17 ต.ค. 2021 เวลา 07:00 • ข่าว
โฉมหน้า “เอ้ก” ภรรยา “อ๊อด คีรีบูน” สาวที่หลงรักตั้งแต่อายุ 18 ปี จนกลายเป็นรักสุดท้ายของชีวิต!
นับได้ว่าเป็นข่าวเศร้าวงการบันเทิงอีกครั้งเมื่อต้องสูญเสียบุคคลคุณภาพอย่าง อ๊อด คีรีบูน นักร้องดังในตำนานแห่งยุค 80 ในวัย 57 ปี ด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งสมอง เมื่อเวลา 22.15 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและแฟนคลับที่จากไปแบบกะทันหัน
โดย อ๊อด คีรีบูน ในวัย 18 ปี ได้เดินสายประกวดดนตรีโฟล์คซองตามเวทีต่างๆ จนมีโอกาสได้รู้จักกับวง “เขิน” ซึ่งนักร้องนำของวงได้กลายเป็นสื่อที่ทำให้เขารู้จักกับ “เอ้ก” สาวน้อยวัยเดียวกันที่มีบุคลิกมาดมั่น และเป็นตัวของตัวเอง
หลังจากนั้นก็ได้ทำความรู้จักกับ เอ้ก สาวผมสั้น แต่งตัวทอมบอย แก่นๆ ซนๆ เสื้อต้องยกคอตั้งตลอด ถ้าให้นึกภาพก็ประมาณนางเอกละครเรื่อง ดาวเรือง นั่นแหละครับ ก็รู้สึกว่า เธอดูกวนๆ ไม่ใช่ทอม แต่อารมณ์ประมาณผู้หญิงซนๆ แล้วการวางมาดแบบนี้ก็คือการป้องกันตัวเอง เราก็รู้สึกว่า อยากเอาชนะ
พอเริ่มคุย และได้แลกเปลี่ยนความคิดกันมากขึ้น ทำให้ผมยิ่งพบว่าเสน่ห์ของคนคือการได้ค้นหาตัวตนซึ่งกันและกัน และทำให้ผมได้รู้ว่าเสน่ห์ของเธออยู่ที่คุณค่าภายในความรู้สึก หลังจากนั้นยิ่งมั่นใจมากขึ้นว่าเธอคือคนที่ใช่ ผมยอมรับว่าที่จริงแล้วที่มองๆเธอตั้งแต่ต้นไม่ได้ตั้งใจคบเป็นเพื่อนแต่ตั้งใจคบเป็นแฟนเลยนะครับ ก็โทรไปหาเธอบ่อยๆ
เชื่อว่าเป็นบุพเพสันนิวาสเพราะเราเจอคนตั้งมากมายไม่เห็นรู้สึกอะไร แต่เจอเธอครั้งแรก มันรู้สึกพิเศษ แต่ในความพิเศษนั้นอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน ‘ทำไมคนนี้เตะความรู้สึก’ เหมือนมีพลังงานบางอย่างดึงดูดกันอยู่ หรือต่อมาได้เจอคนอื่น ก็ไม่รู้สึกแบบนั้น เวลาอยู่กับเขาแล้วไม่เหมือนคนอื่น ปกติผมเป็นคนจริงจังกับการทำงาน พูดน้อย แต่พออยู่กับเขา เราคุยน้ำไหลไฟดับเลย คุยได้ทั้งวันจนไม่อยากเลิก ซึ่งเราก็มีนิสัยขี้เล่นปนอยู่ด้วย เวลาเล่นก็เล่นแบบเด็กๆ
1
สิ่งที่ทำให้หลงรักในตัว เอ้ก คือความจริงใจและความประทับใจที่มีให้กันครับ ครั้งแรกที่เขาโทรมาหาผมถามว่า ‘อ๊อดทำอะไรอยู่’ ผมก็ลังเลจะตอบและอ้ำอึ้ง ไม่กล้าบ่ายเบี่ยงที่จะตอบ จนกระทั่งเธอโทรมาเวลาเดิมอีก ‘อ๊อดทำอะไรอยู่’ ในที่สุดผมก็... อ๊อดเอ่อ... อ๊อดซักผ้า หลังๆมาบอกหมดเลย‘อ๊อดทำอะไรอยู่ ... ถูบ้าน... ล้างห้องน้ำ... กรอกน้ำ ผมมีหน้าที่ที่ต้องทำตลอด เธอบอกว่านี่คือสิ่งที่ประทับใจในตัวผมมาก เพราะไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่จะทำ
1
เมื่อปี พ.ศ. 2526 อ๊อด คีรีบูน เริ่มมีชื่อเสียงในนามวง “คีรีบูน” และเรียนที่คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนเธอเรียนที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ถนนสายดนตรีคือสิ่งที่เขาใฝ่ฝัน แต่ถนนสายความรักก็กำลังงอกงามขึ้นเช่นกัน พร้อมบททดสอบที่ประดังเข้ามายอมรับว่าเจอด่านลองของเยอะนะ ทั้งแฟนเพลง และที่มหาวิทยาลัย แต่เราก็มั่นคงครับ เพราะอย่างไรผมก็มีเพียงเธอเท่านั้น
หลังจากจบมหาวิทยาลัยได้ 2 ปีก็แต่งงานกัน เมื่อปี 2532 เท่ากับคบกันมา 7 ปี ซึ่งถือว่าแต่งงานเร็วนะครับ แต่คิดว่าถ้าใช่ก็ตัดสินใจเลยดีกว่า นั่นเพราะผมมองเห็นคุณค่าภายในของเธอ เพราะความรู้สึกมันบอกว่า ‘ผู้หญิงคนนี้เป็นแม่ของลูกและคือคนที่จะอยู่เคียงข้างเราตลอดไป’
1
ที่มา: นิตยสาร Hug ปีที่ 2 ฉบับที่ 3
โฆษณา