9 ต.ค. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
🔥 เรื่องที่คนไทยทำปกติแต่ฝรั่งสตั้น !
2
วันนี้มาคุยเรื่องเบาๆ กันดีกว่า เริ่มรู้สึกว่ามีสาระเกินไปแล้ว มากๆ ก็ดูมีหลักการเกินไป จริงๆ เพจเรา ชอบความหลากหลาย สนุกสนานไปด้วยกันค่ะ
มาแอบนึกขำได้หลายเรื่องที่เพื่อนๆ แชร์ให้ฟังบ้างทั้งเจอเอง เรื่องที่ชาวต่างชาติแอบตกอกตกใจกับไลฟสไตล์ของคนไทย ไทยสไตล์นี่ดังหลายเรื่องมากเลยนะคะ
เลยคัดเอาเฉพาะเด่นๆ เน้นๆ มาเล่าให้ฟังค่ะ เอาแบบเล่าไปนึกภาพตามออก บางเรื่องนี่ ไม่น่าเป็นเรื่องแปลก แต่ก็แปลกสำหรับฝรั่ง หรือต่างชาติกันค่ะ มาค่ะ จะเล่าให้ฟัง
1. มีสายชำระในห้องน้ำ
อเมซิ่งไทยแลนด์เรื่องแรก โพลล์ทุกสำนักต้องโหวตให้ก็คงไม่พ้นจาก สายชำระในห้องน้ำ แน่นอน สิ่งนี้มีโอนลี่ไทยแลนด์ค่ะ เพื่อนต่างชาติหลายคน แรกๆ แอบตกใจ 'อิหวังวะ ทามมายมีฟักบัวน่อยข่างชักโครก
เหนี่ย' งงเป็นไก่ตาแตก มันใช้ยังไง เอาไว้ทำอะไร?
1
อยู่ๆ ไป 'โอว มายก๊อด ไอเลิฟฟักบัวน้อยมั๊กๆๆ' เป็นงั้นไป พอเริ่มได้ใช้ก็ชอบ สะอาดเอี่ยมอ่อง เริ่มติด อยากหิ้วกลับไปใช้ประเทศตัวเองบ้าง แต่ติดว่าประเทศเค้าน้ำมันเย็นมาก เอามาล้างก้นน่าจะไม่รอด
4
เป็นว่ามาไทยแลนด์ก็ใช้เฉพาะไทยแลนด์ละกัน เอาเป็นของแปลกในประเทศนี้ที่เดียวแล้วละกันเนอะ😂
2
2. ใช้ยางมัดถุงใส่ของ
อันนี้ก็ใช่ย่อย คนต่างชาติมึนงงกับแกงถุงบ้านเรามาก กินของเหลือตามร้านก็มัดยางใส่ถุงกลับบ้าน ไอ้ยางมัดแกงนี่ใครเป็นคนคิดนะ สุดยอด! ทั้งสะดวก ทั้งประหยัด
ถ้าในต่างประเทศ หากกินเหลือจะเอากลับบ้านเค้าจะใส่กล่องกระดาษที่ออกแบบมีหูหิ้ว ที่ปกติใส่อาหารจีนกัน พอฝรั่งมาเจอของไทย ตกใจยกใหญ่ แม้กระทั่งวิธีมัดยาง ยังมาถามให้มัดให้ดู นึกแล้วแอบขำ
1
ที่สำคัญฝรั่งชอบใจ มัดยังไงให้ถุงพองลมอีกนี่สิ โปรจริงๆ ไม่ใช่ทำกันง่ายๆ นะ ต้องพับถุง พับปากถุง ต้องหมุนยางรอบถุง ต้องมีจังหวะด้วย แหม่ .. ต่างชาติมีอึ้ง อเมซิ่งไทยแลนด์!😁
4
3. วิธีปอกผลไม้
2
อันนี้ก็ไม่เคยคิดว่ามันแปลกตรงไหน จนเจอเพื่อนเกาหลี เธอมองวิธีการปอกมันฝรั่งของเราแบบคิ้วขมวด ถามว่าทำไมปอกออกนอกตัว
2
ไอ้เราก็งง แล้วยังไงว้า ก็ปอกแบบนี้มาทั้งชีวิต บางทีก็เอานิ้วชี้ช่วยประคอง ก็ทำแบบนี้มาตลอด สรุป คนประเทศอื่นเค้าปอกแบบเข้าตัว มีใช้นิ้วโป้งประคองช่วย
ถึงว่า เพื่อนแอบงง ไปเรียนปอกแบบนี้มาจากไหน สรุป เฉพาะประเทศไทยนะ ที่ปอกออกนอกตัว เท่าที่รู้ไทยแลนด์โอนลี่ค่ะ🤣
3
4. ทิชชู่ม้วนสำหรับ ฝรั่งเค้าเอาไว้เช็ดก้นเท่านั้น แต่คนไทยเอาเช็ดปากกันเฉย
1
อันนี้ฝรั่งออกแนวเหวอ ไปกินข้าวตามข้างทางในเมืองไทย ในร้านอาหารบางร้าน มีกระดาษชำระแบบม้วนวางไว้ให้บริการ
มองไปทั่วๆ ร้าน ก็เห็นทุกคนเอามาเช็ดปาก ทำหน้าตาปกติ ไม่มีอะไรแปลก ซึ่งต่างชาติเค้างง มองหน้ากันงงๆ แต่ก็ยอมรับสภาพ เอาทิชชู่เช็ดก้น มาเช็ดปากป้อยๆ ตามคนไทย😁
3
5. นั่งยองๆได้ต้องเพราะส้วมซึม
1
อันนี้ก็เพิ่งรู้ว่าคนอื่นเค้านั่งกันไม่ได้ มันแปลกตรงไหนกันนะ ก็นั่งยองๆ มาตลอด ไม่เห็นมันแปลกตรงไหน ชิลๆ
มารู้ว่าแปลกก็ตอนพาต่างชาติเข้าห้องน้ำแบบส้วมซึม แต่ละคนทำหน้าเหวอ มองหน้ากันเลิ่กลั่ก ทำตัวกันไม่ถูก ประมาณว่าเข้ายังไงเนี่ย ยูใช้กันยังไง?
5
ลำบากลำบนต้องสรรหาชักโครกให้ใช้ ก็เลยถึงบางอ้อ .. เค้าไม่เคยนั่งยองๆ บ้านเค้ามีแต่ห้องน้ำแบบชักโครก นี่ดีนะห้องน้ำเมืองไทยมีปิดประตูมิดชิด ถ้าไปที่อื่นมีประตูครึ่งเดียวหรือไม่มีคงร่ำลือกันไปอีกนาน 😂
1
โบนัส :
6. จะเกลียดหรือจะรักเธอดีนะ durian
2
เมื่อสมัยก่อน กลับมาเมืองไทยก็หอบอาหารรสเลิศไปฝากเพื่อน แบบคัดมาอย่างดี เนื้อล้วนๆไม่มีแป้งผสมแน่นอนซื้อมาแท่งเล็กๆ หลายแท่งเลย ของฝากจากไทยแลนด์ ทุเรียนกวน!
1
เพื่อนต่างชาติรับไป มองหน้างงๆ ่ ว๊อทอีสดีส ? ' อร่อยๆ อธิบายให้เพื่อนทันควัน ยูลองกินดู จ้า.. ไม่ทันจะขาดคำ เพื่อนเอามาดม ทำท่าจะอ้วก เหม็นเว้ย อะไรนี่ กลิ่นอย่างกับขรี้ 🤣
3
อีกคนรับมาดมๆ แกะกินเฉย 'อา-หร่อย อารายเนี่ย' สรุปง่ายๆ พอเจอเพื่อนๆ กลุ่มนี้ ผลการสำรวจ
1
เจ้าผลไม้ที่ชื่อ ทุเรียนคือ ผลไม้ที่มีแค่คนคิดสองแบบ คือ โคตรเกลียดเหม็นมาก แหว่ะๆ กับ คนที่ชอบมันมากกกก ก.ไก่ลากยาว ได้กินแล้วฟินเหมือนอยู่บนสวรรค์ปานนั้น
ทุเรียนคือ ผลไม้ที่มีแค่คนรักกับคนเกลียด คนเฉยๆ กับทุเรียนจะไม่มี เป็นผลไม้ที่ทำให้คนกินแสดงความซื่อสัตย์ทางอารมณ์ได้ชัดเจนมากจริงๆ 😁
1
นี่ละค่ะ ไทยสไตล์สาระพัดสิ่งที่เป็นเรื่อง
ธรรมด๊า ธรรมดาในเมืองไทย ฝรั่งร้องอู้หู ทำตัวกันไม่ถูก แหม่.. อะไรกันนักหนาน้อ
2
ทีเราไปประเทศอื่น กินชีสกลิ่นตุๆ เรายังต้องกินตามเลย ไหนจะห้องน้ำไม่มีสายชำระ ต้องใช้แค่ทิชชู่เช็ดอย่างเดียว เรายังอดทนเลย ทั้งที่รู้สึกไม่โอเคเพราะก้นไม่เคลียร์เต็ม 100% ก็เถอะ 😅
5
เอาน่าๆ หยวน ถือซะว่ามาผจญภัยเล็กๆ น้อยในประเทศไทยละกันนะจ๊ะ แต่ละที่ก็มีสิ่งต่างๆ แตกต่างกันไปละนะ เข้าเมืองตาหลิ่วก็หลิ่วตาตาม จะได้อยู่รอดปลอดภัย
ราบรื่นๆ จ้า
2
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
แหล่งข้อมูลอ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา