25 ต.ค. 2021 เวลา 12:39 • ท่องเที่ยว
แบ็คแพ็ค 7 ประเทศ 1 เดือน (7) - Russia ลุยพระราชวัง Kremlin จตุรัสแดง
State Historical Museum
วันที่ 9
วันนี้ตื่นตอน 6 โมงเช้า ฉันเจอนักเดินทางอีกคนหนึ่งชื่อ Tin เป็นสาว Singapore มาเที่ยวคนเดียวเหมือนกัน ดีใจที่เจอเพื่อนแต่วันนี้เราไปคนละที่กันเพราะ Tin จะไปที่ Izmailovsky Market  แต่เราจะไป Kremlin Palace
1
กลับมาที่ Alexander Park อีกครั้ง อาคารดำๆที่อยู่ตรงกลางนั่นคือ ticket office ที่เราต้องไปต่อคิวซื้อตั๋วเข้าชมจุดต่างๆที่อยู่ใน The State Kremlin Palace
เรามาถึง Ticket Office ต่อคิวซื้อตั๋วที่ Kremlin ประมาณ 9 โมงแล้ว ซึ่งแถวก็ยาวมากกก จุดต่อคิวซื้อตั๋วมันจะงงหน่อยๆ เพราะมันมีหลายช่องขายตั๋วแล้วก็ไม่แน่ใจว่าไอ้แถวยาวๆนี่มันคือซื้อตั๋วเข้าไปดูอะไร แต่ก็น่าจะเป็นตั๋วเข้าไปดู Cathedral Square เข้าพระราชวัง Kremlin แหละ ฉันก็เลยต่อคิวไปก่อน
สรุปแถวยาวๆ นั่นคือต่อคิวซื้อตั๋วเข้า Armoury Chamber ตอนแรกที่ฉันเช็คในเน็ตคือมันเต็มหมดแล้วถ้าอยากเข้าต้องไปซื้อทัวร์ออนไลน์ราคาทัวร์ประมาณ 4-8 พันบาทซึ่งมันแพงเกินไปฉันเลยไม่ได้ซื้อยอมตัดใจเดินดูอาคารอย่างเดียวก็ได้
สรุปมาซื้อที่ ticket office มันยังมีตั๋วอยู่และราคาแค่ 1,000 Ruble หรือประมาณ 500 บาท โชคดีที่ไม่หลงซื้อทัวร์ทางเน็ตไปก่อน
จริงๆคนที่ไม่ได้จะเข้า Armoury Chamber ก็แยกไปซื้อตั๋วเข้า Cathedral Square เลยก็ได้เพราะช่องขายตั๋วมันคนละช่องกัน แต่พอดีฉันอยากเข้า Armoury Chamber อยู่แล้วก็ถือว่าความงงให้ผลที่ดีในครั้งนี้
เข้ามาด้านในพื้นที่ Kremlin Palace แล้วก็จะเจออาคารหลายๆอาคาร
พอได้ตั๋วห้อง Armoury Chamber เสร็จ ฉันเห็นป้ายว่า Diamond Fund อยู่ Booth 9 ฉันก็รีบเลยจ้ะแม่ เพราะตอนที่เช็คในเน็ตห้องนี้ตั๋วก็เต็มเหมือนกัน
พอไปถึงเห็นพนักงานนั่งเหงามาก ไม่มีใครต่อแถวเลย ฉันได้ตั๋วห้อง Diamond Fund รอบ 11:00 ฉันเดาว่ามันเป็นรอบที่เพิ่มเข้ามาเพราะจากระบบขายตั๋วในเน็ตมันไม่มีรอบนี้ ราคาตั๋ว 700 Rubles ก็ประมาณ 350 บาทไทย ราคาถูกกว่าของ Armoury Chamber อีก
สรุปได้ตั๋วทั้งของ Armoury Chamber กับ Diamond Fund ดีใจที่สุดเพราะอยากดูเพชรในห้อง Diamond Fund มาก
ฉันเข้า Diamond Fund ไปเป็นที่แรก เพราะกว่าจะต่อคิวซื้อตั๋ว เสร็จมันก็เกือบ 11:00 แล้ว พอเขาไปก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เครื่องประดับ มงกุฎ สร้อย แหวน เพชร พลอย วูบวาบ ใหญ่มาก อลังการงานสร้างมาก วิงแว็บแวบว้าบมากกกก คือแบบไม่รู้จะบรรยายยังไง
ห้องนี้จะมีทหารคอยเฝ้าแล้วก็เปิดปิดประตูตามเวลา คอยนับคนเข้าคนออกห้องนี้ เราเดินวนดูอยู่ในห้องนี้สองรอบครึ่งได้ ดื่มด่ำกับกับประกายวูบวาบนั่นซะให้หนำใจ
ในห้องนี้มีเพชรดิบให้ดูด้วย ฉันพึ่งเคยเห็นเพรชรดิบเป็นครั้งแรกก็ที่นี่ นี่แหละ แบบที่ก้อนมันยังฝังอยู่ในหินก็มีให้ดู เปิดประสบการณ์คนชอบอะไรวูบๆวาบๆแบบฉันยิ่งนัก
ซึ่งห้องนี้เขาไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป ใครอยากดูก็คงต้องบินไปดูเอง ซึ่งมันคุ้มมว๊าาก
ถัดจาก Diamond Fund ก็มาต่อกันที่ Armoury Chamber ส่วนนี้ก็จะมีของใช้ ชุดเครื่องแต่งกาย ต่างๆ นานา ของราชวงศ์รัสเซีย ซึ่งก็ถ่ายรูปไม่ได้อีกเหมือนกัน
ของที่ชอบที่สุดจาก Armoury Chamber ก็คงจะเป็นรถลากแบบต่างๆของรัสเซีย เพราะมันสวยและอลังการ ทำให้นึกถึงนิทานเรื่อง Cinderella ขึ้นมา รถฟักทองของจริงก็คงจะเป็นแบบนี้แหละมั้ง
พอออกมาด้านนอกจุดถ่ายรูปอีกจุดคือปืนใหญ่และระฆัง ซึ่งดิฉันสู้ทัวร์จีนไม่ไหวจริงๆ เก็บภาพมาได้เพียงเท่านี้
วันนี้เดินที่ Kremlin Palace ยาวๆไป ฉันแวะเข้าเกือบทุกอาคาร ยกเว้น Ivan the Great Bell เพราะมันต้องซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปดูแยกต่างหาก แล้วฉันไม่อยากเดินไปซื้อตั๋วแล้ว จากที่หาข้อมูลมา ข้างในก็น่าจะเป็นอะไรที่โหดๆหน่อย มีกิโยติน อะไรทำนองนี้ แต่ตอนนี้ขามันล้าเหลือเกิน เดินไม่ไหวแล้วววว
เลยไปนั่งพักที่สวนดอกไม้ ด้านหน้าพระราชวังนั่นแหละ
พอออกมาจากพระราชวัง เราก็ไปดูโบสถ์ St.Basil Cathedral ค่าเข้า 700 Ruble โบสถ์นี้คือ Landmark ของ Red Square เลย ดังนั้นต่อให้เหนื่อยขาลากมาจาก Kremlin ฉันก็จะต้องเข้าไปดูวววววให้ได้ วันนี้ฟ้าใสกว่าเมื่อวานเยอะเลย
St.Basil Cathedral
ยังดีที่ข้างในเขาอนุญาตให้ถ่ายรูปก็เลยมีรูปมาฝาก
เหนื่อยขาลากเสร็จแล้วก็ไปแวะหาไอติมกินที่ห้าง Gum ที่อยู่ตรง Red Square นั่นแหละ ขอไปเติมพลังก่อน
ด้านในห้าง GUM
State Historical Museum ก็อยู่ตรง Red Square ฉันซึ่งเป็นสายเดินพิพิธภัณฑ์อยู่แล้ว มีหรือที่จะพลาด
ดีมากที่ตัดสินใจแวะเข้าไปดู เพราะที่นี่มีอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ของมนุษย์ตั้งแต่ยุคเริ่มแรกเลย ตั้งแต่ศตวรรษ 12-17 ได้มั้ง ค่าเข้าก็ 700 Ruble เช่นเดิม
ที่นี่มีโครงกระดูก มีมงกุฎ มีรถม้า มีเครื่องประดับ ฟินมาก รู้สึกว่าฟินกว่าห้อง Armoury Chamber อีก แถมถ่ายรูปได้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ฉันมาเจอ Musuem นี้ช่วงบ่ายแก่ๆแล้ว มันเลยมีเวลาเดินดูไม่ค่อยอิ่มเท่าไรคือต้องรีบดูให้ครบ แล้วอาคารมันใหญ่มาก มีหลายชั้นด้วย เลยละเมียดดูอย่างที่ใจอยากไม่ได้
มาเที่ยวเหมือนมาออกกำลังกายเลย แค่บันไดเดินขึ้นชั้นต่างๆก็ใหญ่มาก ที่จับราวบันไดก็ทำจากทองเหลืองขนาดใหญ่ รัสเซียนี่มันอลังการและรวยจริงๆ
ถึงเวลากลับแล้ว ก่อนกลับ Hostel ก็ไปแวะกินอาหารเสียหน่อย รสชาติอาหารรัสเซียถูกปากฉันมาก อิ่มอร่อยเลยทีเดียว ค่ากินก็ตกมือละ 200 บาทไทย ก็ถือว่าเป็นประเทศที่มาเที่ยวได้แบบไม่แพง
ซึ่งจากทริปทั้งหมดที่ไปมารัสเซียคืออยู่ใน Top 3 เลย ส่วนตัวคิดว่าพระราชวังรัสเซียสวยยิ่งกว่าพระราชวังแวซายน์ที่ France อีก
อ่านต่อทริปของวันพรุ่งนี้คลิกลิงค์ด้านล่างได้เลย 👇👇
โฆษณา