18 ต.ค. 2021 เวลา 15:27 • ท่องเที่ยว
เพิ่งรู้ว่าที่ “วังน้ำเขียว” ก็มีหมอกสวยๆแบบนี้ ☁️☁️☁️
เรามีโอกาศได้เดินทางไปที่ “ไร่รวยริน” วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มาเมื่อเดือนก่อน เราไปในช่วงที่กำลังมีพายุฝนเหมือนในช่วงนี้ค่ะ คือจะมีฝนตกแทบทุกวัน แต่เพราะสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจไป เพราะเค้าบอกว่าหน้าฝนกับหมอกเป็นของคู่กัน
เราออกเดินทางและมาถึง “ไร่รวยริน” ในช่วงเวลาบ่าย 3-4 โมง ท้องฟ้าที่นี่เต็มไปด้วยก้อนเมฆเมื่อเรามาถึง กลุ่มฝนก็ครึ้มๆลอยอยู่ไกลๆ และกำลังพัดมาที่นี่ หลังจากที่พนักงานพามายังจุดจอดตรงนี้ เราจึงเริ่มเตรียมเซ็ตอุปกรณ์กางทาร์ปค่ะ
“ไร่รวยริน” เป็นสวนสาธิตการเกษตรแบบผสมผสาน และลานกางเต็นท์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นจุดกางเต็นท์เปิดใหม่ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ที่มีวิวสวยมากค่ะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในวันที่มีฝนตก ภูเขาและต้นไม้สีเขียวตัดกับทะเลหมอกสีขาว จึงทำให้คนที่ชอบเสพธรรมชาติอย่างเราไม่พลาดที่จะมาเก็บภาพสวยๆค่ะ
ที่นี่เป็นสวนผลไม้ค่ะ มีทั้งมะยงชิดพันธุ์ดี ทุเรียนเมืองนนท์ ผักปลอดสารพิษ และในฤดูหนาวเร็วๆนี้ก็จะมีสตอเบอร์รี่ให้ได้เก็บกัน สำหรับคนที่ชื่นชอบ
ที่นี่จัดที่สำหรับกางเต็นท์ไว้หลายโซนหลายลานค่ะ มีเต็นท์และอุปกรณ์ต่างๆให้เช่าสำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมมา รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่ม โดยสามารถโทรสอบถามและจองก่อนเข้าพักนะคะ เพราะที่นี่รับจำนวนคนที่จำกัด
มีรถบ้านให้พักค่ะ วิวด้านหน้าสวยมาก ก่อนเข้าพักต้องโทรจอง หรือสอบถามก่อนนะคะ
สำหรับเรา นอนในรถตัวเองค่ะ ง่ายๆเลย จอดรถ กางทาร์ปกันฝนเรียบร้อย ได้เวลานั่งพักเสพบรรยากาศกันแล้วค่ะ
ที่นี่อนุญาติให้นำสัตว์เลี้ยงมาด้วยได้แต่ต้องให้อยู่ในความดูแลนะคะ ไม่อึฉี่เรี่ยราดและอยู่ในสายจูงไม่ปล่อยวิ่งรบกวนคนอื่น วันนี้เรามากับ “มะลิ” เหมือนเดิมค่ะ 😄🐶💕
สำหรับใครที่อยากเห็นวิวหมอกไม่ไกลจากกรุงเทพมาก ที่นี่ก็เป็นอีกที่นึงที่เราว่าสวยโอเคเลย ส่วนตัวประทับใจค่ะ
ด้านหลังจุดที่เราจอดนอนเป็นห้องน้ำค่ะ แต่ละลานจะมีห้องน้บริการ ซึ่งห้องน้ำที่นี่ก็ดีมาก จากที่ไปมาหลายๆที่ สะอาดสวยงามมีเครื่องทำน้ำอุ่น รวมไปถึงจุดล้างจาน ล้างเท้า ล้างหน้า ใส่ใจรายละเอียดดีมากเลยค่ะ
มีไฟฟ้าให้ต่อปลั๊กพ่วง สำหรับใครที่จะไปอย่าลืมเตรียมสายไฟไปยาวๆหน่อยนะคะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดตามการเดินทางของเราได้ที่
#ไร่รวยริน #วังน้ำเขียว #เกษตรวังน้ำเขียว #มะยงชิดวังน้ำเขียว #กางเต็นท์วังน้ำเขียว #ทะเลหมอกวังน้ำเขียว #เกษตรผสมผสาน #ลานกางเต็นท์วังน้ำเขียว #ลานกางเต็นท์เปิดใหม่วังน้ำเขียว #จุดจอดนอนวังน้ำเขียว #จุดจอดนอนโคราช
โฆษณา