17 ต.ค. 2021 เวลา 16:54 • สุขภาพ
เราอายุ24เหมือนกันลองหาจุดโฟกัสอื่นๆดูเช่น สิ่งเราชอบ ในอดีต เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เรียนภาษาเพิ่ม
ตอนเราไม่มีความสุข เราจะวาดรูปหยิบดินสอนมา1แท่งกระดาษ1แผ่น วาดรูปตามอารมณ์วาดรูปทรงหรือเส้นไปเรื่อยๆ หรือบางครั้งถ้าเครียดหรือคิดมากมากๆก็หยิบดินสอและสมุด1เล่มเขียนความในใจลงไปทั้งหมด บันทึกทุกครั้งที่เครียดหรือโมโหหรือคิดมาก เราชอบถ่ายรูปเวลาเราคิดมากเราจะถ่ายรูป1รูปเพื่อเอาไว้เก็บความรู้สึกนั้น เวลามองรูปก็จะรู้ว่ารูปนี้ถ่ายตอนคิดมากเรื่องอะไร แล้วก็บอกตัวเอง(หลังจากที่หายเครียดแล้ว)ว่าฉันจะไปไปคิดมากหรือเครียดเรื่องไร้สาระแบบนั้นอีกแล้วเสียเวลาร้อยลูกปัด ถ้ารูปเหล่านั้นมากขึ้น เราจะหาอย่างอื่นทำอีกเช่นเย็บผ้าลายต่างๆหรือวาดรูปที่ใช้ความตั้งใจสักรูป หรือร้อยลูกปัดสายคล้องแมส สงสีตามหมายเลขในผ้าใบ ให้สมองเราจมอยู่กับศิลปะ หรือกิจกรรมอื่นๆที่เราชอบหรือเคยมีความรู้สึกดีๆที่ได้ทำกิจกรรมนั้น สู้ๆค่ะ
โฆษณา