28 ต.ค. 2021 เวลา 00:09 • ธุรกิจ
Nas Daily บัณฑิตฮาร์วาร์ดลาออกจากงานที่มั่นคง สู่ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบน Facebook
Nuseir Yassin เติบโตในอาราบา เมืองเกษตรกรรมขนาดเล็กทางตอนเหนือของอิสราเอล Yassin เป็นชาวอิสราเอล-ปาเลสไตน์ มาจากครอบครัวชนชั้นกลาง เขาเป็นลูกคนกลางของพี่น้องสี่คน แม่ของเขาเป็นครู และพ่อของเขาเป็นนักจิตวิทยา โดยทั้งพ่อและแม่ของเขานั้นให้ความสำคัญกับการศึกษาและการทำงานหนัก
6
Nas Daily บัณฑิตฮาร์วาร์ดลาออกจากงานที่มั่นคง สู่ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบน Facebook
ความคิดแรกเกี่ยวกับอนาคตของเขาในฐานะพลเมืองโลกเกิดขึ้นเมื่ออายุ 19 ปี ที่ถูกจำกัดโดยโอกาสของเขาในประเทศอิสราเอล เขาตั้งเป้าไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Ivy League ในสหรัฐอเมริกา
3
เขาสมัครเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในสาขาวิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศซึ่งได้รับทุนแบบเต็มจำนวน ในปี 2014 เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเศรษฐศาสตร์และย้ายไปนิวยอร์กซิตี้เพื่อทำงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
1
เขาเริ่มเขียนโค้ดสำหรับแอปโอนเงิน Venmo ที่ PayPal เป็นเจ้าของ โดยเขากล่าวว่าในตอนนั้นเงินเดือนของเขาสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงมาก ๆ ในยุคนั้น
3
ซึ่งเรียกได้ว่าชีวิตของเขานั้นเริ่มจะลงตัว ทั้งหน้าที่การงาน รวมถึงรายได้ที่มั่นคง แต่เขาเบื่อกับกิจวัตรประจำวัน และรู้สึกว่ากำลังเสียเวลากับงานที่สบายๆ ของเขาอยู่ เขาต้องการออกไปท่องเที่ยวรอบโลก
2
ดังนั้น Yassin จึงใช้เวลาหนึ่งปีครึ่งในการเก็บเงิน 60,000 ดอลลาร์ หลังจากนั้นในปี 2016 เขาก็ได้ลาออกจากงาน ซื้อกล้อง ตั๋วเครื่องบิน และ มุ่งมั่นที่จะท่องเที่ยวไปรอบโลกแบบเต็มตัว
2
ออกเดินทางตามความฝัน
1
Yassin นำชื่อเล่นว่า “Nas” ซึ่งเป็นภาษาอาหรับสำหรับ “ผู้คน” มาใช้ และตั้งค่าหน้า Facebook ชื่อ Nas Daily ซึ่งเขามุ่งมั่นที่จะบันทึกทุกวันของการเดินทางของเขา เขาให้คำมั่นว่าจะทำวิดีโอวันละเรื่องเป็นเวลา 1,000 วัน
5
Nas ตั้งใจจะทำวิดีโอวันละเรื่องเป็นเวลา 1,000 วัน (CR:scroll.in)
ปลายทางแรกของเขาที่เคนยา มันพิสูจน์ว่าได้ผล บริษัทสื่อของรัสเซียที่ดำเนินงานในไนโรบีเห็นหนึ่งในวิดีโอแรกๆ ของเขา และเสนอจ่ายเงินให้เขาเพื่อสร้างเนื้อหาสำหรับเพจ Facebook ของพวกเขา
2
บริษัทจ่ายเงินให้เขา 3,000 เหรียญต่อเดือนสำหรับบริการของเขา ซึ่ง Nas บอกว่าบริษัทดังกล่าวอนุญาตให้เขาเดินทางต่อไปได้ และทำให้เขาได้สัมผัสประสบการณ์ที่เขาต้องการเพื่อสร้างฐานผู้ชมผ่านเพจ Facebook ของเขา
5
“ผมสร้างวิดีโอเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้คนในแบบที่เข้าถึงง่าย” Nas กล่าวถึงสไตล์การถ่ายทำของเขา เขาตัดสินใจบันทึกวันเวลาของเขาผ่านคลิปวิดีโอความยาวหนึ่งนาที
3
ฐานผู้ชมของเขาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว วิดีโอของเขาเน้นถ่ายทอดชีวิตจริง ๆ และสะท้อนให้กับผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลกได้เห็น ซึ่งทำให้เขามีผู้ติดตาม Facebook มากกว่า 20 ล้านคน Youtube อีกกว่า 5 ล้านคน และจำนวนผู้ชมก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
2
“ความสำเร็จของผมมาจากการที่ผมไม่ใช่บล็อกเกอร์ทั่วๆ ไป” เขากล่าว โดยอธิบายว่ารูปแบบวิดีโอที่ใช้เวลาเพียง 1 นาที ทำให้เขาแตกต่างจาก vloggers คนอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จใน YouTube
7
เขาเสริมว่าเขาตั้งใจไปในสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีคนนิยมไปกัน เช่น รวันดา แทนซาเนีย และมอลตา เพื่อให้ผู้ชมของเขามีโลกทัศน์ที่กว้างขึ้น
“มีหลาย ๆ ส่วนของโลกที่ยังไม่ถูกค้นพบ ผมไปในที่ที่บล็อกเกอร์ส่วนใหญ่ไม่ไป” เขากล่าว
1
Nas ได้สร้างธุรกิจขึ้นมาต่อยอด เขาขายเสื้อยืดตามธีมที่บ่งบอกว่าชีวิตของคุณผ่านไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ รวมถึงการให้คำปรึกษาสำหรับธุรกิจและผู้ที่ต้องการผลิตเนื้อหามัลติมีเดีย เขาได้รับรายได้จากโฆษณา Facebook ที่ฝังอยู่ในวิดีโอของเขา
6
Nas วางแผนที่จะจ้างกลุ่มผู้ผลิตเนื้อจากบุคคลภายนอกเพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ชมเฉพาะกลุ่มที่เขาต้องการ และหวังว่าจะถ่ายทอดความเชี่ยวชาญของเขาและถือหุ้นบางส่วนในการผลิตเนื้อหาเหล่านี้
5
ก่อตั้ง Nas Academy
นอกเหนือจากการสร้างวิดีโอแล้ว Yassin ยังได้ลองสร้างพอดแคสต์และสอนการสร้างเนื้อหาผ่าน Nas Academy แพลตฟอร์มการเรียนรู้ดิจิทัลของเขา
1
ภารกิจของ Nas Academy ที่เปิดตัวในปี 2020 คือการ “เพิ่มขีดความสามารถให้กับครีเอเตอร์ผ่านเทคโนโลยี โดยเริ่มต้นจากการศึกษา”
โดยแพลตฟอร์มนี้เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ และธุรกิจหรือองค์กรต่าง ๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับสิ่งที่พวกเขาต้องการเรียนรู้
2
Nas Academy แพลตฟอร์มการเรียนรู้สำหรับครีเอเตอร์หน้าใหม่ (CR:Whatsalife)
“ที่ Nas Academy เราวางแผนที่จะเติมเต็มช่องว่างที่มีอยู่ในโลก ณ เวลานี้ ที่มหาวิทยาลัยไม่ได้สอนทักษะเหล่านี้ เพราะมันเป็นเรื่องใหม่มาก และวิดีโอที่มีการสอนออนไลน์ไม่ได้บอกคุณเพียงพอเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราหวังว่าจะจับมือพวกเขาลงมือทำและแนะนำพวกเขาเกี่ยวกับวิธีการสำรวจโลกของโซเชียลมีเดียและการเล่าเรื่องในรูปแบบดิจิทัลนี้”
เขากล่าวเสริมว่า “เรามองว่าสิ่งนี้เป็นมากกว่าการทำวิดีโอ เราเน้นการลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง… เราหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนด้วยวิดีโอเหล่านี้ และกระตุ้นให้พวกเขาสร้างการเปลี่ยนแปลงที่โลกต้องการอย่างมาก”
3
คำแนะนำจาก Nas
เขาให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์หรือผู้ที่เบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตแบบ 9 ต่อ 5 (ทำงาน 9 โมงเช้าเลิก 5 โมงเย็น) ว่า “คำตอบที่วิเศษสุดคือ ‘ทำงานให้หนัก อย่าเพิ่งเลิกทำเด็ดขาด’
5
เขาเสริมว่า. “การเดินทางอาจทำให้คุณรู้สึกเหงา และคุณอาจจะไม่มีเพื่อน ซึ่งคุณต้องมีความคิดที่จะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างแท้จริง”
1
เขาบอกว่าเขารู้สึกโชคดีที่ได้เริ่มต้นการเดินทางด้วยเงินทุนที่เขาเก็บออมไว้จำนวนหนึ่ง ทำให้เขาเดินทางได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทุนมากนัก
2
“ผมจะไม่มีวันลาออกจากงานโดยไม่มีความมั่นคงในอนาคตข้างหน้า ซึ่งในตอนที่ผมออกมานั้นผมเชื่อมั่นในตัวเองว่าจะได้งานที่ดีขึ้นภายในหนึ่งปีหรือน้อยกว่านั้น ดังนั้นผมจึงสามารถมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด”
11
อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า การเสี่ยงคือแรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา
“เมื่อคุณไปถึงประเทศใหม่ และทำวิดีโอทุกวัน คุณจะพบว่าตัวเองมีบทสรุปของวันที่ได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา” Nas กล่าว
1
“ผมไม่ได้ทำเพื่อเงิน และผมโชคดีที่ได้ทำในสิ่งที่ผมชอบและทำเงินจากมัน”
7
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
1
The original article appeared here https://www.tharadhol.com/man-behind-nas-daily
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
ไม่พลาดข่าวสารผ่านทาง Email จาก ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://bit.ly/3BiJOzq
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
——————————————–
ไม่พลาดข่าวสารผ่านทาง Email จาก ด.ดล Blog
——————————————–
Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
=========================
ฟัง PodCast เรื่องเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ที่ Geek Forever’s Podcast
——————————————–
ฟังผ่าน Podbean :
——————————————–
ฟังผ่าน Apple Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Google Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Spotify :
——————————————–
ฟังผ่าน Youtube :
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา