29 ต.ค. 2021 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 4 : จุดเริ่มต้นของสองเรา
ผมคุยกับเธออยู่แบบนั้นเรื่อยมา ผมเรียนรู้และศึกษาเธอทั้งข้อมูลส่วนตัว อุปนิสัยใจคอ เธอเรียนมาแค่มอสาม และทางบ้านมีฐานะไม่ดี เธอเคยมีสามีผูกข้อไม้ข้อมือกันมาตั้งแต่อายุสิบหกปี พออายุยี่สิบสามีเธอคนนั้นก็เลิกกับเธอไป ทำให้เธอตัดสินใจมาทำงานในโรงงานกับเพื่อนที่ชลบุรี จนถึงตอนนี้มีคนมาจีบมาลัยเยอะเพราะมาลัยเป็นคนขาว สวย รูปร่างดี ตามฉบับสาวงามเมืองอุบล
หลังเทศกาลปีใหม่ปีสี่ห้าผมกลับมาทำงาน ผมมารอเจอมาลัยที่ร้านข้าวตั้งแต่วันแรกที่เริ่มงานแต่ผมไม่เจอมาลัยผมเจอแต่เพื่อนของเธอ ผมทุกข์ใจเพราะเธอไม่มีโทรศัพท์จะโทรถามก็ไม่ได้เลยถามเพื่อนเธอว่า มาลัยหายไปไหน เพื่อนเธอบอกว่ามาลัยย้ายที่ทำงานแล้ว เพราะทางบ้านอะไรมีหนี้ก้อนใหญ่ งานโรงงานได้เงินน้อยเขาเลยไปพัทยา จะไปทำงานที่นั่น ผมตกใจเมื่อรู้ว่ามาลัยจะไปทำงานที่พัทยา คนรูปร่างหน้าตาดีแต่เรียนมาน้อยอย่างมาลัยจะไปทำงานอะไรได้ ให้ได้เงินมากๆ
ผมลางานในวันรุ่งขึ้นและจ้างเพื่อนของมาลัยให้พาผมไปหามาลัยด้วยเงินหนึ่งพันบาท เพื่อนของมาลัยก็พาผมไปที่พัทยา
เป็นร้านนวด ผมขอเจอมาลัย เจ้าของร้านก็ให้เจอ
มาลัยตกใจแล้วบอกผมว่า “จะมาทำไม” ผมบอกกับเธอว่าผมรักเธอ และอยากจะรับเธอไปอยู่ด้วยกันเธอจะได้ไม่ต้องมาทำงานในที่แบบนี้ มันดูไม่ดีนักหรอก ส่วนเรื่องแต่งนั้นผมจะเข้าไปคุยกับทางบ้านของเธอเองที่อุบล เธอดูลังเล เธอบอกว่าเธอต้องทำงานเพื่อหาเงินช่วยครอบครัวไปใช้หนี้เขา เธอคงไปอยู่กับผมไม่ได้หรอก ผมถามเธอว่าเท่าไหร่กันเธอบอกผมว่าสองแสน ผมเองก็ตกใจมากเพราะเงินสองแสนยุคนั้นมันไม่น้อยเลย…
#โปรดติดตามตอนต่อไป#

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา