27 ต.ค. 2021 เวลา 20:14 • ไลฟ์สไตล์
ใช่ค่ะ...นี่ดาวเอง กับการหารายได้พิเศษช่วงเรียนมหาวิทยาลัย
#พริตตี้MCอาชีพที่ภูมิใจ ที่ช่วงหนึ่งของชีวิตที่ได้เข้าวงการกะเค้าบ้าง😂
แต่หนูไม่ใช่สาย N ใดๆทั้งสิ้นนะคร้าาา
เน้นรับงานเฉพาะเสาร์ อาทิตย์ เพราะหน้าที่หลักยังคงต้องเรียน เริ่มจากงานวันละ 500 จนถึง 3000
ได้รู้จักเพื่อนมากมายหลายแบบ แต่ก็มีไม่กี่คนที่ทุกวันนี้ยังได้พูดคุยกันอยู่ ติดตามกันผ่าน FB (คิดถึงนะพวกแก และเจเจ้ทั้งหลาย)
การได้ทำงานนี้ช่วยฝึกอะไรดาวหลายอย่าง การพูดในที่สาธารณะ บุคลิกภาพ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ฯลฯ
เมื่อไหร่ก็ตามที่ขึ้นรอบจับไมค์ ผู้คนจากที่เดินผ่านไปมาจะเปลี่ยนเส้นทางการเดินทันที คราวนี้เราต้องขุดกลยุทธ์ สรรหากิจกรรมสารพัดเพื่อทำให้เกิดไทยมุงที่เรา เพราะหน้าที่เราเค้าจ้างมาให้ส่งเสริมการขายจ้าาา ก็จะลุ้นยอดไปกะเค้าด้วย
ชีวิตเวลาเรียนก็ไม่ได้แต่งตัวมากมาย เสื้อช็อป กางเกงยีนส์ นี่เป็นชุดประจำ หน้าตาแต่งบ้างไม่แต่งบ้าง แต่เวลางานเราก็จะไปแปลงร่างเอาที่งาน😂😂 จบงานก็สลัดคราบออก เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง
เพื่อนสมัยเรียนมีแซวบ้างตามประสา #แต่ไม่ถือ เพราะเรารู้ว่าเราทำอะไร เมื่อเราต้องหาเลี้ยงตัวเอง เสียงเหล่านั้นก็แค่ลมปากคน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
มีพวกเสี่ย สายเปย์ มากมายมาทักทาย แจกนามบัตร พูดคุย ชวนกินข้าว แต่ #ไม่ไปจ้า เพราะเราก็รู้ๆเจตนาเค้าเน้อ หนูเลยไม่ถนัดงาน N ใดๆทั้งสิ้น
เคยมีครั้งหนึ่งที่รับงานกลางคืนแทนเพื่อน เพราะเพื่อนติดธุระด่วน จะบอกเลิกลูกค้าก็ไม่ได้เป็นงานยาวที่เพื่อนติดสัญญา เลยเอาว่ะ ช่วยเพื่อน 3 ทุ่มถึงเที่ยงคืนเอง
...ถึงหน้างาน บรีฟงาน แต่เราก็มีจุดยืนที่ทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหนชัดเจนกับเจ้าของงาน มันจึงอยู่ในโหมดที่ปลอดภัยไม่เปลืองตัว แต่เงินก็จะไม่เยอะ
#เพราะเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญสุดสำหรับเรา
ภาพที่หลายคนมองอาชีพนี้ มีแตกต่างกันไป ทั้งดีและไม่ดี แล้วแต่มุมมองหรืออาจจะฟังต่อๆกันมา แต่สำหรับเราอาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีเกียรติอาชีพหนึ่ง
ใครที่เข้ามาอ่านที่เคยอยู่วงการนี้ คิดงัยกันบ้างจ๊ะกับอาชีพนี้ เม้นมานะ‼
เมื่อเรียนจบก็ไม่ได้รับงานต่อ แต่ก็เป็นความทรงจำดีๆ และมีมิตรภาพดีๆที่เกิดขึ้นมากมาย วงการนี้เราอาจจะไม่ใช่เจ้าแม่ แต่อย่างน้อยประสบการณ์ต่างๆจากงานนี้ สามารถนำมาใช้ในสายงานอื่นๆ ที่เราทำทั้งงาน event งาน Training อบรมพนักงาน อบรมทีม ฯลฯ
สำหรับเราไม่ว่างานอะไรก็มีเกียรติในงานนั้นๆ หากเราพิจารณาดีแล้ว และลงมือทำ จงทำด้วยความภาคภูมิใจ และเราจะมีความสุขกับทุกงานที่ได้ทำ
#อย่าอายทำกินอย่าหมิ่นเงินน้อยอย่าคอยวาสนา
โฆษณา