31 ต.ค. 2021 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 6 : ครอบครัวที่อบอุ่น
ปลายปี 2546 มาลัยคลอดลูกให้ผมเป็นลูกสาว ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ผิวขาวเหมือนแม่ ผมให้มาลัยลาออกจากงานมาเลี้ยงลูกเฉยๆ เพราะไม่อยากให้เธอเหนื่อยเกินไป และจะได้ดูแลลูกของเราด้วย
พอลูกได้สามขวบพ่อกับแม่ผมก็บอกว่าทำไมต้องให้เมียกับลูกไปอยู่ใกล้เขตโรงงาน มีแต่ฝุ่น และสารเคมีทั้งนั้น ลูกกับเมียจะไม่แข็งแรงได้นะ ผมถามแม่ว่าผมควรทำยังไง เพราะผมก็ต้องทำงาน ตำแหน่งงาน ตำแหน่งเงินก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าจะให้ผมลาออกเพื่อพาเมียย้ายไปที่อื่นผมก็เสียดาย แม่ของผมจึงเสนอว่า แม่จะขอเอาหลานไปเลี้ยงไว้เองผมถาม มาลัย มาลัยก็บอกดีนะ เพราะแม่ผมเลี้ยงลูกหลานมาหลายคน คงไม่น่าห่วงอะไรแล้วเธอก็จะได้กลับมาทำงานด้วย
เธอเองก็เบื่อที่จะเลี้ยงลูกอยู่บ้านเหมือนกัน ลูกสาวของผมเธอจึงถูกแม่ผมมารับตัวไปอยู่ด้วยที่กระบี่ ส่วนทางผมนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อไป ส่วนมาลัยเธอก็กลับมาทำงานพร้อมกับการเรียน เธอจบ ม.6 กศน.
จนกลางๆ ปี 2551 ตอนนั้นลูกผมได้ 5 ขวบเอง ผมก็มีเงินเก็บจากการทำงานจำนวนหนึ่งจึงคิดอยากจะซื้อบ้านไว้ให้ลูกมาอยู่พร้อมหน้ากัน ตอนนั้นผมเองก็มีรถยนต์แล้วมาลัยก็บอกกับผมว่าถ้าจะมีบ้านเราไปซื้อที่ดินสร้างบ้านที่อุบลบ้านเธอกันดีไหมเพราะคนข้างบ้านเธอคนหนึ่งประกาศขายที่ดินที่ติดกับบ้านพ่อแม่เธอ ราคาไม่แพงมากเพราะในอนาคตเธออยากไปอยู่ดูแลพ่อแม่ที่แก่เฒ่าใกล้ๆ ผมเลยตกลงเราไปซื้อที่ดินผืนนั้นไว้แล้วลงเงินสร้างบ้านขนาดพออยู่หนึ่งครอบครัวขึ้นหนึ่งหลัง
#โปรดติดตามตอนต่อไป#

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา