30 ต.ค. 2021 เวลา 02:12 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 5 : ผูกข้อมือ
ผมเองทำงานมามีเงินเก็บไม่ถึง 100,000 เลยแต่ผมก็บอกเธอไปว่าเดี๋ยวผมจะ หาทางช่วยมาลัยเอง ขอแค่มาลัยเลิกทำงานนี้แล้วไปอยู่เป็นเมียผมที่ห้องเช่ามาลัยจะทำงานตามเดิมหรือทำงานอื่นก็ได้
ส่วนหนี้นั้นผมจะพยายามช่วยเหลือเอง มาลัยมีความลังเลเหมือนเธอใช้ความคิดอย่างหนักแต่เพื่อนเธอที่ไปด้วยก็ช่วยพูดจนมาลัยยอมลาออกและมาอยู่กับผมในฐานะเมีย
ผมโทรไปบอกแม่เรื่องผมมีเมียแล้วแม่ผมก็แสดงอาการไม่พอใจอย่างมากเมื่อรู้ภูมิหลังของเมียคนแรกของผม
เหมือนจะบอกว่าแม่มองหาสาวแถวบ้านที่เหมาะสมเอาไว้ให้แล้ว อย่าเอาเลยคนนั้น แต่เมื่อผมตอบกลับไปว่าผมกับมาลัยได้เสียกันแล้ว และมาลัยก็ท้องกับผมแล้ว แม่จะให้ผมทิ้งเธอกับลูกของผมหรอ
แม่ผมเป็นคนธรรมะธรรมโมเมื่อรู้แบบนั้นแล้วแม่ก็เออๆ งั้นแล้วแต่แล้วกัน ผมเลยถือโอกาสขอยืมเงินแม่หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท
เมื่อตอนพาเมียลงมาไหว้แม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แม่ผมไม่ขัดข้องเพราะผมยืนยันว่าผมจำเป็นต้องใช้เงินแล้วจะคืนให้ทุกบาท และการเจอกับญาติๆ ของผมในครั้งนั้น แรกๆ ก็ดูอึมครึมอยู่บ้าง แต่เพราะมาลัยเป็นคนที่เข้ากับคนได้ค่อนข้างดีสมัยนี้เค้าใช้คำว่า”เฟรนลี่” น่าจะได้ ทำให้ญาติๆ ของผมรู้สึกชอบมาลัยในที่สุด
ตอนที่ผมพามาลัยไปบ้านครั้งแรกนั้น เพื่อนๆ เก่าของผมล้วนแต่มาแซวผมว่าทำบุญด้วยอะไรหน้าตาก็ธรรมดาแต่หาแฟนได้สวยขนาดนี้ ผมได้แต่ยิ้มๆ แล้วก็พูดไปว่าบุพเพสันนิวาสนั่นแหละ มาลัยยังกลับไปทำงานโรงงานเดิมเพิ่มเติมคือมาลัยท้องลูกคนแรกกับผม
พอขึ้นปีใหม่ ปี 2546 ผมไปบ้านมาลัยที่อุบลเพราะทางบ้านของเธออยากเจอตัวผัวมาลัย คนที่ส่งเงินสองแสนบาทมาช่วยบ้านเธอปลดหนี้ ผมเป็นคนมีสัมมาคารวะ ผมเลยเป็นที่รักของครอบครัวมาลัย ครอบครัวของเธอก็ต้อนรับผมดีผมคุยกับพ่อแม่ของเธอว่ามาลัยท้องแต่ผมยังไม่มีเงินพอที่จะมาขอเธอแต่งงาน พ่อแม่เธอว่าไม่ต้องแต่งให้เปลืองหรอกผูกข้อต่อมือ เอาเงินใส่พาน 999 บาทก็พอแล้ว สินสอดมันเรื่องเล็ก
มาลัยโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้ผัวแบบผม ผมเลยเข้าพิธีผูกข้อไม้ข้อมือกับมาลัย
#โปรดติดตามตอนต่อไป#

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา