20 ต.ค. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
5 สายงาน Digital Marketing มาแรงในไทย เบรกยังไงก็เอาไม่อยู่ 🔥
JobsDB ได้รายงานว่าช่วงครึ่งปีแรก อุตสาหกรรมและงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี รวมถึง Digital Marketing และ E-commerce เป็นที่ต้องการในอันดับต้นๆ ถึงแม้จะมีสถานการณ์โรคระบาดก็ไม่ได้กระทบกระเทือนแต่อย่างใด กลับกันสายงานด้าน Digital Marketing มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในไทย 📈
ต้องบอกเลยว่า Digital Marketing เป็นสายมาแรงที่ห้ามพลาด ใครกำลังเรียนอยู่แล้วไม่รู้จะทำอาชีพไหนดี หรือทำงานแล้วอยากเบนสาย มาดู 5 สายงานที่น่าสนใจกันดีกว่าค่ะ! 😊
✨ Digital Marketing วางแผนในการทำการตลาดออนไลน์ คิดแคมเปญออนไลน์ที่ตอบโจทย์ วางแผนการยิง Ads ซึ่งสามารถแยกออกมาได้หลายตำแหน่งกว้างๆ เช่น Digital Marketing, Digital Media Planner และ Biddable Specialist
✨ Content Marketing จัดการดูแลคอนเทนต์ทุกประเภทบนสื่อออนไลน์ให้น่าดึงดูด เก่งด้านการเขียนหรือการสื่อสาร มีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถแยกออกมาได้หลายด้านสำหรับสายคอนเทนต์ เช่น Content Creator, Content Writer/ Copywriter, Video Editor และ Graphic Designer
✨ Social Media Specialist ดูแลสื่อ Social Media ได้หลากหลาย เข้าใจเทรนด์กระแส วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของสื่อออนไลน์ ดูแลคอนเทนต์ และสร้างกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ในแต่ละแพลตฟอร์ม
✨ SEO Specialist ดูแลเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Search Engine ทำ Keyword Research คิดกลยุทธ์ไปจนถึงดูแลเนื้อหาที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ สายงานนี้มีความสำคัญในปัจจุบันไม่น้อยกับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะถ้าหากทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ ก็อาจส่งผลดีต่อยอดขายได้เช่นกัน ดังนั้น SEO Specialist จึงเป็นที่ต้องการของหลายองค์กร
✨ SEM Specialist ทำการตลาดผ่านการดูแลทั้ง SEO และ PPC หรือก็คือทำให้เว็บไซต์ติดอันดับด้วยวิธีการ Organic และทำแคมเปญโฆษณา PPC ซึ่งคนทำตำแหน่งนี้ต้องมีความเข้าใจในระบบ Search Engine ในเชิงลึก สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเทรนด์ที่เกี่ยวข้องมาพัฒนาประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้ สามารถใช้ Analytics Tool ได้ และทำแคมเปญโฆษณาที่ตอบโจทย์
ความจริงแล้วยังมีตำแหน่งอื่นๆ อีกมากมายในสายงาน Digital Marketing ที่น่าจับตามอง แถมชื่อตำแหน่งและหน้าที่ในแต่ละบริษัทก็แตกต่างกันไปอีก ดังนั้นถ้าใครสนใจ ก็กดติดตาม Content Shifu เอาไว้ได้เลย เรามีคอนเทนต์ดีๆ อีกเพียบ 😉
คอร์สเรียนออนไลน์อัปสกิล Digital Marketing เรารวบรวมตั้งแต่สาย Content SEO FacebookAds GoogleAds และ Goolge Analytics ดูรายละเอียดได้เลย 👉🏻 https://bit.ly/3E3K9rP
ใครกำลังสนใจสายงานนี้ อ่านบทความ การเริ่มต้นเข้าสู่สายงาน Digital Marketing ได้ที่นี่ 👉🏻 https://bit.ly/3G1CWu3
โฆษณา