27 ต.ค. 2021 เวลา 03:48 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 2 : แอบชอบ
เริ่มเรื่องเลยแล้วกันครับผมเป็นคนบ้านนอกครับผมมีพี่น้องหกคนพ่อแม่ค่อนข้างมีฐานะเพราะมีส่วนปาล์มหลาย 100 ไร่
ผมเป็นลูกคนสุดท้องเลยได้มีโอกาสเรียนสูงกว่าพี่น้องคนอื่นอื่นผมเรียนจบปริญญาตรีซึ่งในยุคนั้นคนจบ ป.ตรี นี่ก็ถือว่าเก่งได้รับความเยินยอ ยอมรับจากชาวบ้านค่อนข้างสูง
ผมมาเรียนที่กรุงเทพก็ยังติดใจสังคมเมืองเลยบอกครอบครัวไปว่าผมจะขอทำงานอยู่ที่นี่ถ้าไม่ได้ไม่ดีค่อยกลับไปไปช่วยครอบครัวบริหารงานส่วนปาล์ม พ่อแม่ผมก็ตามใจ ช่วงนั้นผมไปได้งานที่ชลบุรีในปี 2542 ผมทำงานที่นั่นได้สองปี กลางกลางปี 2544 ผมไปสะดุดตา สาวโรงงานคนหนึ่งเข้าเธอเป็นคนผิวขาวรูปร่างหน้าตาดี ผมตกหลุมรักเธอตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบเธอในร้านข้าวแกงที่ผมไปนั่งกินเป็นครั้งแรกเพราะร้านนั้นชาวโรงงานจะนิยมมากินกัน
ผมก็เป็นหนุ่มแน่นตั้งไจเรียนจนได้ทำงานก็ไม่เคยมีแฟนถึงจะเคยแอบชอบสาวกรุงเทพบ้างแต่ก็ไม่เคยไปสานสัมพันธ์กับใครผมไม่กล้าเข้าไปทักเธอได้แต่แอบมองเพราะเธอนั่งกับเพื่อนแล้วก็หันน่ามาทางผม บ่อยครั้งที่เผลอสบตาผมก็จะหลบไปมองอย่างอื่นทุกครั้งตั้งแต่วันนั้นมาผมก็จะไปนั่งกินข้าวในร้านนั้นทุกวัน
ผมทำแบบนั้นอยู่ประมาณหนึ่งเดือนผมไม่เคยเห็นว่าเธอจะเดินควงผู้ชายเลยสักครั้งผมจึงมั่นใจว่าเธอน่าจะยังไม่มีคู่ครองเลยเริ่มที่จะถามคุณป้าขายข้าวแกงเกี่ยวกับเธอคนนั้น
คุณป้าก็บอกข้อมูลผมเท่าที่คุณป้าทราบ ว่า “อ๋อ นั่นหรอ ชื่อมาลัย คนอุบล เป็นคนโรงงานนี่แหละลูกผัวไม่มีหรอก
ทำไมสนใจหรอ ผมบอกคุณป้าไปตามตรงว่าที่ผมมานั่งกินข้าวร้านนี้ทุกวันเพราะชอบสาวคนนั้นคุณป้าหัวเราะแล้วก็ยิ้มคุยกับผมด้วยความเป็นกันเองว่า รัก ชอบ ก็เข้าไปคุยดูสิไม่ลองจีบแล้วจะมีเมียได้ยังไง
#โปรดติดตามตอนต่อไป#

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา