23 ต.ค. 2021 เวลา 12:50 • ความคิดเห็น
เราจะเขียนปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดลงในสมุดค่ะ ปัญหามีอะไรบ้าง 1 2 3 4 หาสาเหตุแต่ละข้อว่าเกิดมาจากอะไร ต้องแก้แบบไหน คิดคำตอบข้อแรกไม่ออก ก้อเลื่อนผ่านไปข้อ 2 ยังคิดไม่ออกก้อผ่านไป ข้อ 3 4 5 ... ถ้ายังสรุปไม่ได้ ปิดสมุดไว้ แล้วบอกมันว่าปัญหาทั้งหมดอยู่ตรงนี้นะ เด๋วมา ไปอาบน้ำ กินข้าว ฟังเพลง ให้สบายใจก่อน แล้วกลับมาคิดหาทางออกกันใหม่ เราเชื่อว่า ปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ ค่อยๆแก้ทีละเปราะ แต่เราต้องให้สมองเราพักบ้างค่ะ กินอิ่มนอนให้หลับ พอสมองเราว่างมันมักจะได้ไอเดียดีๆเสมอค่ะ
โฆษณา