15 ต.ค. 2021 เวลา 13:50 • ความคิดเห็น
ขยันไว้ก่อนค่ะ ทำอะไรได้ก็ทำไป ช่วยๆกันไปแม้ไม่ใช่หน้าที่ของเรา ดีกว่าอยู่เฉยๆค่ะ ทำตัวให้มีประโยชน์ อย่างไรแล้วจะทำให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ ดีกว่าอยู่เฉยๆแล้วฟุ้งซ่านค่ะ ไม่เกิดประโยชน์ แถมยังทำให้จิตใจห่อเหี่ยว ดิ่งลงเหวอีก อีกอย่างที่ทำเป็นประจำเลยคือ การนั่งครุ่นคิดเงียบๆคนเดียว โดยอาจจะเขียน ใส่กระดาษ หาข้อดีข้อเสียในตัวเอง เราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร คนรอบข้างฟีดแบคเราว่าอย่างไร ทั้งคนชมและคนตำหนิ จะทำให้เรามองเห็นตัวเองชัดเจนขึ้น แล้วเราจะได้แก้ไขและพัฒนาตัวเองต่อไปค่ะ อีกอย่างจะแนะนำ podcastค่ะซึ่งมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการค้นหาตัวเอง การพัฒนาตัวเองเยอะมากค่ะ เช่น mission to the moon,readery podcast
โฆษณา