28 ต.ค. 2021 เวลา 01:44 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 3 : รักแรกพบ ..
วันรุ่งขึ้นผมจึงรวบรวมความกล้าเข้าไปพูดจาปราศรัยกับเธอด้วยคำว่า “สวัสดีครับ ผมชื่อบุญส่ง มันคงจะดูแปลก ๆ ที่ผมเข้ามาคุยกับคุณ เพราะเราไม่รู้จักกันแต่ผมอยากบอกกับคุณว่าผมจะขอรู้จักกับคุณ จะเป็นการรบกวนไหม ถ้าคุณจะไม่ถูกใจและปฏิเสธ ผมก็จะไม่รบกวนคุณ แต่ผมอยากบอกว่าที่ผมมานั่งกินข้าวร้านนี้ทุกวันเพียงเพราะผมอยากเห็นหน้าคุณ”
เธอมองหน้าผมเหวอ ๆ แล้วหันหน้าไปทำเขินกับเพื่อนที่นั่งอยู่สองคน
เธอคุยกันเป็นภาษาอีสาน ซึ่งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจนัก เพื่อนเธอคนหนึ่งถามผมว่า “ชอบมาลัยหรอ” ผมบอก “ใช่ครับ” พวกเธอชวนผมนั่งข้างมาลัย
ผมยิ้มให้มาลัย มาลัยเขินม้วน เอามือปิดปาก แล้วก็ยิ้มพูดอะไรไม่ออกเมื่อยามที่เพื่อนของเธอยิงคำถามและคำแซวใส่ผมแทนมาลัย
เพราะการแต่งตัวของผมนั้นเห็นได้ชัดว่าทำงานมีตำแหน่งไม่ใช่ระดับแรงงาน
การเริ่มต้นครั้งนั้นจบลงที่เพื่อนของมาลัยเป็นคนพูดและยุยงซะส่วนใหญ่เพราะมาลัยเหมือนจะเอาแต่เขินจนพูดไม่ออกคงจะไม่ชิน เพราะผมเป็นคนสุภาพ ในขณะที่มาลัยเป็นคนพูดเล่นแก่นๆ นิดหน่อย เมื่อพูดคุยกับเพื่อนของเธอ
เธอไม่มีโทรศัพท์ผมจึงสามารถคุยกับเธอได้ผ่านการไปร้านข้าวแกงร้านนั้นหรือหากอยากจะคุยกันยาวผมก็จะเขียนจดหมายพร้อมกับการ์ดสวย ๆ ไปให้เธอเพื่อที่ผมจะพรรณนาความรู้สึกทั้งหมดให้เธอได้รู้ แล้วเธอก็ตอบสนองด้วยการเขียนจดหมายคุยกับมาเช่นกัน
#โปรดติดตามตอนต่อไป#

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา