10 ต.ค. 2021 เวลา 13:24 • อาหาร
ข้าวผัดสเปน Paella ทำและกินที่อังกฤษ ทำเองเครื่องแน่น ๆ #กินกับเดฟ
รู้ไหมคะข้าวผัดสเปนเขาใช้ข้าวสารทำ จะสุกกินได้ไหม พร้อมแล้วหิ้วพุงตามลุงเดฟไปกันค่ะ
ข้าวผัดสเปน Paeela ทำและกินที่อังกฤษ โดย Chef Dave chef@home
วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว หลายคนเลือกที่จะอยู่บ้าน ทำอาหารกินเอง เป็นวันที่ว่าง ๆ สบาย ๆ ไม่เร่งรีบ เหมาะแก่การทำอาหารกินในครอบครัว ส่วนตัวลุงเดฟเป็นคนชอบทำอาหาร เลยเสนอเมนูข้าวผัดสเปน "PAELLA" นี่คือชื่อที่เขาเรียกข้าวผัดชนิดนี้ค่ะ
เมนูนี้เป็นเมนูที่ลุงเดฟทำบ่อยมาก ทำทีไรต้องเบิ้ลทุกครั้ง มีส่วนผสมและวัตถุดิบที่เราชอบทั้งนั้น โดยเฉพาะซีฟู้ด ทำเองใส่เครื่องแน่น ๆ โอ้ยฟินทุกที
ส่วนผสม ที่ใช้ในคลิปก็เป็นสิ่งที่หาซื้อได้ทุกที่ มีข้าวที่ใช้ทำ Paella มีขายในทุกซุปเปอร์มาเก็ต (ที่อังกฤษ) และคิดว่าทุกที่ ก็หาได้ไม่ยาก ยังมีเนื้อสัตว์ คือไก่ และซีฟู้ด กุ้ง หมึก หอยแมลงภู่ ส่วนในคลิปไม่มีปลาหมึก เพราะลุงเดฟไม่ชอบกิน ส่วนพวกผักก็มีถั่วลันเตา พริกหวาน 3 สี หั่นเต๋า มะเขือเทศ และสิ่งสำคัญคือน้ำซุป ลุงเดฟใช้น้ำสตอกไก่ ทำจากก้อนซุปรสไก่ ละลายน้ำร้อน อันนี้ก็สำคัญต้องมี ไส้กรอกสเปน หรือที่เรียกว่า Chorizo และเครื่องปรุงรส
เมื่อเครื่องพร้อมเทลงกระทะใบใหญ่ ตามด้วยเทข้าวสารลงไป ผัดไปผัดมา ปิดฝาให้ข้าวสุก การทำข้าวผัดสไตล์ฝรั่งต่างจากบ้านเราเสียจริง กีกี้เห็นครั้งแรกยังแอบนึกว่ามันจะสุกหรือไหม้ตูดกันนะ เพื่อน ๆ แอบคิดเหมือนกันไหมคะ
เมื่อเปิดฝาที่ปิดกระทะข้าวผัดสเปนออกมา เสียงน้ำย้อยในท้องดังกรอก ๆ เลยทีเดียว หน้าตาข้าวผัดสเปนของเชฟเดฟ chef at home ออกมาน่ากินฝุด ๆ
สนใจวิธีการทำง่าย ๆ สไตล์ลุงเดฟ ติดตามกดรับชมที่ลิ้งก์กันเลยค่ะ เราสามารถดัดแปลง ใส่สิ่งที่เราชอบลงไปได้ ข้าวผัดสเปน Paella ฉบับดั้งเดิมหรือคนท้องถิ่นอาจจะหน้าตาเหมือนหรือต่างกัน แต่กีกี้เชื่อว่ารสชาติย่อมไม่แตกต่างกันแน่นอน
เกือบลืมไปเลยว่ากีกี้เคยไปกิน Paella เชฟสเปน กับเพื่อนออนไลน์ที่เจอกันผ่านการทำช่องยูทูบ จนกลายเป็นเพื่อนที่ดีในโลกออฟไลน์ ช่องของเพื่อนชื่อสะใภ้ยูเค ติดตามที่ลิ้งก์ที่นำมาฝากนีค่ะ ถ้าอยากรู้เรื่องราวในอังกฤษ ยูเค ห้ามพลาดไปสิงเธอได้ที่ช่องเลยค่ะ https://youtube.com/c/StarukStarTV
พวกเรานัดเจอกันที่ลอนดอนและไปเที่ยวตลาดในลอนดอน Paella ที่เราชิมรสชาติก็ไม่ต่างจากลุงเดฟทำ อาจจะต่างที่กุ้งและหอยแมลงภู่ และอีกอย่างที่ต่างคือ กระทะใหญ่เท่าจานดาวเทียมแนะ สนใจไปชิม ไปชม คลิปตามลิ้งก์กันค่ะ https://youtu.be/2PvI-59CcCk
กีกี้หวังว่าอาหารที่นำมาฝากในวันนี้จะถูกใจเพื่อน ๆ เป็นเมนูข้าวผัดสเปน Paella โดยฝีมือลุงเดฟ เชฟจากอังกฤษ เป็นการแชร์การทำอาหารสไตล์ลุงเดฟ chef at home ซึ่งจะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เมนูจะแตกต่างกันไปในแต่ละอาทิตย์ สนใจฝากท้องไว้กับลุงเดฟ แวะมาชิมได้ที่ช่องยูทูบ KKD Channel ไลฟ์สไตล์ how-to ดูแลผมและอิ่มท้อง กับพวกเราด้วยสโลแกนที่ว่า ครัวตามอำเภอปาก ง่าย ๆ ตามอำเภอใจ วันนี้ขอตัวไปก่อน เดี๋ยวข้าวผัดหมดก่อน
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอด
See you soon . Take care ดูแลสุขภาพ บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะทุกคน
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา