12 ต.ค. 2021 เวลา 11:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Louis Barclay นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สร้างเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนเลิกติดตามเพื่อนและกลุ่มบน Facebook โดยอัตโนมัติ ถูกแบนอย่างถาวรจาก Facebook ถาวร
4
Louis Barclay เป็นผู้สร้างเครื่องมือที่ชื่อ "Unfollow Everything" ซึ่งเป็นส่วนขยายของเบราว์เซอร์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ Facebook ลบ News Feed ของตนได้โดยการเลิกติดตามการเชื่อมต่อทั้งหมดพร้อมกัน ซึ่งจะลบเนื้อหาที่ผู้ใช้ไม่อยากอ่านออกจากฟีดข่าว แต่สิ่งนี้เป็นหัวใจของ Facebook ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่นำไปกำหนดอัลกอริทึ่มภายใน
1
Barclay กล่าวว่า เขายังจำความรู้สึกที่สามารถเลิกติดตามทุกอย่างได้ สามารถพบเพื่อนและกลุ่มได้เห็นฟีดพวกเขาโดยตรง และไม่ต้องเลื่อนลงมาในฟีดเนื้อหาที่ไม่มีที่สิ้นสุด และมันทำให้เขาใช้เวลา Facebook ลดลงอย่างมากในชั่วข้ามคืน ซึ่งช่วยรักษาอาการเสพติด Facebook ได้เป็นอย่างดี
4
ก่อนหน้านี้ Facebook ได้ส่งจดหมายถึง Barclay ให้หยุดและเลิกพัฒนาซอฟต์แวร์ เพราะเขาได้ละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการของไซต์โดยการสร้างซอฟต์แวร์ที่มีการโต้ตอบกับผู้ใช้โดยอัตโนมัติบริษัท และตอนนี้ Facebook ได้ปิดการใช้งานบัญชี Facebook และ Instagram ของเขาอย่างถาวร พร้อมกับเรียกร้องให้เขาตกลงที่จะไม่สร้างเครื่องมือที่ใช้บน Facebook หรือบริการอื่น ๆ ของ Facebook อีก
ในความเป็นจริงแล้ว นอกนอกเครื่องมือของเขาจะช่วยผู้ใช้งาน Facebook แล้ว นักวิจัยจาก Swiss University of Neuchâtel ยังใช้เครื่องมือของเขา เพื่อศึกษาผลกระทบของฟีดข่าวที่มีต่อความสุขของผู้คน แต่เขาจำเป็นต้องยุติ เพราะไม่อยากทะเลาะวิวาทในศาลกับบริษัทมูลค่าล้านล้านดอลลาร์อย่าง Facebook ได้
3
แต่เรื่องราวของ Barclay ก็ได้ปรากฏขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่เป็นมงคลสำหรับ Facebook เท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้ Facebook ต้องดิ้นรนต่อสู้กับคดี ๆ ต่างมากมาย เพราะแค่คดีเรื่องข้อมูลหลุดอย่างเดียว ก็คงปวดหัวไม่ใช่น้อยครับ
โฆษณา