26 ต.ค. 2021 เวลา 07:45 • นิยาย เรื่องสั้น
คุณเชื่อเรื่องเวรกรรมไหม ??
วันนี้แอดมินขอหยิบเอาเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับคุณบุญส่ง(นามสมมุติ) มาเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกท่านได้อ่านกัน
#มาลัย
**เมื่อภรรยาเก่าของผม เธอได้เสียชีวิตลง แต่เธอต้องกลับไปเกิดในภพภูมิใหม่ที่เป็นเปรต
เรื่องราวของผมมาจากประสบการณ์ตรงและเรื่องราวจะเป็นยังไงโปรดช่วยติดตามกันด้วยนะครับ**
ตอนที่ 1 : บทนำ
สวัสดีครับทุกท่านผมชื่อบุญส่งอายุอยู่ในวัยพอสมควร ผมคิดไตร่ตรองอยู่นานที่จะแบ่งปันเรื่องราวของผม เนื่องจากเรื่องราวที่จะเล่า อาจจะยาวนิดหน่อยผมจึงขออนุญาตเล่าเป็นตอนตอนไปนะครับ
 
ผมเป็นคนสมถะไม่ค่อยสุงสิงกับใครเกินความจำเป็นแต่พระอาจารย์ผู้มีเมตตาและกรุณาช่วยเหลือผมท่านได้แนะนำว่าผมคือผู้มีประสบการณ์ตรงผมควรจะออกไปประกาศสิ่งที่พบเจอให้ผู้อื่นได้รู้เช่นเห็นจริงดังที่ผมได้เจอมาผมถามพระอาจารย์ว่ามันจะดีจริง ๆ หรือครับ เพราะว่าเรื่องพวกนี้ ทุกวันนี้ มันกลายเป็นหนัง เป็นความงมงาย เป็นเรื่องตลกขบขัน ไปหมดแล้วหากผมนำออกไปเล่า คงจะมีคนพากันเหน็บแนมดูถูก ให้ผมเคืองใจแน่ ๆ
พระอาจารย์ตอบผม “บัวยังมีสี่เหล่า เต่ายังมีสี่ขา ปลาหรือก็มีหลายชนิดมนุษย์ล้วนเป็นไปตามกรรม หากเค้าฟังเธอแล้วติเตียน เหน็บแนมเธอ ก็ขอให้คิดเสียว่านั่นคือกรรมของเขาเองแต่หากมีผู้ฟังในสิ่งที่เธอเล่าแล้วประพฤติตาม นั่นคือผู้มีบุญเธอเล่าไปพันคนมีคนเชื่อเธอแล้วเค้าไปเปลี่ยนตัวเอง ให้เกรงกลัวต่อบาป เพียงหนึ่งคนนั้นคือกุศลต่อตัวเธอแล้ว”
เมื่อได้ฟังคำตอบดังนี้แล้วผมจึงตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผมเองให้ท่านได้พิจารณาตามแต่เวรแต่กรรมของตัวท่านเองว่าจะมองไปในทิศทางไหนเรื่องที่เล่านี้ผมไม่ได้แต่งเติมเสริมความแต่ประการใด เป็นการพยายามเรียบเรียงจากความทรงจำ ผมไม่ใช่นักเล่ามืออาชีพเป็นเพียงผู้ปฏิบัติธรรมขั้นต้นที่มาเล่าให้ท่านได้อ่านกันเท่านั้น
ขออย่าได้กล่าววาจาร้ายต่อกัน แต่เพราะเรื่องนี้มีผู้เกี่ยวข้องโดยตรงคืออดีตภรรยาของผมและเธอก็เป็นแม่ของลูกสาวผมผมไม่ได้ต้องการมาประจานเธอ ผมจึงขอใช้นามแฝงและไม่เจาะจงลงไปให้แคปมากเกินไปเพราะนั่นไม่ใช่ใจความสำคัญที่ต้องการจะสื่อให้ทราบ
# โปรดติดตามตอนต่อไป #

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา