ทรมานที่ต้องสูญเสียหญิงที่ตนรักอีกครั้ง เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ในซีรีส์ Tale of the Nine Tailed - ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง
อ่านเรื่องย่อฉบับเต็มได้ที่ : https://reuangyor-series.blogspot.com/2021/07/tale-of-nine-tailed.html
ชื่อซีรีส์ : Tale of the Nine Tailed (2020)
ชื่ออื่นๆ : ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง
ประเภท : Romantic Drama, Fantasy, Action, ลึกลับ
จำนวนตอน : 16 ตอน
นักแสดงนำ : อีดงอุค, โจโบอา, คิมบอม
โฆษณา