27 ต.ค. 2021 เวลา 12:50 • ท่องเที่ยว
แบ็คแพ็ค 7 ประเทศ 1 เดือน (8) - Russia ไป St.Petersburg
วันที่ 10
จริงๆ วันนี้กะว่าจะไปตลาด Izmailovsky ไปเกือบถึงแล้ว แต่พอมันเป็นวันจันทร์ มันไม่ค่อยมีคน แล้วก็ไม่แน่ใจว่าวันจันทร์ตลาดเปิดไหม ก็เลยเดินกลับมาขึ้นรถไฟ วันนี้ก็กลายเป็นวันเดินเล่นชิลใน Moscow ไป
Tin เพื่อนสาวชาว Singapore บอกว่า Tin ไปตลาดมาเมื่อวานซึ่งเป็นวันอาทิตย์ คนเยอะมาก เรากับ Tin นัดเจอกันที่ St. Peterburg เราจะไปถึงก่อน แล้ว Tin จะตามไป ดีเหมือนกันจะได้มีเพื่อนเที่ยว
ใน Metro ที่ Moscow
ลาก่อน Moscow ขอไปต่อที่ St.Petersburg
วันที่ 11
ออกจาก Hostel มาเรียก Taxi ผ่าน App Yandex Taxi ไป Leningardslky Railway Station เจอ Taxi ขี้โกงไม่ยอมทอนเงิน 30 Ruble คนขับก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ก็เลยคุยกันไม่รู้เรื่อง 30 Ruble ก็ประมาณ 15 บาทไทย มันไม่เยอะ แต่ไม่ชอบที่เขาตั้งใจเอาเปรียบเรา
แต่ก็ต้องยอมๆเพราะเดี๋ยวตกรถไฟไป St.Peterburg แล้วฉันก็ไม่ควรจะมาตีกับคนขับ Taxi ยังดีที่ไม่ได้จ่ายแบงค์ใหญ่ ถ้าใช้แบงค์ใหญ่นี่ รับประกันว่าไม่ได้คืนแน่ๆ
นั่งรถไฟจาก Moscow ไป St.Petersburg ค่า ตั๋ว 82 USD หรือประมาณ 2500 บาทไทย อันนี้ฉันจอง Sapsan Train ไว้ตั้งแต่ตอนอยู่เมืองไทยแล้ว
อาหารบนรถไฟ
มาถึง St.Petersburg สิ่งแรกที่ต้องทำคือซื้อตั๋วรถไฟใหม่ เพราะที่ St.Peturburg ใช้ตั๋ว Podoroznik ต้องซื้อบัตรก่อน 60 Ruble แล้วก็เติมเที่ยวใส่เข้าไป ก็คล้ายบัตร BTS บ้านเรา
ตั๋ว Podoroznik
ฉันซื้อบัตรจากตู้เองได้ แต่ตอนจะเติมเที่ยวนี่เติมไม่ถูก แล้วก็มีผู้หญิงรัสเซียคนหนึ่งมาช่วยทำให้ คนรัสเซียจริงๆก็ใจดีนะ แต่หน้าเขาไม่ยิ้มกัน
สถานีรถไฟที่มาถึง St.Petersburg ชื่อ Moscow Railway Station ฉันพักที่ Railway Capsules Hostel ซึ่งไม่ได้ไกลจากสถานีรถไฟนัก สามารถเดินไปได้ ฉันก็เดินไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะผ่านห้าง Galera Shopping Mall
ภาพทางเดินระหว่างสถานีรถไฟไป Hostel
ทางเดินเข้าที่พักจะหายากหน่อยเพราะมันต้องเข้าซอยไป แล้ว Google Map ดันพาไปเจอตึกร้างที่มีขวดเหล้าเบียร์วางระเกะระกะ
ทางที่ตอนเดินหา Hostel จะเงียบๆ ไม่มีผู้คนเลย
ตอนที่รู้ว่าหลงก็กลัวนิดหน่อยว่าจะโดนหลอกไหมหรือต้องจองที่พักใหม่เลยไหม ตอนนั้นเลยหาที่นั่งพักกินกาแฟกินขนมก่อน พอเปิดเมล์ดูก็เจอเมล์ที่ Hostel ส่งมาบอกทาง ตอนนี้เลยต้องดู Map ของ Hostel อย่างเดียวเพราะ Google Map ช่วยเหลือเราไม่ได้แล้ว ในที่สุดก็หาเจอ
ที่พักให้เช็คอินได้ตอนบ่าย 2 ตอนนั้นก็นั่งรอเวลา นั่งจดบันทึกไป พอได้เช็คอินเก็บของเรียบร้อยก็ไป Savior on the Spilled Blood ก่อน เพราะใกล้ที่พักที่สุด
ซึ่งวิธีเดินทางก็ใช้ตั๋ว Podoroznik และ App Yandex Metro เช็คจาก Google แล้ว Metro ที่อยู่ใกล้ที่พักที่สุดคือ Ploschad Vosstania และ Metro ที่ใกล้ Savior on the Spilled Blood คือ Nevsky Prospekt
เลือก Metro Map ใน Yandex เป็น St.Petersburg กรอกชื่อ Metro Station แล้ว App จะบอกเองว่าเราต้องขึ้น Metro สายไหนหรือไปเปลี่ยนสายที่ไหน แล้วบอกด้วยว่าใช้เวลาเดินทางกี่นาที ซึ่งฉันใช้ App นี้ทั้งที่ Moscow และ St.Peterburg ช่วยให้การเดินทางสะดวกมาก
หน้าตา App Yandex
ระหว่างทางที่จะเดินไปก็มีของที่ระลึกขายตามทางให้เลือกสรรได้ตามใจ ข้างในโบสถ์ก็สวยดี ถึงแม้ตอนนั้นที่ไปเขากำลังบูรณะสถานที่อยู่แต่ด้านในก็ยังได้รูปสวยๆมาเยอะเลย
Savior on the Spilled Blood
ภายในโบสถ์
จากนั้นก็เดินไปวิหาร Kazan ใหญ่โต สวยงาม อลังการ ตามแบบฉบับรัสเซีย รู้สึกถึงความสงบและศักดิ์สิทธิ์เมื่ออยู่ด้านใน ที่สำคัญวิหาร Kazan เปิดให้เข้าฟรี
วิหาร Kazan
ด้านในวิหาร
จากนั้นก็เดินต่อไปเรื่อยๆ ไปชม Saint Isaac's Cathedral ที่อยู่ไม่ไกลกัน
ทุกอย่างใน Saint Isaac's Cathedral ถูกประดับตกแต่งไว้อย่างละเอียดสวยงาม แม้แต่หลังคาด้านบนก็ยังตกแต่งไว้อย่างวิจิตรทุกซอกทุกมุมจริง ๆ
วันนี้ขอจบด้วยภาพนี้ แล้วพรุ่งนี้จะพาชม Hermitage Museum Winter Palace
อ่านต่อทริปของวันพรุ่งนี้คลิกลิงค์ด้านล่างได้เลย 👇👇
โฆษณา