10 ต.ค. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
🔥 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ทุกคนหลงรักคุณ !
ต้องยอมรับกันอย่างหนึ่งว่า สังคมปัจจุบันมีแต่ความเร่งรีบ ความเอื้ออารีย์มีน้อยลงทุกวัน มีแต่ความแห้งแล้งทางจิตใจ ผู้คนกังวลแต่เรื่องปากเรื่องท้อง หลงลืมการรักใคร่ใส่ใจคนอื่น การขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นทำได้ยากขึ้น ทุกคนกังวลแต่เรื่องของตัวเอง
แต่น่าแปลกที่มีคนบางคนแตกต่างจากคนอื่นๆ พวกเขาสนใจและใส่ใจคนรอบข้าง พวกเขาเป็นคนที่มีเสหน่ห์น่าหลงใหล เป็นคนที่มีแต่คนอยากคบหาด้วย เป็นคนที่ทำงานได้อย่างราบรื่นเพราะจะได้รับการสนับสนุนด้วยดี สามารถทำงานกับผู้อื่นได้ง่ายและเป็นที่รักของคนทั่วไป
คนเหล่านี้มีเทคนิคอะไร ทำไมทุกคนต่างชื่นชอบเขา พวกเขาไม่เร่งรีบเหมือนคนอื่นหรืออย่างไร ทำไมกัน?
2
เปล่าเลย ชีวิตพวกเขาก็ไม่ต่างจากพวกเรานี่แหล่ะ แค่เขารู้ความลับอันทรงพลังในการทำให้ตัวเองโดดเด่นกว่าผู้คนโดยทั่วๆ ไป มาค่ะ จะเล่าให้ฟังค่ะ
1. การให้ความใส่ใจคนรอบข้าง
เทคนิคนี้ทำได้ง่ายมากๆ แต่คนส่วนมากมักหลงลืมมันไป คือ ให้ความสนใจแก่ผู้คนรอบข้าง สิ่งที่พวกเขาชอบหรือไม่ชอบ เป็นการเฝ้าสังเกตุคนที่คุณสนใจว่าเขาต้องการอะไร และต้องให้ความสนใจจากใจจริง
2
มันเป็นการแสดงถึงความใส่ใจและให้ความสำคัญแก่บุคคลนั้น ทำให้เขารู้สึกดีกับตนเอง และสามารถทำทุกอย่างได้ดีขึ้น เพราะมีคนเข้าใจเขาและสนับสนุนเขานั่นเอง
1
ยกตัวอย่าง หากเขาเกลียดการบังคับขู่เข็ญคุณก็จะไม่ทำ คุณจะพูดคุยดีๆ อธิบายเหตุผลให้ฟัง รับฟังความคิดเห็นของเขาว่าอะไรที่เขาต้องการและไม่ต้องการอะไร คนผู้นั้นจะซาบซึ้งใจที่คุณสละเวลามาใส่ใจเขา ง่ายๆ แค่นี้เอง แต่คนส่วนใหญ่เลี่ยงที่จะทำมัน เพราะมันต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการดำรงชีวิตในทุกๆ วัน
3
2. การให้ความรัก ความเมตตา
การใช้ความเมตตากับผู้คนเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน คุณต้องมีความใจเย็นกว่าปกติ ต้องมองข้ามความผิดพลาดของผู้อื่นในบางครั้ง ต้องทำสิ่งที่คนบางส่วนมองว่าโง่เขลา นั่นคือ การให้อภัย
1
การใช้หลักธรรมในการดำรงชีวิตให้ความรักนำทาง รักผู้คนเฉกเช่นกับ เขาเป็นคนๆ หนึ่งเท่าๆ กับคุณ ไม่ใช่เขาคือ คนงาน คนขับรถ คนสวน แม่บ้าน พนักงานร้านสะดวกซื้อ เด็กส่งอาหาร หรืออาชีพอะไรก็ตาม
1
แต่เขาคือ คนๆ หนึ่งที่สมควรที่จะได้รับความเมตตาเหมือนเราเมตตาเพื่อนสนิท หรือครอบครัวของเราเอง ทำเช่นนี้แล้วคุณจะเป็นผู้ที่ทรงคุณค่าน่ายอมรับนับถือเป็นอย่างมาก
1
3. การรู้คุณค่าผู้คน
1
การยอมรับในความแตกต่างของแต่ละบุคคล เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่คุณควรจดจำเอาไว้เสมอ ทุกคนมีคุณค่าของเขาเอง มองให้เห็นถึงความต่างที่มีค่า
ถ้าไม่มีคนขับรถประจำทางแล้วคนหลายสิบคนจะเดินทางไปไหนมาไหนอย่างไรได้ ถ้าไม่มีคนขับรถส่งของแล้วเราจะหาซื้ออะไรได้ในร้านสะดวกซื้อกันเล่า หากไม่มีคนกวาดถนน ถนนหนทางคงรกรุงรังมีแต่ขยะเกลื่อนเมือง
2
เห็นหรือไม่ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง เราควรเห็นคุณค่าของผู้คนเสมอ และสิ่งนี้ทำให้เรามีเสหน่ห์น่าคบหา
1
4. การให้เกียรติผู้อื่น
1
การกระทำที่เราแสดงออกมาทุกครั้ง มีผล
กระทบกับคนรอบข้างเสมอ สิ่งที่ผู้คนรู้สึกชื่นชมคนซักคน หนึ่งในนั้นคือ คนที่ให้เกียรติผู้อื่น การให้เกียรติซึ่งกันและกัน สามารถแสดงออกได้หลายทาง
ลองดูตัวอย่างนี้ อย่างแค่คุณรับฟังผู้อื่นด้วยความตั้งใจ ไม่ว่าจะแค่บทสนทนาระหว่างคนสองคน หรือในการประชุมที่มีคนนับสิบคนนั่งอยู่ แต่คุณให้เกียรติเขาด้วยการรับฟังอย่างตั้งใจ คิดตาม ฟังเขาอย่างใส่ใจ
2
นี่คือสิ่งที่คุณกำลังแสดงถึงการให้เกียรติคนๆ หนึ่งอย่างดีที่สุด เมื่อคุณให้เกียรติผู้อื่นๆ ก็จะทำเช่นเดียวกันกับคุณ
1
5. การให้โอกาสผู้อื่น
หลายสิ่งในชีวิตคนเราไม่เป็นอย่างที่เราคิด เราผิดพลาด เราพลั้งเผลอ เราทำเรื่องไม่ฉลาดโดยที่ไม่ตั้งใจ หรือแม้แต่ต้องฝืนใจทำเรื่องโง่ๆ เพื่อเอาตัวรอดไปวันๆ หลังจากนั้นเราก็จะรู้สึกแย่มาก รู้สึกไร้ค่า สิ่งที่เราทุกคนต้องการเมื่อเราทำพลาดคือ โอกาส
การให้โอกาสคนอื่นเป็นเรื่องยาก เราไม่รู้ว่าเขาจะใช้มันได้ดีแค่ไหน และจะรู้ถึงคุณค่าของโอกาสที่ได้รับหรือเปล่า นี่ละความยากของการให้โอกาสผู้อื่น
1
แต่คนที่น่านับถือจริงๆ คือ คนที่ยอมเสี่ยงเพื่อคนอื่น ยอมให้โอกาสผู้อื่น เช่น ให้โอกาสเขาพูดอธิบาย ให้โอกาสเขาทำสิ่งต่างๆ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ดูมันช่างเล็กน้อย แต่มากด้วยคุณค่าทางใจกับผู้ได้รับโอกาส แล้วผู้คนจะรักคุณจากใจจริงจากความใจกว้างของคุณ
1
ก็มีเท่านี้แหล่ะค่ะ สิ่งง่ายๆ 5 อย่างที่ทรงพลังสำหรับคนที่ต้องการชนะใจผู้คน ต้องการนั่งอยู่ในใจคนอื่น มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากจนน่าตกใจ มันไม่ใช่เรื่องใหม่ใดๆ แต่เป็นเรื่องที่คนหลงลืมทำไปแค่นั้นเอง
1
เมื่อใครรู้เทคนิคนี้และนำมาใช้ คุณกำลังประกาศชัยชนะบนความรู้สึกของผู้คน คุณกำลังกลายเป็นคนที่ผู้อื่นนึกถึงเมื่อพูดถึงคนดีคนหนึ่ง
คุณจะกลายเป็นคนที่จดจำได้เสมอ ทุกครั้งที่มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นเชื่อได้เลย คุณจะได้รับโอกาสนั้นแน่ๆ เพราะคุณทำให้ผู้คนจดชื่อคุณไว้ในหัวใจพวกเขาเสียแล้ว
3
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
โฆษณา