25 ต.ค. 2021 เวลา 01:18 • ความคิดเห็น
❓❓สื่อเกาหลีเริ่มตั้งคำถามถึงวัฒนธรรมการแบนของเกาหลี❓❓
2
คิมซอนโฮอาจจะเป็นดาราคนแรกที่ได้รับการยอมรับกลับมาอย่างรวดเร็ว หลังเผชิญมรสุมข่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
3
ทุกครั้งที่มีข่าวในแง่ลบของคนดังเกาหลี สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแรกก่อนที่จะมีหาข้อเท็จจริงอย่างชัดเจน คือการแบนและยุติบทบาทในวงการทั้งหมด (Cancellation Culture)
2
หลายครั้งที่ความจริงอีกด้านหนึ่งถูกเฉลยเมื่อเวลาผ่านไป แต่ความเสียหายต่อคนดังเหล่านั้นไม่อาจกู้กลับมา
4
โซเชียลมีเดียจึงเป็นอาวุธที่น่ากลัว ข่าวร้ายจากปลายนิ้วมือของใครสักคนอาจทำลายชีวิตคนดังคนหนึ่งได้อย่างไม่ยุติธรรม
9
ด้วยความเคร่งครัดของวัฒนธรรมและระบบคุณธรรมที่สืบทอดมาจากลัทธิขงจื้อนั้น บีบให้คนดังต้องเป็นคนใสสะอาดผุดผ่องไร้ที่ติ
1
หลังจากข่าวคุณAแพร่ออกไป ก็มีผู้แอบอ้างว่าเป็นเพื่อนคิมซอนโฮ เขากล่าวถึงนิสัยคิมซอนโฮว่าเป็นคนอารมณ์ร้าย ชอบใช้กำลัง ชอบดื่มเหล้า เที่ยวคลับ และมีประสบการณ์โชกโชนเรื่องผู้หญิง พร้อมกับหลักฐานปลอมที่พิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นจริง
2
เหตุการณ์นี้ทำให้คนที่รู้จักซอนโฮจริงๆทนไม่ไหว เพื่อนนอกวงการสมัยเรียนของคิมซอนโฮมากมายได้ออกมาโพสต์แก้ต่างเรื่องนิสัยของเขา พร้อมหลักฐานความเป็นเพื่อน
1
translated by @SC40424898
เริ่มมีการขยับตัวของคนวงการบันเทิงในทำนองนี้เช่นกัน
.
.
ทีมงานโฮมทาวน์ชะชะช่า และดินดินเมมเบอร์รายการ2D1Nออกมาให้กำลังใจ
หลายแบรนด์ที่เคยเอาภาพคิมซอนโฮออก ได้นำภาพเขากลับขึ้นมาอีกครั้ง
.
.
จากกรุ๊ปคนรักคิมซอนโฮ
KBS ปล่อยคลิปรายการ2D1N ที่ไม่ตัดคิมซอนโฮออก เหมือนที่ทำกับคลิปก่อนหน้า และล่าสุดคะแนนโหวตใน Asia Artist Award ก็ยังขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ณ ตอนนี้
เหล่าแฟนๆทั่วโลกที่ยังเชื่อมั่นและยอมรับในคุณภาพงานของคิมซอนโฮออกมาเคลื่อนไหว มีการล่ารายชื่อทั่วโลกผ่านกูเกิ้ลฟอร์มเพื่อขอให้พิจารณาไม่แบนเขาออกจากภาพยนตร์
2
สถานการณ์นี้ยังเพิ่มความกังขาในข้อเท็จจริงของข้อความของคุณA ถึงแม้เธอจะลบข้อความต้นทางพร้อมกล่าวว่าได้รับคำขอโทษจากคิมซอนโฮและให้อภัยเขา เธอบอกว่าเนื้อความที่โพสมีเรื่องที่เข้าใจผิด ขอให้ทุกคนอย่าแพร่ข่าวเกี่ยวกับเธอและคิมซอนโฮอีก…
3
ในเมื่อคิมซอนโฮออกมายอมรับผิดและขอโทษ คุณAออกมาให้อภัย ข้อความที่ถูกบิดเบือนเรื่องนิสัยของเขาเริ่มได้รับการแก้ไข เหนือสิ่งอื่นใดการกระทำของเขาไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่วัฒนธรรมวงการบันเทิงเกาหลียังคงลงโทษเขา
1
คิมซอนโฮยังเคยเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ทำงานเพื่อการกุศล เขาบริจาคเงิน 100 ล้านวอน (2.9 ล้านบาท)ให้ผู้ป่วยลูคิเมีย และมีแผนจะทำ Bracelet Funding ให้กับผู้สูงอายุ รวมถึงแฟนคลับของคิมซอนโฮก็เข้าร่วมกิจกรรมดีๆเช่นนี้
5
เป็นดาราต้องสมบูรณ์แบบขนาดไหน??
2
มาตรฐานศีลธรรมที่สูงส่งควรนำไปใช้กับนักการเมือง หรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการวางนโยบายและผลประโยชน์ของชาติ
9
มันสมเหตุสมผลขนาดไหนที่ต้องใช้วัฒนธรรมนี้ในหมู่คนดังที่เป็นผู้สร้างความบันเทิงอย่างเช่น นักร้อง นักแสดง?? เว้นเสียว่าพวกเขาเกี่ยวข้องกับยาเสพย์ติดและอาชญากรรม
4
กรณีของคิมซอนโฮถึงกับทำให้สื่อเกาหลีเริ่มออกมาตั้งคำถามนี้เอง…
1
เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ติดตามข่าวของคิมซอนโฮอย่างอดทน วันแรกที่เขาออกมาขอโทษและไม่แก้ตัวใดใดทำให้เราช็อคและตกใจมาก ข่าวที่เน้นว่าคิมซอนโฮบังคับแฟนสาวทำแท้ง เป็นข้อความที่น่ากลัว ทำให้เราต้องตามหาเนื้อความที่แปลละเอียดจากข้อความต้นฉบับอีกที
3
เนื้อหาของข้อความที่ระบุโดยคุณ A นั้นค่อนข้างยาวและลงลึกในรายละเอียดที่เป็นเรื่องส่วนตัว เธอยังพูดถึงนิสัยของคิมซอนโฮในแง่ลบ โดยอาศัยเหตุผลว่าเพราะเป็นคนรักเก่าจึงรู้จักเขาดี เธอใส่ความคิดเห็นที่สามารถสร้างความเกลียดชัง ซึ่งตรงข้ามกับภาพลักษณ์ที่เราเห็นโดยสิ้นเชิง
1
ภาพลักษณ์ที่ว่าไม่ใช่ภาพลักษณ์เฉลียวฉลาด เก่งหรือเท่แบบในละคร แต่เป็นภาพลักษณ์จากรายการวาไรตี้ 2 Days 1 Night ที่ซอนโฮเป็น 1 ในสมาชิกที่ต้องไปค้างแรมท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆทั่วเกาหลี เป็นรายการที่เมมเบอร์ต้องปฏิบัติภารกิจต่างๆ ทั้งเล่นเกมเพื่อแลกอาหาร แข่งขันเพื่อลุ้นว่าใครจะได้นอนในบ้าน
2
ในรายการเราเห็นแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่ตามคนอื่นไม่ค่อยทัน อ่อนไหวและขี้กังวล ออกจะขี้กลัวเสียด้วยซ้ำ ไม่มีความรู้รอบตัว ทักษะการเต้นไม่มี นอกจากการแสดงแล้ว เขาน่าจะไม่ถนัดอะไรเลย คิมซอนโฮมีความสุภาพอ่อนน้อม ห่วงใยคนอื่น และให้เกียรติทุกคน เขาเต็มที่กับรายการจนไม่ห่วงหน้าตา ถึงขั้นต้นสังกัดตักเตือนให้เขารักษาภาพพจน์บ้าง
3
ต้องขอบคุณวาไรตี้ที่ทำให้เราเห็นซอนโฮในมุมที่ไม่ใช่ตัวละครที่แสนจะเพอร์เฟค มิฉะนั้นแล้วเราอาจจะเผลอเชื่อสิ่งที่คุณAเขียนไปแล้วก็ได้
2
หากดูเนื้อความของเธอแล้ว มันคือการตัดพ้อของคนที่ผิดหวังในความรัก และเจ็บปวดที่ความสัมพันธ์ไม่เป็นไปดังที่คาดหวัง
….ความจริงหลักไม่ได้เปลี่ยนไป….
ทั้งคู่เคยรักกันจริง
ผู้หญิงท้องจริง
ทำแท้งจริงจากการตกลงกันของทั้งสองคน
ผู้ชายเริ่มไม่มีเวลาจริง
เลิกกันจริงหลังผ่านไปอีก 9 เดือน
6
แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นปัญหาของ”คู่รัก” ที่เป็นเรื่องส่วนตัว เราไม่ได้บอกว่าซอนโฮทำถูกนะ แต่ซอนโฮก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ตัดสินใจผิดพลาดได้ สิ่งที่เขาทำไม่ได้ผิดกฎหมาย เงื่อนไขและบริบทชีวิตของเขาที่เราไม่รู้ตอนนั้น อาจทำให้ทางเลือกที่อยู่ตรงหน้านั้นมีไม่มากนัก ทำไมจึงเอาเรื่องส่วนตัวเหล่านี้มาเป็นตัวตัดสินชีวิตในวงการบันเทิงของเขา
2
หากแบนคิมซอนโฮแบบนี้ มีคนลองคิดค่าปรับคร่าวๆที่เขาจะโดนจากการผิดสัญญา อาจมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาท ส่วนรายได้จากงานทั้งหมดที่คิมซอนโฮทำมาอยู่ที่ราวๆ 250 ล้านบาท ถ้าหากจริงตามนี้ เรียกว่า ล้มละลายเลยทีเดียวค่ะ
1
ผลงานที่ผ่านมาเป็นข้อพิสูจน์คุณภาพของคิมซอนโฮ อีกอย่างถ้าเขาเป็นคนไม่น่ารักจริงๆคงไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆทั้งในและนอกวงการขนาดนี้
ช่วงเวลานี้น่าจะเป็นช่วงที่หนักที่สุดของเขา คิมซอนโฮพร้อมกล่องแพนดอร่าลึกลับที่ถูกเปิดออก ทำให้เขามีสภาพเหมือนฮงดูชิกในโฮมทาวน์ชะชะช่าตอนที่ 15
3
เราหวังว่าเขาจะผ่านเรื่องราวร้ายๆเหล่านี้ไปได้ เรียนรู้ข้อผิดพลาด และกลับมาพิสูจน์ตัวเองที่ความสามารถ
1
-กรุณาแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ-
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
โฆษณา