27 ต.ค. 2021 เวลา 13:41 • หุ้น & เศรษฐกิจ
XO ยังโออยู่ไหม ?
หลังเกิดสะดุดระยะสั้นจากโควิด
เกิดการปรับตัวลงมาค่อนข้างแรงเลยทีเดียวนะครับกับหุ้น XO หรือบมจ. เอ็กโซติค ฟู้ด ผู้ผลิต & จำหน่ายซอส, เครื่องปรุง และเครื่องแกงที่กำลังมาแรงสุดๆในช่วงโควิด แต่สุดท้ายก็มีเหตุการณ์มาทำให้สะดุดจนได้
ซึ่งเดี๋ยวในวันนี้พวกเราจะพาทุกท่านไปอัพเดทปัญหาและภาพรวมของ XO กันว่ามันเกิดอะไรขึ้น ? ผ่านคำให้สัมภาษณ์โดยกรรมการผู้จัดการของ XO คือคุณ “จิตติพร จันทรัช” จากหลายๆแห่งที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกท่าน
3
เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปลุยกันเลยครับ
⚠️ เกิดอะไรขึ้นกับราคาหุ้น และมีประเด็นไหนที่ควรติดตาม ??
ตอนนี้ XO มีปัญหา Supply chain ในเรื่องการขาดแคลนแพ็คเกจจิ้งของซอส ทำให้สินค้าไม่สามารถส่งออกไปได้ตามOrder ที่มีเข้ามาและส่งผลกระทบให้ยอดขายพลาดเป้าไปพอสมควร
⚠️ Demand ที่ค้างอยู่ในตอนนี้มีโอกาสจะกลับมาในไตรมาส 4 หรือไม่ ?
น่าจะไม่ได้กลับมาอย่างมีนัยสำคัญ อยู่ที่ว่าประเทศไทยเราจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้เร็วแค่ไหน แต่เชื่อว่าหากสถานการณ์ปกติ XO ก็จะกลับมาเติบโตได้ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาสักพัก
⚠️ มีแผนอะไรไว้รองรับปัญหาในอนาคต ?
ตอนนี้ XO ก็มี Supplier ในส่วนของแพ็คเกจจิ้งเพียงพอแล้วแต่ Covid-19 เป็นเหตุการณ์ที่ผิดปกติ และมองว่าถ้าหากมี Supplier เยอะเกินจะทำให้คุณภาพแพ็คเกจจิ้งอาจจะลดลงได้
⚠️กระทบกับกลยุทธ์ Listing Fee ของบริษัทฯแค่ไหน ?
ไม่กระทบเพราะ XO เลือกส่งสินค้าให้กับกลุ่มที่จ่าย Listing Fee ไปให้ก่อนอยู่แล้วเพราะถูกจัดเรียงความสำคัญไว้เป็นอันดับแรก
⚠️แนวโน้มผลประกอบการ และความกังวล ?
คาดว่างบไตรมาส 3/64 จะเป็นจุดต่ำที่สุดในปีนี้ซึ่งบริษัทฯมองว่าเป็นปัญหาระยะสั้นที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในการทำธุรกิจ และเชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ
⚠️โอกาสของซอสกัญชงมีมากน้อยแค่ไหนในต่างประเทศ ?
ถือว่ากลุ่มลูกค้าก็มีความตื่นเต้นกับซอสกัญชงอยู่พอสมควรเพราะในต่างประเทศมีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกัญชงอยู่แต่ก็ไม่ใช่สินค้าประเภทซอส และคาดว่าจะต้องใช้เวลาดูไปอีกราวๆ 2 ปีว่าจะดีหรือไม่ดี
ก็คงจะเป็นอัพเดทสั้นๆเกี่ยวกับปัญหาของ XO ที่ทำให้การเติบโตนั้นสะดุดไปนั่นเองครับ และสำหรับในวันนี้ก็คงจะมีเรื่องราวมาฝากทุกท่านไว้เพียงแค่นี้
1
สวัสดีครับ...
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05%
TFEX สัญญาละ 18-20
กับโบรคเกอร์
แนะนำหุ้นโดยที่ผู้แนะนำการลงทุนที่มีใบอนุญาต
แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรทาง INBOX ได้เลยครับ
โฆษณา