18 ต.ค. 2021 เวลา 13:04 • ครอบครัว & เด็ก
มองได้ 2 มุมค่ะ
 
* เราอาจแสดงพฤติกรรมให้ท่านเป็นห่วง จนท่านต้องการหาคำตอบเพราะระแวงกลัวลูกจะเดินผิดทาง เช่น ลูกแอบทำสิ่งผิดกฏหมาย ผิดศีลธรรม ...
2
ถ้าเป็นปัญหาแนวนี้ก็พอจะพูดคุย ทำความเข้าใจในครอบครัวได้
1
* เราโตขึ้นและต้องการพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น
 
- ในขณะที่พ่อแม่รู้ตัวช้า ยังไม่ได้ปรับตัว เพราะทุกอย่างเราเคยอยู่ในความดูแลของท่าน เหตุผลนี้ก็พอพูดคุย ตกลงกํนได้
2
- แต่ถ้าเพราะพ่อแม่มีความเข้มงวด มีกฏเกณฑ์มาก หรือ คิดครอบครอง ใช้สิทธิที่คิดว่าตนเป็นเจ้าของชีวิตลูก
1
แบบนี้ค่อนข้างลำบาก เป็นทัศนคติเปลี่ยนแปลงยากนิดนึง ถ้าเราบอกว่าไม่ต้องการให้ก้าวก่ายสิ่งของหรือพื้นที่ส่วนตัว แล้วพ่อแม่ยังทำ เราคงไม่เปลี่ยนการกระทำของท่าน แต่จะใช้วิธีซ่อนของ ขุดหลุมฝังเลย! เอาให้หาไม่เจอค่ะ มันเป็นฟามลับนะคะท่านพ่อท่านแม่! 😆😆😆
1
โฆษณา