15 ต.ค. 2021 เวลา 11:25 • การตลาด
บูสต์โพสต์ไม่ได้ เป็นเพราะอะไรลองเช็กดู
4
ครีเอเตอร์หลายคนอาจเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ที่นั่งคิด นั่งเขียนคอนเทนต์อยู่ตั้งนาน พอโพสต์คอนเทนต์ลงไปบนเพจพร้อมกับการกดบูสต์โพสต์เพื่อให้คอนเทนต์ที่เราตั้งใจสร้างขึ้นมาสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานคนอื่นได้มากขึ้น
4
แต่ปรากฏว่าระบบการตรวจสอบการบูสต์โพสต์แจ้งเตือน ‘ไม่ผ่านการอนุมัติ’ กลับมา สาเหตุที่อาจทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้มีอะไรบ้างมาดูกัน
2
⛔ 1. โพสต์ที่มีเนื้อหา และภาพประกอบสื่อไปในทางการขายสินค้าหรือบริการ
2
หากโพสต์นั้นมีเนื้อหา ภาพประกอบโดยรวมสื่อไปในทางการขายสินค้าหรือบริการ เกินร้อยละ 20 ของเนื้อหาทั้งหมด ระบบจะถือว่าเป็นโพสต์ที่อยู่ในรูปแบบการโฆษณา
ครีเอเตอร์จะต้องทำการคลิกเปิดปุ่มแจ้งว่า ‘โพสต์นี้มีการขายสินค้าหรือบริการ’ โดยปุ่มนี้จะอยู่ 'หน้าเลือกหมวดหมู่' (หน้าสุดท้ายก่อนการโพสต์คอนเทนต์) หากระบบมีการแจ้งเตือนผลการตรวจสอบการบูสต์มา
5
ขอให้ครีเอเตอร์ทำการแก้ไขคลิกเปิดปุ่ม ‘โพสต์นี้มีการขายสินค้าหรือบริการ’ ให้เรียบร้อย หากไม่ทำการแก้ไขโพสต์นั้นอาจถูกลบออกจากระบบได้
1
⛔ 2. โพสต์ที่มีการแอบอ้างใช้แบรนด์ Blockdit ก่อให้เกิดความสับสน
2
หากโพสต์ที่มีการกดบูสต์ มีการใช้เครื่องหมายทางการค้า หรือเครื่องหมายอื่นใดที่คล้ายคลึงกับ Blockdit อันจะก่อให้เกิดความสับสนได้ ทางระบบตรวจสอบการบูสต์จะพิจารณาให้ ‘ไม่ผ่านการการอนุมัติ’
ครีเอเตอร์ควรหลีกเลี่ยงการสร้างโพสต์ที่อาจก่อให้เกิดความสับสนตามรายละเอียดข้างต้น หากต้องการใช้แบรนด์ Blockdit อย่างถูกต้อง?
2
ขอให้ศึกษารายละเอียดการใช้แบรนด์ที่ถูกต้องดังนี้
⛔ 3. โพสต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม
1
โพสต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมเผยแพร่ไม่ได้ตามนโยบายการบูสต์โพสต์ ซึ่งระบบจะพิจารณาให้ ‘ไม่ผ่านการอนุมัติ’
ครีเอเตอร์สามารถศึกษาเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้
⛔ 4. ยอดเงินไม่เพียงพอต่อการบูสต์
1
หากวงเงินคงเหลือไม่เพียงพอต่อการบูสต์โพสต์ ระบบจะไม่สามารถบูสต์โพสต์ของเราให้สำเร็จได้
มาถึงตรงนี้แล้วครีเอเตอร์พอที่จะทราบสาเหตุที่ทำให้คอนเทนต์ไม่สามารถกดบูสต์ได้ ซึ่งจะทำให้ได้แนวทางในการสร้างคอนเทนต์ที่อยู่ในนโยบายการบูสต์โพสต์
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
โฆษณา