31 ต.ค. 2021 เวลา 05:00 • ท่องเที่ยว
แบ็คแพ็ค 7 ประเทศ 1 เดือน (10) - Russia Peterhof St.Peterburg
พระราชวัง Peterhof
วันที่ 13
การเดินทางไปพระราชวัง Peterhof เรากับ Tin นัดเจอกันที่ Metro Avtovo พอออกจาก Avtovo ก็ต้องเดินข้ามฝั่งไปขึ้นรถบัสสาย K-300 หรือ K-424 ซึ่งการเดินทางของวันนี้เราตาม Tin อย่างเดียวเลย เพราะไม่ได้หาข้อมูลมา ค่ารถบัส 70 Ruble
พอลงจากรถบัส เดินต่อไปไม่ไกลก็ถึงทางเข้าวัง ด้านหน้าไม่ค่อยมีคน เราก็แวะถ่ายรูปกันซึ่งสวนด้านหน้าพระราชวังฝั่งติดถนนกว้างขวางมาก
ด้านหน้าทางเข้าจากฝั่งถนนสวน Peterhof กว้างมาก
หญ้าและต้นไม้ถูกตัดแต่งไว้สวยงาม
ทางเดินในสวนสไตล์รัสเซีย
ทางเข้าอาคารไปซื้อตั๋ว
ค่าเข้าชมพระราชวัง 700 Ruble ค่าเข้าชมสวนอีก 1,000 Ruble
1
ภาพด้านล่างคือสวนฝั่งติดทะเล ซึ่งสวนฝั่งนี้จะเป็นส่วนที่ต้องเสียเงินเข้าชม มองออกไปไกลๆนั่นจะเห็นท่าเรือกับ Baltic Sea คือถ้าใครเดินทางมาด้วยการนั่งเรือก็จะได้เข้ามาจากฝั่งนี้
สวนของ Peterhof ฝั่งติดทะเล
พระราชวัง Peterhof ไม่ใหญ่มากถ้าเทียบกับ Kremlin ที่ Moscow หรือ Hermitage ที่ไปมาเมื่อวาน
ที่นี่ทัวร์จีนเยอะเลยต้องเบียดๆกัน แย่งกันดู แล้วต้องเดินชมแบบต่อแถวเดินไปเรื่อยๆ จะมีเจ้าหน้าที่มาคอยยืนเตือนว่าให้เดินไปเรื่อยๆ ห้ามหยุด มันเลยไม่ค่อยชิลเพราะหยุดดูอะไรไม่ค่อยได้
ภาพด้านล่างคือด้านภายในพระราชวัง Peterhof จากที่ดูพระราชวังมาพระราชวังในรัสเซียก็จะตกแต่งด้านในด้วยสีขาวทองและภาพวาดบนเพดานคล้ายๆกัน
ห้องพักด้านในพระราชวัง ผนังลายดอกไม้และก็มีสีทองเยอะมาก ชวนให้นึกถึงกรอบรูปสไตล์หลุยที่สมัยก่อนคือกรอบรูปที่แพง ความหลุยที่คนไทยสมัยก่อนนิยมและถือว่าเป็นของแพง มันคงมาจากสไตล์การตกแต่งแบบยุโรปอย่างที่เห็นในภาพ ให้ความรู้สึกเยอะไปหมด
เรากับ Tin เดินดูข้างในไม่นาน เพราะอย่างที่บอกมันต้องเดินไปเรื่อยๆ หยุดนานไม่ได้ อยู่ในวังแค่แป็ปเดียว อาจจะแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น แล้วก็ออกมาซื้อตั๋วนั่งเรือ Hydrofoil ข้าม Baltic Sea กลับไปในเมือง St.Petersburg ค่าตั๋ว 950 Ruble
ท่าเรือ
ทางเดินไปขึ้นเรือ
ทางเดินไปขึ้นเรือ
ตอนเที่ยงเรากับ Tin ก็กลับเมืองไปหาข้าวเที่ยงกินกัน อร่อยเพราะรสชาติเหมือนกินอาหารที่เมืองไทย อธิบายไม่ถูกแต่อาหารรัสเซียมันถูกปากฉัน
กินข้าวเที่ยงเสร็จก็ไปเดินเล่นในเมืองกันอีกนิดหน่อยแล้วก็แยกย้าย บอกลา Tin. เพราะวันพรุ่งนี้ฉันก็จะ Fly to Paris แล้ว ลาก่อนรัสเซีย
รัสเซียเป็นอีกประเทศที่ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเที่ยวอีกครั้งแน่นอน
อ่านทริปฝรั่งเศสต่อคลิกที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย 👇👇
โฆษณา