24 ต.ค. 2021 เวลา 07:32 • ความคิดเห็น
ผมมีมุมมองแบบนี้นะ การคิดบวกแบบมีเหตุผลคือมองเห็นโอกาสดี ในสถานการณ์ที่มันย่ำแย่ โดยพื้นฐานว่า มันมีอยู่จริง,มันทำได้จริง และเราอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ ว่าจะทำอะไร , อย่างไร ถ้าคนอื่นเข้าใจและเชื่อในสิ่งที่เราอธิบาย แสดงว่าความคิดบวกของเราของจริงไม่ติงนัง
ส่วนคิดบวกดีต่อความรู้สึก มันจะไม่มีจริง,ทำไม่ได้ และคนอื่นไม่เข้าใจ ว่ามันจะทำอะไร,ทำอย่างไร ส่วนใหญ่จะมีแค่ตัวเรา ที่เข้าใจอยู่คนเดียว ใช้ว่า "มโน" ก็ใกล้เคียงนะ เหมาะสำหรับการปลอบใจตัวเอง ให้ไปต่อได้ ซึ่งก็ไม่แย่นะ แต่พอใช้บ่อยๆ สุดท้ายก็ย่ำอยู่กับที่ และก็ค่อยๆถอยหลัง เพราะมโนไปวันๆครับ
โฆษณา