30 ต.ค. 2021 เวลา 10:42 • ท่องเที่ยว
แบ็คแพ็ค 7 ประเทศ 1 เดือน (9) - Russia Hermitage Museum Winter Palace
ภาพวาดเทพเจ้ากรีกใน Hermitage
วันที่ 12
นั่ง Metro ไปลงสถานี Admiralteyskaya เพื่อไปชม Hemitage Museum กัน สภาพด้านในของ Metro ที่ St.Petersburg ก็สวยไม่แพ้ของ Moscow
ด้านใน Metro
ด้านใน Metro
Winter Palace ก็เป็นส่วนหนึ่งของ Hermitage Museum เพราะ Hermitage Museum นั้นใหญ่มาก คือวันนี้เดินที่นี่ทั้งวันก็หมดเวลาแล้ว
ตึกเขียวๆนั่นคือ Hermitage
พอมาถึงด้านในก็มาต่อแถวซื้อตั๋วกันก่อน ซึ่งสามารถกดซื้อตั๋วอัตโนมัติที่ตู้ได้เลย โดยค่าตั๋วเหมือนจะจ่ายไป 700 Ruble ไม่ได้ซื้อตั๋วเข้า Diamond Room กับ Gold Room
ป้ายบอกราคาตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ Hermitage ส่วนต่างๆ
ภาพวาดบนเพดานด้าน สวยงาม อ่อนช้อย
ยังไม่ต้องไปดูงานศิลปะ แค่ดูการตกแต่งอาคารก็สวยแล้ว ทุกๆมุมของอาคารก็มีการตกแต่งไว้อย่างสวยงาม
ด้านล่างนี่ คือภาพวาดของพระเจ้า Nicholas II วาดโดย Ilya Galkin วาดไว้ตั้งแต่ปี 1896 ทรงพระหล่อเลย ซึ่งศิลปินวาดออกมาได้เหมือนภาพวาดนั้นมีชีวิตจริงๆเลย รู้สึกเหมือนพระเจ้า Nicholas II กำลังจ้องมองออกมาจากในภาพ
Portrait of Emperor Nicholas II
ด้านล่างคือ Portrait of the Grand Duchess Alexandra Nikolaevna วาดโดย Chrisina Robertson ลายเส้นแลดูมีความละมุนและแผ่วเบา เก็บลายละเอียดแสงเงาที่ตกกระทบกระโปรงผ้าไหมได้ดีมาก แล้ว Grand Duchess เองก็เป็นคนสวยมากๆด้วย ซึ่งพระนางเสียชีวิตเพราะคลอดลูก ตอนอายุ 19 เท่านั้นเอง
Portrait of the Grand Duchess Alexandra Nikolaevna
ชุดเกราะและอาวุธของทหารสมัยอดีต ซึ่งชิ้นที่มันเป็นกลมๆแล้วก็มีหนามแหลมๆพุ่งออกมานี่น่ากลัวมาก คือคนธรรมดาที่ไม่ได้สวมเกราะโดนฟาดไปแค่หนึ่งทีไม่น่ารอด
วิถีชีวิตสมัยก่อนของบ้านเขาก็คล้ายๆบ้านเรานะ บ้านเขาอยู่กันแบบนี้ นอนในกระโจมแล้วก็เลี้ยงกวาง ส่วนบ้านเรานอนในกระท่อมแล้วก็เลี้ยงควาย
อีกหนึ่งรูปวาดของหญิงสาวชาวรัสเซีย ชุดแต่งกายของสาวๆสมัยก่อนก็มีความสวยแปลกตา มันดูมีความผสมผสานระหว่างชุดจีนกับชุดแขก อันนี้ก็เป็นอีกภาพที่ฉันชอบเพราะมันดูเหมือนคนในภาพมีชีวิตจริงๆ สาวๆกำลังเม้ามอยกันอยู่จริงๆ
ตู้เก็บของโบราณสไตล์รัสเซีย
ภาพด้านล่าง ขอคาดเดาว่า ด้านซ้ายสุดคือ Hermes เทพเจ้าด้านการสื่อสารและความรวดเร็ว เพราะที่หมวกติดปีก
ถัดมาไม่แน่ใจว่าใช่ Ares เทพแห่งสงครามยืนคุยกับ Aphodite เทพแห่งความรักรึเปล่า แต่ที่แน่ๆเด็กน้อยตรงกลางคือ Cupid แน่นอน กำลังถือลูกศรกับธนูอยู่
ถ้าผู้ชายผู้หญิงตรงกลางภาพไม่ใช่เทพ ก็อาจจะเป็นแค่มนุษย์ที่กำลังจีบกัน แล้วมีเหล่าทวยเทพนั่งดู ด้านขวาอาจจะเป็น Aphodite กับ Athena Goddess of Wisdom and War
ภาพวาดเทพเจ้ากรีกใน Hermitage
ดูเชิงเทียนซะก่อน อลังขนาดไหน ทองแสบตาไปหมดแล้ว
ตุ๊กตา Ceramic สวยๆ มุ้งมิ้ง วับๆแวมๆ
มองออกไปด้านนอกอาคารก็จะเห็น Reka Neva หรือแม่น้ำ Neva
Reka Neva
ปิดท้ายด้วยภาพยามเย็นของสวนด้านหน้าทางเข้าตึก Hermitage ร่มรื่นดี
เย็นนี้ฉันนัดเจอกับ Tin เพื่อนสาวชาว Singapore ที่เจอที่ Moscow พรุ่งนี้ฉันกับ Tin จะไปเที่ยวพระราชวัง Peterhof กัน
อ่านต่อทริปของวันพรุ่งนี้คลิกที่ชิงค์ด้านล่างได้เลย 👇👇
โฆษณา