22 ธ.ค. 2021 เวลา 03:00 • การศึกษา
วันนี้น้องพาเพลินอยากแนะนำแนวทางการค้นหาตัวเองให้เพื่อนๆ ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น💁‍♀️🧩 กับแบบทดสอบยอดฮิต ทำง่าย รู้ผลไว อีกหนึ่งทางเลือกที่ต้องลอง เพราะยิ่งรู้จักตัวเองดีเท่าไร ก็ยิ่งใช้ชีวิตได้คุ้มค่ามากขึ้นเท่านั้น 🧐💫
ปัจจุบันผู้คนต่างหลงทางในการตามหาตัวตน หรือมองข้ามจุดเด่นของตัวเองมากขึ้น 😧 เพื่อให้เพื่อนๆ ทุกคนได้เข้าใจตัวเอง และต่อยอดความสามารถที่ฝังลึกอยู่ในตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ✨ น้องพาเพลินพร้อมพาเพื่อนๆ รู้จักตัวเองมากขึ้นผ่าน 4แบบทดสอบออนไลน์🤖 อีกหนึ่งทางเลือกในการค้นหาตัวเองที่ไม่ควรพลาด❗️
🧩 ทดสอบบุคลิกภาพด้วยแบบทดสอบ MBTI (The Myers–Briggs Type Indicator)
แบบทดสอบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงนี้ “ทดสอบบุคลิกภาพ MBTI” เป็นตัวช่วยในการวัดความฉลาดทางอารมณ์😶💭 จาก 4 ประเภทการทำงานที่ทำให้เกิดลักษณะบุคลิกภาพเบื้องต้นถึง 16 แบบ ซึ่งแบบทดสอบนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย ✍️ Isabel Briggs Myers และ Katharine C. Briggs ที่ร่วมกันคิดค้นคำถาม เพื่อทำการประเมินตัวเองขั้นต้นให้เพื่อนๆ ได้รู้จักตัวเองขึ้นอีกระดับ 💁‍♀️🎖
เมื่อแบบทดสอบนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น ก็ทำให้เราได้เห็นบุคลิกภาพที่หลากหลายบนโลกใบนี้ และทำให้พบว่า “INFJ”🧝‍♀ เป็นกลุ่มนิสัยที่หายากสุดๆ เรียกได้ว่ามีเพียงแค่ 1% ของโลกใบนี้🌎✨ จึงทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้มีเปรียบเสมือน “ผู้ลี้ภัยทางความรู้สึก😶” มีความรู้สึกที่หลากหลายและย้อนแย้งอยู่ในตัวเอง จนบางครั้งก็เหมือนมีบุคลิกที่หลากลายในตัวเองเลยก็ว่าได้💫
ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้แล้วว่าเรามีบุคลิกภาพแบบไหน 🧐 มาลองทำได้เลย! แบบทดสอบนี้อาจเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้เพื่อนๆ นำความโดดเด่นในตัวออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ได้นะคะ🙆‍♀️🧩✨
🚀 ลุยแบบทดสอบออนไลน์ได้ที่ https://www.16personalities.com/th
🧩เส้นทางสู่อนาคต เริ่มต้นที่ค้นพบตัวเอง ด้วยแบบทดสอบจาก Eduzones
น้องพาเพลินขอเอาใจเพื่อนๆ นักเรียน นักศึกษากันหน่อย👧👦💝 กับแบบทดสอบออนไลน์ตามหาเส้นทางสู่อนาคตที่ Eduzones 📚💡 เว็บไซต์ที่รวบรวมแบบทดสอบออนไลน์สำหรับเพื่อนๆ นักเรียน นักศึกษา กับแบบทดสอบหลากหลายรูปแบบให้ได้ลองตามหาตัวเอง 🧐✨ แบ่งเป็นชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย ประชาชนทั่วไป แบบทดสอบเรื่องอาชีพที่ใช้ และอาชีพในอนาคต
หากเพื่อนๆ คนไหนยังไม่รู้ว่าต้องเดินไปทางไหนต่อในเส้นทางการศึกษานี้ ลองแวะมาทำแบบทดสอบออนไลน์🤖เพื่อค้นหาตัวเองที่ Eduzones💡ได้เลยค่ะ อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น❣️
🚀 ลุยแบบทดสอบออนไลน์ได้ที่ http://ez.eduzones.com/test/
🧩ซึม เศร้า เข้าใจได้ด้วย 9 คำถามเบื้องต้น
ปัจจุบันมีหลายปัจจัยที่เป็นผลต่อการก่อให้เกิดความเครียดและส่งผลให้นำไปสู่สภาวะซึมเศร้าได้ง่ายขึ้น😔🌪 น้องพาเพลินเลยอยากแนะนำแบบทดสอบออนไลน์ดีๆ ที่จะช่วยประเมินผลเบื้องต้น 📝 ให้เพื่อนๆ ได้รู้และเข้าใจถึงสภาวะจิตใจตัวเองในช่วงนี้กันค่ะ🙂🎈
แบบทดสอบนี้จัดทำขึ้นโดยคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นการประเมินผลเบื้องต้น เพื่อนๆ สามารถทดลองทำได้และศึกษาข้อมูลต่อเพื่อปรับระดับสภาวะจิตใจให้พร้อมเดินหน้าสู่โลกอนาคตได้อย่างไร้กังวล😊 หากพร้อมแล้วมาทำแบบทดสอบไปพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ🙆‍♀️✨
🚀 ลุยแบบทดสอบออนไลน์ได้ที่ https://med.mahidol.ac.th/th/depression_risk
🧩 วัดความ ‘ครีเอทีฟ’ ในตัวคุณ
น้องพาเพลินเชื่อว่าเราทุกคนต่างมีความคิดสร้างสรรค์อยู่ภายในตัวแน่นอนค่ะ🎨🎈✨ ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนอาจจะได้ใช้อยู่บ่อยครั้ง หรือบางคนก็แทบไม่ได้ใช้เลย😔 วันนี้น้องพาเพลินจะพาเพื่อนๆ มาตามหาความ “ครีเอทีฟ✨” ในตัวเองผ่านแบบทดสอบที่ทาง Adobe หนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี🤖ได้จัดทำขึ้นมา “My Creative Type🎈” แบบทดสอบในการตามหาแนวทางสุดครีเอทีฟในตัว เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่าตัวเองมีความครีเอทีฟ หรือความคิดสร้างสรรค์ในลักษณะแบบไหน🤔 จะได้นำไปใช้และต่อยอดได้อย่างเต็มศักยภาพค่ะ
อย่ารอช้า...ตามน้องพาเพลินมาหาจุดเด่นของตัวเองด้วยกันเลย🙆‍♀️🎨
🚀 ลุยแบบทดสอบออนไลน์ได้ที่ http://bit.ly/mycreativetype
#OECnews #สภาการศึกษา #การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #แบบทดสอบค้นหาตัวเอง
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา