18 ต.ค. 2021 เวลา 07:06 • ความคิดเห็น
เวลาเราโกรธใครมากๆเราจะเงียบไม่พูดอะไร ทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พยายามตั้งสติ หายใจเข้าลึกๆ พยายามไม่คิดถึงสิ่งที่ทำให้โกรธ พยายามควบคุมอารมณ์ตัวเอง พยายามคิดทบทวนกับสิ่งที่เค้าพูดเค้าทำว่าทำไมเค้าถึงพูดถึงทำแบบนี้กับเรา พยายามคิดว่าเค้าคงไม่ได้ตั้งใจทำให้เราโกรธหรอก
เรารู้สึกว่าเราโชคดีตรงที่เราเป็นคนโกรธยาก เพราะเราจะไม่ค่อยใส่ใจกับคำพูดที่ไม่ดีที่คนพูดต้องการจะทำให้เราเจ็บหรือโกรธ เวลามีคนทำอะไรให้รู้สึกไม่ดีหรือทำอะไรไม่ดีกับเรา เราก็จะไม่ยุ่งด้วยไม่สนใจเพราะเราคิดว่าสิ่งที่เค้าทำมันก็แค่ลมที่ผ่านมาแล้วก็ต้องผ่านไปไม่ได้มีความหมายกับเรา เค้าไม่ได้มีค่ามากพอที่จะทำให้เราโกรธได้ แต่เราไม่ได้ไม่สนใจที่เค้าพูดนะเราแค่เอาคำพูดเค้ามาคิดทบทวนว่าเราเป็นแบบนั้นแบบนี้จริงๆรึเปล่าถ้าจริงเราก็จะปรับปรุงตัวเองแต่ถ้าไม่จริงเราก็จะปล่อยให้ผ่านไป
เราคิดว่าชีวิตของคนเรามันสั้น ทำไมจะต้องใช้เวลากับความโกรธ ทำไมเราไม่หันหน้าหากัน ทำความเข้าใจกัน ยิ้มให้กัน มันจะทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้นนะ
อย่าพลาดโอกาสที่จะมีความสุขนะ
โฆษณา