17 ต.ค. 2021 เวลา 21:56 • ข่าว
วลาดิเมียร์ ปูตินบอก: 'รัสเซียมีความเป็นประชาธิปไตยกว่าอเมริกา':
ผมเคยเล่าให้อ่านหลายครั้งแล้วว่าเวลามองประชาธิปไตย ให้มองที่ภาคปฏิบัติ ไม่ใช่ไปอ่านตำรา ตำราเรียนรัฐศาสตร์ไทยมักจะเอาข้อมูลจากตำรามาเขียนอธิบายสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่ได้สะท้อนความจริงอะไรนัก ตำราก็คือตำรา แต่ความเป็นจริงในภาคปฏิบัติคนละเรื่อง
ในภาคปฏิบัติ อเมริกาไม่ได้ให้เสรีภาพในการพูดหรือการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญ สื่อจึงถูกควบคุม สื่อมวลชนอย่างจูเลี่ยน อัสสังค์จึงถูกไล่ล่ามาเข้าคุก คนที่แฉรัฐบาลอเมริกาอย่างเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนหรือเชลซี แมนนิ่งและคนอื่นๆ จึงถูกไล่ล่า ผู้ชุมนุมประท้วง เช่น Black Lives Matter ก็ดี Antifa ก็ดี ฯลฯ จึงไม่ได้รับการเหลียวแล หลายครั้ง ใช้กำลังอย่างรุนแรงเพื่อจัดการผู้ประท้วงอีกต่างหาก ตำรวจมะกันก็รุนแรงกับคนผิวดำ
อเมริกาก็เผด็จการหรืออำนาจนิยมเต็มที่ รุกรานประเทศอื่นๆ ตามอำเภอใจ ไม่สนใจกฎหมายระหว่างประเทศ ไม่มีธรรมาภิบาลใดๆ แถมสร้างกลุ่มก่อการร้ายป่วนประเทศอื่น สร้างม็อบจัดตั้งไล่รัฐบาประเทศอื่น ฯลฯ
เมื่อสื่อถามถึงประชาธิปไตยในรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูตินจึงกล้าบอกว่ารัสเซียมีความเป็นประชาธิปไตยกว่ารัฐบาลอเมริกาด้วยซ้ำ หรือถ้าหยิบหลักการประชาธิปไตยมาอ้าง อเมริกาบกพร่องในด้านประชาธิปไตยมากกว่ารัสเซีย
อยากจะรู้ความจริง ศึกษาสังคมอเมริกันให้ละเอียดครับ มองข้ามสื่อกระแสหลักของอเมริกาให้ได้ เลิกอ่านข่าวจากสื่อกระแสหลักเสีย หันไปอ่านงานวิจัยเชิงลึกและหาอ่านข่าวเชิงลึกอย่างที่ผมแฉให้อ่าน แล้วจะเข้าใจครับ
โฆษณา