10 ต.ค. 2021 เวลา 13:29 • ความคิดเห็น
อย่างแรก ยอมรับความจริงก่อน
ต่อมาก็ลองจับเนื้อ จับตัวดูว่ายังอยู่ไหม ถ้ายังอยู่ แสดงว่าเรายังไม่ตาย ยังไปต่อได้
อารมณ์เวลาท้อใจ มันพลิกกลับมาทันทีไม่ได้หรอก ยิ่งอยากหายท้อ เร็วเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งท้อหนักขึ้นไปเท่านั้น
1
วิธีหนึ่งที่ทำบ่อย ๆ แล้วได้ผลคือ
หาที่เงียบ ๆ คนเดียว แล้วพูดออกมาดัง ๆ ให้ตัวเองได้ยินว่า อย่ายอมแพ้
มีคำหนึ่งที่ผมใช้เตือนตัวเองเสมอคือ เกิดมาเป็นคนทั้งที แพ้ได้แต่ยอมแพ้ไม่ได้
คนเราพลาดได้ ทำอะไรไม่สำเร็จ ล้มเหลวเป็นเรื่องปกติ นั่นคือเราแพ้
ก็ให้เรารู้ตัวว่าเราแพ้ แต่เราจะไม่ยอมแพ้ เราต้องทำได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่สำเร็จเรื่องนี้ มันก็ต้องสำเร็จเรื่องอื่น
ท้อแท้ ออกเปรี้ยว ๆ
ท้อเทียม ออกเค็ม ๆ
เข้าใจนะครับ...✌️😌
1
โฆษณา