22 ต.ค. 2021 เวลา 09:24
ทำไมคนเราชอบล้มเลิกความตั้งใจกันง่ายๆ?
คำถามนี้ถูกลบ
ทุกๆวันที่เราตื่นขึ้นมา มันคือโอกาสในการพิสูจน์ตัวเองครับ
ผมนึกถึงปฎิบัติการสะท้านโลกในความพยายามช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าเมื่อปี 2018 ครับ
คำถามง่ายๆคือถ้าเป้าหมายหรือแรงผลักดันหรือแรงจูงใจมากพอ เราก็จะล้มเลิกอะไรไม่ได้ง่ายๆครับ อย่างที่มีคนพูดว่า โลกนี้ไม่มีคนล้มเหลว...มีแต่คนล้มเลิก
อยากให้ท่านผู้สนใจลองติดตามชีวิตของหน่วยสงครามพิเศษหน่วยหนึ่งแห่งกองทัพเรือครับ ที่พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทั้ง 13 ชีวิตออกมาได้ และมีการสูญเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ในทีมด้วย
กว่าจะได้มาเป็นสมาชิกในหน่วยที่เรียกว่า SEALs (Sea Air Land teams) ต้องผ่านการทดสอบคัดเลือกอย่างหนักหนาที่สุด จุดประสงค์คือเขาต้องการคัดคนออกให้ได้มากที่สุด จะเหลือไว้เพียงคนที่ไม่ล้มเลิกเท่านั้น (Never Quit Attitude)
Link ด้านล่างเป็นข้อเขียนของผมอีกอันหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับทหารหน่วยนี้ครับ ถ้าสนใจ เชิญติดตามครับ
โฆษณา