21 ต.ค. 2021 เวลา 02:24 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 ญี่ปุ่น เตรียมชม ปรากฏการณ์ฝนดาวตกโอไรโอนิดส์ (Orionid Meteors shower) คืนวันนี้ 21 ต.ค.
🌠 ในคืนวันที่ 21 ตุลาคมนี้ จะเกิดปรากฏการณ์ฝนดาวตกโอไรโอนิดส์ (Orionid Meteors shower) อัตราการตกสูงสุดเฉลี่ยประมาณ 20 ดวงต่อชั่วโมง สังเกตได้ตั้งแต่เวลาประมาณช่วงเที่ยงคืนเป็นต้นไป จนถึ
รุ่งเช้าของอีกวัน โดยมีศูนย์กลางการกระจายอยู่บริเวณแขนของกลุ่มดาวนายพรานทางทิศตะวันออก สำหรับปีนี้ในช่วงที่สามารถสังเกตเห็นฝนดาวตก ไม่มีแสงดวงจันทร์รบกวนเหมาะแก่การถ่ายภาพตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า
🌠 แม้ว่าอัตราการตกสูงสุดเฉลี่ยประมาณ 20 ดวงต่อชั่วโมง แต่เนื่องจากเป็นฝนดาวตกที่เกิดบริเวณกลุ่มดาวนายพราน ซึ่งเป็นกลุ่มดาวเรียงเด่นที่มีความสว่างและมีดาวที่มีความโดดเด่น หากสามารถถ่ายภาพการกระจายตัวของฝนดาวตกมาได้ ก็จะทำให้ได้ภาพฝนดาวตกที่สวยงาม รวมทั้งเป็นฝนดาวตกในช่วงปลายฝนต้นหนาวทำให้มีโอกาสที่ดีที่ท้องฟ้ามักจะมีทัศนวิสัยที่ใสเคลียร์ รวมทั้งปีนี้เราสามารถถ่ายได้ตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า ทำให้มีโอกาสได้ภาพฝนดาวตกจำนวนมาก
🌠 ช่วงที่มักจะมีโอกาสได้ภาพฝนดาวตก ประเภทไฟล์บอล เส้นยาวๆ นั้น จะอยู่ในช่วงหลังเที่ยงคืนเป็นต้นไปเนื่องจาก เป็นช่วงที่ชีกโลกที่เราอยู่จะรับดาวตกที่พุ่งเข้ามาแบบตรงๆ และนอกจากนั้นในช่วงหลังเที่ยงคืนไปจนถึงรุ่งเช้า ดาวตกจะวิ่งตามทิศทางการหมุนของโลก เราจึงเห็นดาวตกที่อยู่ในช่วงเวลาใกล้รุ่งนั้นวิ่งช้า ทำให้มีโอกาสได้ภาพดาวตกหางยาวๆ หัวใหญ่ๆ กันอีกด้วย
🙏 ขอบคุณภาพและที่มาจาก https://news.livedoor.com/article/detail/21062047/ และ
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/.../a.98419590.../2556510351155684/
โฆษณา