28 ต.ค. 2021 เวลา 11:47 • อาหาร
ข้าวผัดจานนี้ไม่ใช่กุนเชียง คิดเหมือนกันไหม?
อาหารจานนี้หน้าตาเหมือนข้าวผัดกุนเชียง แต่รสชาติเหมือนข้าวผัดแหนม อย่าเพิ่งงงค่ะเพื่อน ๆ เมนูจานนี้รับรองว่าเด็ด จะแหนมหรือกุนเชียงก็ไม่ถูกทั้ง 2 อย่าง เพื่อน ๆ ทายว่าอะไรกันคะ ไหนเม้นต์บอกกันซิ อย่าเพิ่งแอบดูคำตอบนะคะ 😄
1
ขอเฉลยเลยละกัน แหม๋จะให้เขาทายทำไมเนี่ย !!
เมนูอาหารจานนี้คือ ข้าวผัดไส้กรอกสเปน หรือชื่อที่ชาวต่างชาติคุ้นเคยก็คือ Chorizo เป็นอาหารของชาวสเปนที่ได้รับความนิยมไปทั่วทุกที่ นิยมใส่ในพิซซ่า แผ่นบาง ๆ สีแดง ๆ ส้ม ๆ ที่วางบนหน้าพิซซ่า คือเขานี่แหละค่ะ แต่วันนี้จะนำมาเป็นส่วนผสมในอาหารไทย นั้นคือจะนำมาทำเป็นข้าวผัดไส้กรอกสเปน
ข้าวผัดที่หน้าตาเหมือนข้าวผัดกุนเชียง ที่มาภาพจาก https://kikiedave.blogspot.com/2021/10/fried-rice-with-chorizo.html
ก่อนจะไปดูส่วนผสมวิธีการทำ เอียงหูมาใกล้ ๆ ค่ะ จะกระซิบถึงรสชาติให้ได้ฟัง พูดเสียงดังไม่ได้เดี๋ยวเขาจะหาว่าเชย
รสชาติของ Chorizo จะออกเปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ เล็กน้อย เมื่อนำมาทำข้าวผัดจะได้ข้าวผัดที่รสชาติเหมือนข้าวผัดแหนม แต่มองผิวเผินอาจจะคล้ายข้าวผัดกุนเชียง
สูตรวิธีการทำแบบละเอียดติดตามเพิ่มเติมที่ลิ้งก์ ด้านล่างนี้เลยค่ะ กีกี้แชร์ไว้ให้แล้ว 👇👇👇 หรือ ๆ ๆ หรือยังไม่มีเวลา ก็เลื่อนลงไปด้านล่างอีกนิด กีกี้จะเล่าให้ฟังแบบเร็ว ๆ พร้อมแล้วเลื่อนลงไปเลยค่ะ
👇👇👇
เลื่อนมาแล้วใช่ไหมคะ จะถามทำไม มันอยู่ใกล้กันไม่ต้องเลื่อนก็เห็น 😅
การทำง่ายนิดเดียว นำ Chorizo ที่หั่นเต๋าลงไปทอดกับน้ำมันเล็กน้อยให้สุกแล้วใส่ข้าวสวยลงไป ปรุงรสด้วย เกลือ ซีอิ๊วหวาน ซีอิ๊วขาว น้ำตาลเล็กน้อย ผัดให้เข้ากัน ตอกไข่ลงไป ทำคล้าย ๆ ไข่คนแล้วผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันอีกที โรยด้วยต้นหอมซอย เท่านี้ก็ได้อาหารเมนูไทย ๆ รสชาติอินเตอร์แล้วค่ะ
เพื่อน ๆ คง ยากลองทำทานกันแล้วใช่ไหมคะ ไปค่ะไปตามหาไส้กรอกสเปน สนใจอยากลองชิม เอาลิ้งก์มาฝาก 👉 https://raka.is/r/OXZoe ลองไปส่องเอามาทำตามสูตรแม่บ้านต่างแดนที่ดัดแปลงเก่ง ลองทำเสิร์ฟให้พ่อบ้านฝรั่งหรือทำขายให้ฝรั่งที่อยู่เมืองไทย อาจจะเป็นเมนูยอดฮิตได้นะคะ วันนี้หัวเหม็นและเหนียวจากการทำอาหาร ขอตัวไปหมักผมสูตรน้ำซาวข้าวโรสฮิป https://youtu.be/IgAVxtOvRN4
ผมสวยด้วยก้นครัวก่อนนะคะ สนใจสูตรบำรุงผม ดูแลผมด้วยสูตรธรรมชาติ ตามมาค่ะ KKD Channel มีสูตรมาแชร์แบ่งปันหลากหลายสูตรเลยค่ะ เพื่อน ๆ เคยทำสูตรไหนมาบ้างแล้วเขียนคอมเมนต์เล่าให้ฟังด้วยนะคะ เจอกันใหม่ค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอด
See you soon . Take care ดูแลสุขภาพ บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะทุกคน
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา