24 ต.ค. 2021 เวลา 13:38 • หนังสือ
7 เทคนิคสู้กับผัดวันประกันพรุ่ง
Photo by Startup Stock Photos from Pexels
การผัดวันประกันพรุ่ง เป็นสิ่งที่ทำให้เราไกลออกจากเป้าหมายของเราครับ
การปราบนิสัยนี้เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งครับ
แต่ก่อนจะไปดุทั้ง 7 ข้อ ต้องบอกก่อนเลยว่า
เป้าหมายของเราต้องซอยเล็กๆนะครับและลงมือทำทันที
เพราะหากเราคิดมากเกินไป จะไม่ได้ทำครับ
แต่ถ้าลองทำแล้วยังไม่ดีขึ้น ลองดู 7 เทคนิคนี้ได้เลยครับ
1
1 กำจัดสิ่งเบี่ยงเบนความสนใจออกไปให้หมดเท่าที่จะเป็นไปได้
เปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมจากสิ่งที่เราไม่ต้องการทำให้มากที่สุดครับ
2 ให้รางวัลที่ตัวเองทำงานสำเร็จ
เช่น การทำสิ่งที่ชอบเมื่อทำงานเสร็จ
วิธีนี้จะจูงใจให้เรารอคอยให้มาถึงช่วงนั้นไวๆ
และจูงใจให้ลงมือทำได้ดีมากครับ
3 พักทำสิ่งที่เพลิดเพลิน
ทุกคนต้องการมีเวลาส่วนนี้ครับ
แต่การพักจะต้องมีเวลาจำกัด กำหนดเวลาที่เราจะพักไว้จะดีมากๆครับ
4 สร้างสรรค์
ทำให้การทำงานของเราไม่น่าเบื่อเกินไป
หากเป็นงานที่ไม่ใช่ความคิดมาก เปิดเพลงคลอเบาๆหรือร้องเพลงตามบ้าง
จะช่วยให้งานหรือกิจกรรมที่เราทำสนุกขึ้นได้ครับ
1
5 หาตัวช่วยถ้าจำเป็น
อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือ ขอคำปรึกษาจากคนที่มีเป้าหมายคล้ายๆกัน
ยิ่งเป็นคนที่พึ่งทำสำเร็จช่วยไม่นานมานี้จะดีมากครับ
เพราะจะมีทั้งเทคนิค คำแนะนำหรือแรงบันดาลใจดีๆกลับมาให้เราได้ครับ
1
6 ลงโทษตัวเองเมื่อไม่ลงมือทำ
เมื่อเราไม่ทำตามสิ่งที่เราตั้งใจไว้ ให้คิดบทลงโทษตัวเราไว้ครับ
อย่างผู้เขียนหนังสือได้เขียนไว้คือ หากไม่ไปฟิตเนสจะไม่ดูทีวีครับ
แต่หากกลัวเราไม่ทำตามละ
สิ่งนี้จะนำไปสู่ข้อต่อไปครับ
7 ประกาศความตั้งใจให้เพื่อนที่ไว้ใจรับรู้
หากกลัวว่าเราจะไม่ทำตามสิ่งที่เราได้กำหนดบทลงโทษไว้
บอกกับคนที่ไว้ใจได้ให้รับรู้ครับ
เพราะเมื่อเราไม่ทำตามที่ตั้งไว้ คนๆนั้นจะต้องหาทางกระตุ้นเราแน่นอนครับ
โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นเทคนิคที่ดีมากเลยครับ
และเทคนิคที่ส่วนตัวชอบและใช้อยู่คือข้อ 2 ครับ
มันช่วยให้เรามีแรงจูงใจให้ทำสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จมากครับ
ใครมีไอเดียอื่นๆ แบ่งปันกันได้นะครับ
หรือใครชอบวิธีไหนคอมเมนท์บอกกันได้เลยนะครับ
ผมนำเทคนิคมาจากหนังสือ ‘Good vibes Good life’ ครับ
อ่านสรุปและรีวิวเล่มนี้ได้ใน
2
ใครสนใจอยากอ่านเล่มนี้เต็มๆ ทัก Inbox เพจได้ที่
#Goodvibesgoodlife #อยากสรุป
โฆษณา