12 ต.ค. 2021 เวลา 13:25 • หนังสือ
ลำดับที่ 1
#แนะนำนิยาย
📙 หยิบหนังสือนิยายเรื่อง “เมื่อความรักพัดผ่าน” มาอ่านด้วยอารมณ์ที่ว่าอยากอ่านนิยายรักหวานซึ้งกินใจ ดูจากชื่อเรื่องแล้วคิดในใจเล่มนี้น่าจะให้อารมณ์ประมาณความรักหวานแหววทั้งชื่อเรื่องเอยหน้าปกเอยหวานได้ใจฉันต้องได้ความฟินจิกหมอนแน่ล่ะ
📙 การดำเนินเรื่อง ในเรื่องนี้จะมีคู่พระ-นางอยู่สองคู่ มาว่ากันด้วยคู่แรก นางเอกอารัณหญิงสาวที่เป็นเด็กในบ้านผู้ซึ่งหลงรักพระเอกคืออคินชายหนุ่มที่มีความลับซ่อนอยู่ภายใต้ท่าทีที่สุภาพนุ่มนวลอ่อนโยน วันหนึ่งความฝันของอารัณเป็นจริงเมื่อกรองจิตแม่เลี้ยงของพระเอกต้องการให้เธอมาเป็นภรรยาของอคินด้วยเหตุผลเดียวคือต้องการทายาทสืบสกุลและอารัณก็ยินยอมและได้รู้ความลับของอคิณก็ตอนที่เธออยู่บนเตียงกับเขาแล้ว
ส่วนคู่รอง อาคิรากับอาทิตยาทั้งคู่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันตั้งแต่เด็กๆเจอทีไรเป็นต้องทะเลาะแต่อาคิรารู้ตัวดีว่าที่เขาทำไปนั้นก็เพราะเขาหลงรักอาทิตยาหมดหัวใจ เขาถึงต้องทำทุกอย่างเพื่อเรียกร้องความสนใจพร้อมกับพิชิตใจอาทิตยา
📙 ตอนแรกคุณธิดาแอบกระซิบว่า ‘นิยายของพี่จะแปลกหน่อยนะคะ กลัวเขาจะกล่าวหาว่าพล็อตซ้ำ’ ก็ยังไม่เข้าใจว่าแปลกตรงไหน เพราะดูจากชื่อเรื่องแล้วก็ไม่น่าจะแปลกนี่นา
แต่พออ่านเท่านั้นแหละ
ฮื้อหือ...เพียงแค่สองสามบทแรก สไตล์การเขียนของคุณธิดาสำหรับเรื่องนี้บอกเลยว่าซาบซ่านกันเลยทีเดียว บทเข้าพระเข้านางในเรื่องถึงแม้ว่าจะแปลกกว่านิยายเรื่องอื่น ๆ ที่เคยเจอ แต่สิ่งที่น่าแปลกคือ ‘มันไม่น่าเกลียด’ ถืงแม้จะบรรยายให้เห็นภาพแต่ผู้เขียนก็สอดแทรกอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครลงไปทำให้การอ่านสมูท และนางเอก(คู่แรก) ก็ยังมีความเข้าอกเข้าใจพระเอกยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น เหมือนจะบอกกับคนอ่านกลาย ๆ ว่า ความรักของคนสองคนต้องมีความเข้าใจและยอมรับในตัวตนของอีกฝ่ายชีวิตคู่ถึงจะอยู่ได้และไปรอด
ส่วนคู่รองก็ไม่ได้ถูกกลืนหายจากบทของคู่แรก คู่นี้ให้ความรู้สึกต่างจากคู่แรกที่เป็นเหมือนลิ้นกับฟันเจอกันทีไรต้องทะเลาะกันทุกที ทั้งพระรองและนางรองมีที่มาและที่ไป เขียนคู่แรกจบตัดมาที่คู่รองก็ไม่ทำให้เนื้อเรื่องสะดุดขาดตอนแต่อย่างใด รวมไปถึงการสร้างตัวละครและการผูกเรื่องปมปัญหาไม่หนักมากจนไม่สมเหตุสมผล
📙 แต่จะมีตรงนางรองที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน บทจะหายงอนก็ง้อง่ายไปสักนิดแต่โดยรวมเป็นหนังสือนิยายที่น่าอ่านเรื่องหนึ่ง
📙 นิยายเรื่องนี้อยู่ในซีรี่ส์ชุดหวานกามเทพลำดับที่ 8
ชื่อเรื่อง : เมื่อความรักพัดผ่าน
ผู้เขียน : คุณธิดา
สำนักพิมพ์ : 100 เป็นเล่ม
ราคา : 269 (ราคาตามปก)
จำนวนหน้า : 240 หน้า
บทความโดย : iceaiyara
#เมื่อความรักพัดผ่าน #คุณธิดา #iceaiyara
โฆษณา