16 ต.ค. 2021 เวลา 13:07 • ไลฟ์สไตล์
ไม่อยากให้รักพัง
ลองฟังความรู้สึก ให้มากกว่าเหตุผล
1
หลายคู่ที่เลือกจะใช้เหตุผลนำความรู้สึก
ต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง
1
😞 อย่าใช้เหตุผลเพื่อเอาชนะกัน โดยไม่รับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่าย และปล่อยให้เรื่องราวบานปลาย เพียงเพราะ "ฉันก็มีเหตุผล..."
1
😡 ในขณะที่อีกฝ่ายกำลังโกรธ นอยด์ น้อยใจ หงุดหงิด หรืออะไรก็ตาม
🙂 สิ่งที่คุณควรเข้าใจ และควรสื่อสาร คือ ...
🏷1. เข้าใจอารมณ์ของเขาว่า เขากำลังรู้สึกอะไร
🏷2. อย่าเพิ่งงัดเอาเหตุผลของตัวเองมาทับเพื่อให้เขารับฟัง
🏷3. อย่าส่งอารมณ์ที่แย่กลับไปทันที
1
👄 เปิดประโยคการสื่อสารอย่างเข้าใจ เช่น
" เราเข้าใจคุณนะ เราขอโทษที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนั้น ถ้าเป็นเรา เราก็คงรู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน "
1
"เราเข้าใจคุณนะ เราไม่รู้ว่าคุณไม่พอใจกับสิ่งเหล่านี้ ครั้งหน้าเราจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก "
1
" เรารู้ว่าคุณกำลังโกรธ เราขอโทษที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนี้ เราแคร์คุณมากนะ "
1
คำพูดเปิดประโยคที่โอนอ่อน นุ่มนวล ทำให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ว่า เราเข้าใจในสิ่งที่เขารู้สึก เมื่ออารมณ์ของอีกฝ่ายเย็นลง หรือรู้สึกดีขึ้น จึงค่อยนำเหตุผลของคุณมาพูดคุยกัน และหาทางออกของเรื่องนั้น ๆ ร่วมกัน
1
🖐 การสัมผัสเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ความรู้สึกแย่ ๆ ดีขึ้นได้บ้าง เช่น จับมือ โอบกอด ลูบผม สิ่งเหล่านี้จะเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกรัก ห่วงใย และเข้าใจ ส่งไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้
1
😇 การฟัง ไม่ว่าสิ่งที่เขากำลังพูดเต็มไปด้วยอารมณ์เหนือเหตุผลมากมาย แต่เชื่อสิ ยังดีกว่าที่เขาเลือกที่จะไม่พูดกับคุณเลย อันไหนแย่กว่ากัน ลองคิดดู
1
ฝากไว้นะคะเพื่อน ๆ ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน ทุกคนต่างมีความรู้สึก มีเหตุผลในการคิด และทำ เป็นของตัวเอง แต่เมื่อเลือกแล้วที่จะมีใครอีกคนอยู่ในชีวิต และคน ๆ นั้น เราก็รักเขามากด้วยสิ ...ก็ต้องปรับ และทำความเข้าใจอีกฝ่ายให้มาก
1
เข้าใจความรู้สึกของเขาให้มาก เขาคงรักคุณมากเช่นกัน ถึงมีความรู้สึก โกรธ นอยด์ งอนหรืออะไรเหล่านี้ให้กับคุณ ❤
1
โฆษณา