20 ต.ค. 2021 เวลา 05:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ตัวอย่างบรรยายไทย Drive My Car ตัวแทนชิงออสก้าร์จากประเทศญี่ปุ่น เตรียมเข้าฉายพฤศจิกายนนี้
ภายหลังโรงภาพยนตร์กลับมาเปิดได้ราวครึ่งเดือน ก็มักจะมีภาพยนตร์นอกกระแสหลายเรื่องเข้าฉาย ท่ามกลางทัพหนังบล็อคบัสเตอร์ ซูเปอร์ฮีโร่ ฟอร์มยักษ์ที่ดาหน้ากันเข้าฉาย ติดกันทุกอาทิตย์ โดยเฉพาะในอาทิตย์สุดท้ายของเดือนตุลาคมนี้ที่จะมีหนังใหม่เข้าฉาย มากถึง 10 เรื่องด้วยกัน
แต่สำหรับคอหนังทางเลือก Documentary Club ก็จัดการซื้อลิขสิทธิ์จัดจำหน่าย นำเอาภาพยนตร์ญี่ปุ่นอย่าง Drive My Car ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศ เข้าชิงออสก้าร์สาขาภาพยนตร์นานาชาติในครั้งที่ 94 ซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้า และการันตีตัวรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มากถึง 3 สาขา ได้แก่ สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ รางวัลจากสหพันธ์นักวิจารณ์ภาพยนตร์นานาชาติ
Drive My Car เล่าเรื่องของ ยูซูเกะ ฮาฟูกุ (ฮิเดโตชิ นิชิจิมะ) หนุ่มใหญ่ผู้เป็นนักแสดงและผู้กำกับละครเวที ที่ชีวิตแต่งงานจบลงเร็วกกว่าที่คาดไว หลังการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของโอโตะ (เรกะ คิริชิมะ) และปล่อยเขาให้ระทมทุกข์กับบาดแผลและความลับที่เขาเก็บงำไว้
สองปีต่อมา ฮาฟูกุซึ่งยังคงไม่สามารถเยียวยาจิตใจตัวเองจากความสูญเสียได้ ตัดสินใจรับข้อเสนอไปกำกับละครในเทศกาลที่ฮิโรชิมาและขับรถออกเดินทางไปตามลำพัง ที่นั่นเขาได้พบมิซากิ (โทโกะ มิอุระ) หญิงสาวเงียบขรึมผู้ได้รับมอบหมายให้มาเป็นคนขับรถของเขา ทั้งคู่ซึ่งแตกต่างกันในทุกด้านจำต้องใช้เวลาร่วมกันบนรถสีแดงคันเล็ก โดยหารู้ไม่ว่ามันจะกลายเป็นทั้งสถานที่เผยความลับและเป็นช่วงเวลาที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิง
Drive My Car กำกับและเขียนบทโดย ริวสุเกะ ฮามากุชิ ดัดแปลงจากเรื่องสั้น ‘ชายที่คนรักจากไป’ (Men Without Women) ของ ฮารูกิ มูราคามิ นำแสดงโดย ฮิเดโตชิ นิชิจิมะ, โทโกะ มิอุระ, เรกะ คิริชิมะ, มาซากิ โอคาดะ
Drive My Car มีกำหนดฉายในประเทศไทย วันที่ 11 พฤศจิกายน 2021 นี้ ที่ SF Cinema, House Samyan, Lido Connect และ Doc Club & Pub.
โฆษณา