13 ต.ค. 2021 เวลา 19:06 • ไลฟ์สไตล์
เพศสัมพันธ์ กับการศึกษา ใครบ้างไม่รู้จัก ⁉️
2
(แคปหน้าจอจาก Netflix)
พูดถึงเรื่องเซ็กส์ เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ในสังคมไทยนั้น ยังไม่ค่อยเป็นที่เปิดเผยมากเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะวัยกำลังแรกแย้มเริ่มจะเข้าช่วงวัยรุ่น เราคนไทยส่วนใหญ่ไม่สามารถคุยเรื่องนี้อย่างเปิดอกกับผู้ใหญ่ในบ้านได้ (และกำนันล่ะ เอิ่มมมม ไม่ใช่สิ😭)
4
วันนี้ลาล่าไม่ได้จะเหลาถึงเรื่องบนเตียงของตัวเองนะคะ แต่จะพูดถึงซีรีส์ใน Netflix ต่างหาก 😂
Sex Education เป็นซีรีส์เรื่องที่ลาล่าประทับใจที่สุดมากในตอนนี้ เอาจริง ๆ ที่เข้ามาดูเรื่องนี้เพราะชื่อเรื่องนี่แหละ อ่านแล้วดูหื่นดี 555 (แม่ชั้นจะด่ามั้ยเนี่ย😂)
4
ตอนแรกคิดว่าเป็นซีรีส์ ปญอ ตลกโปกฮาทั่วไป แต่ที่ไหนได้ซีรี่ย์เรื่อง Sex Education มันสุดยอดมากกกกกกกกกกก (เด็ก ๆ ไม่แนะนำให้ดูนะคะ เพราะมีฉากโซเดมาคอมเยอะมาก😅)
5
(แคปหน้าจอจาก Netflix)
ที่ว่าสุดยอดคือ เรื่อง Sex Education มีครบรสชาติ ตั้งแต่ความรักระหว่างหนุ่ม - สาว
ความรักระหว่างครอบครัว ความรักระหว่างครู - นักเรียน ความรักระหว่างเพื่อน ความรักระหว่างเพศเดียวกัน และความรักระหว่างพี่ - น้อง รวมถึงคนข้างบ้านด้วยนะ (หลากความรักมาก)
เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทุกตอนล้วนมีข้อคิดสะกิดและเตือนใจคนดูอยู่เสมอ ทุกฉาก ทุกตอน มีเรื่องตลกแทรกตลอดเวลา เป็นมุขฝรั่งที่ไม่ฝืด หัวเราะท้องแข็งกันเลยทีเดียว
1
เวลาเศร้าก็เศร้าชิหายเลยล่ะค่ะ ดูเรื่องนี้แล้วทำให้เรานึกถึงสมัยตอนเรียนมัธยมแต่บรรยากาศในโรงเรียนบ้านเรา คงไม่เหมือนในเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะฝรั่งก็ฟรีสไตล์เหลือเกิ้นนนน😅
เอาจริง ๆ นะคะ ทุกคนควรเปิดใจและให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษาให้มากกว่านี้ เปิดให้กว้างกว่านี้ จะได้ลดปัญหาด้านต่าง ๆ เช่นการตั้งครรภ์โดยไม่ได้วางแผน รวมถึงเรื่องโรคที่มากับเพศสัมพันธ์ เซ็กส์เป็นเรื่องธรรมชาติไม่ใช่เรื่องน่าอาย หรือต้องหลบซ่อนกันอีกต่อไป
1
ควรจะให้ความรู้ ความเข้าใจทั้งในบ้านและที่โรงเรียนควรอธิบายด้วยเหตุผล ไม่ใช่ว่าห้าม ห้าม ห้าม ….
อ่ะ ! ไม่พูดเยอะแล้ว ใครอยากรู้จักเรื่อง Sex Education ลองไปดูกันเองแล้วกันนะคะ สำหรับลาล่าเรื่องนี้คือซีรี่ย์ที่ควรดูมาก ๆ แต่อย่างที่บอก น้อง ๆ หนู ๆ ต้องระวังในการดู ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำหน่อยนะคะ ☺️
1
ดูซีรี่ย์ไม่กระปรี้กระเปร่าต้องลุกไปโยคะซะหน่อย ไปขยับร่างกายได้ที่นี่ค่ะ 😍👉🏾
แล้วพบกันใหม่นะคะ ❤️🙏🏽❤️
โฆษณา