14 ต.ค. 2021 เวลา 04:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หลายคนที่มาเทรด Forex นั้นแล้วกลัวการขาดทุนหรือรูปแบบราคาจริตในการเทรดไม่เหมาะกับ อุปนิสัยของตัวเองไม่ชอบความผันผวน แต่ก็อยากเทรด Forex วันนี้เรามี หนึ่งในระบบที่น่าสนใจมากๆ นั้นคือระบบ Close System เป็นระบบที่ไม่มีวันล้างพอร์ต หรือขาดทุน ไม่ต้องเฝ้ากราฟ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักระบบนี้ไปพร้อมกัน
Close System คือ “ระบบปิด” ระบบปิดที่วางเงินเต็มคล้ายๆกันการซื้อหุ้นเราซื้อหุ้นด้วยเงินเต็มเช่นเราซื้อ หุ้น TVO 1 หุ้น ด้วยเงิน 36 บาทเราต้องจ่าย 36 บาทเราจะเจ๊งก็ต่อเมื่อบริษัทนั้นๆเจ๊งหรือปิดตัวลงเท่านั้น , Forex ก็เช่นกันถ้าเราวางเงินเต็มหรือใช้ Leverage น้อยลงเราก็ไม่จำเป็นต้องเอาเงินนอกระบบมาใส่เพิ่มและไม่มีความเสี่ยงใดๆเลย เช่นเดียวกันกับการซื้อหุ้นยกตัวอย่างเช่น เราซื้อ AUDUSD 1000 บาท เราใช้ Leverage 1:10 เราใช้เงินแค่ 100 บาทในการซื้อ AUDUSD ความเสี่ยงคือถ้าเราวางเงินไม่ดีเราอาจโดน Margin Call หรือ Stop Out ไปเลย แต่ในทางกลับกันถ้าเราใช้เงินซื้อ AUDUSD 1000 บาทเราจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของตลาดมากนัก หลายคน Bet life กับ forexfactory ต้องมานั่งลุ้นเช้าลุ้นเย็น แบบนั้นค่อนข้างเสียสุขภาพจิตนะครับ หรือพูดให้เข้าใจง่ายที่สุด
Close System ก็เหมือเรา ซื้อทองคำแท่งน้ำหนัก 1 บาท 18000 บาท ซึ่งทองครับ แทบจะไม่มีวันที่ราคาทองคำน้ำหนัก 1 บาทจะมีมูลค่า 0 บาท เราแค่รอให้ราคาทองราคาสูงกว่า 18000 เราก็จะได้กำไร เป็นที่มาของนิยามคำว่า ไม่ขายไม่ขาดทุน
ข้อดี ของ Close System✅✅
1.ไม่ล้างพอร์ต ความเสี่ยงต่ำที่สุดของการเทรด Forex
2.ไม่ต้องเฝ้ากราฟ
3.ไม่เครียดหรือ วิตกกังวล
4.ฝึกความอดทน หรือ การรอคอย
ข้อเสีย ของ Close System❌❌
1. ทุนเยอะ กำไรน้อย
2.ใช้เวลานานมาก อาจจะรอเป็นเดือน กว่าราคาจะกลับมาแดนบวก ซึ่งอาจไม่เหมาะสำหรับ สายซิ่ง
3.ต้องเป็นเงินเย็นเท่านั้น เนื่องด้วยต้องเปิดออเดอร์ข้ามเดือนหรือ ข้ามปี
การใช้งาน Close System ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง
1.โบรคเกอรที่น่าเชื้อถือ เนื่องด้วยเราเปิดออเดอรข้ามเดือน ฉนั้น หากโบรคเกอรไม่ได้ควาาน่าเชื่อถือ ก็จะเป็นความเสียงที่เงินเราอาจจะหายไปทั้งหมด ในกรณีที่ ใบอนุญาต กำกับดูแล Forex และเลือกโบรคเกอรที่เปิดมาเกิน 5 ปีขึ้นไป
2.Swap หรือ ดอกเบี้ย เป็นที่หนึ่งปัจจัยที่หลายคนมองข้าม เนื่องด้วยเราเปิดออเดอร์ข้ามวัน จะมีการคิดดอกเบียเกิดขึ้น แนะน้ำให้เข้าซ์้อขาย คู้เงินที่ให้ ค่าSwap ที่เป็นบวก นั้นทจะทำให้เราได้กำไรมากขึ้น หรือไม้ก็ไปเปิดบัญชีประเภท FreeSwap หรือไม่คิดดอกเบี้ย
3. ต้องมีารวางแผน ไม่ว่าจะเป็น จำนวนเงินที่ลง กำไรที่คาดหวัง จังหวะในการเข้า เพื่อให้เกิดความได้เปรียบในการเข้า และเป็นการลดเวลาทำกำไร
4.จิตวิทยาการลงทุน ต้องจำใว้ว่า ต้องอดทนและรอให้เป็น แนะนำหลังจากที่ออกออเดอร์ และกำหนดเป้าหมายกำไรที่ชัดเจน ให้เราปิดจอ ออกจากระบบไปเลย ให้นึกภาพ เหมือนเราซื้อทองมาเก็บ หลังจากนั้นนั้นค่อยมาดู เมือครบสัปดาห์ หรือครบเดือน
cr.อ่านเพิ่มเติม 🙏🙏
โฆษณา