28 ต.ค. 2021 เวลา 15:13 • การเมือง
SPECIAL: เปิดไพ่ใบสุดท้าย "แพทองธาร" กล่องดวงใจ "ทักษิณ" เกมโยนหินถามทาง หรือ ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี
1
"ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ดิฉันจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ในฐานะที่ปรึกษา แม้ไม่ใช่นักการเมือง แต่จะทำงานด้วยใจจริง ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ในฐานะ ลูกของคุณพ่อ ที่ไม่เคยลืมบุญคุณ แผ่นดินไทย ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทย ที่ไม่เคยลืมท่าน และท่านก็ปราถนาอย่างมาก ที่จะได้กลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง" แพทองธาร ชินวัตร
4
เซอร์ไพรส์ จริงๆ สำหรับการเปิดตัวของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย เรียกได้ว่า เซอร์ไพรส์ทั้งประชาชน สื่อมวลชน และคนในพรรคเพื่อไทย ที่ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีการเปิดตัวของ น.ส.แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรคนที่ 3 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ที่จ.ขอนแก่น
4
น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในวัย 35 ปี ปรากฏตัวบนเวที หลังการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารพรรค และประกาศเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ที่ไม่มีใครคาดคิดว่า "อุ๊งอิ๊ง" จะมายืนอยู่บนเวทีพรรคเพื่อไทย
3
"อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร เป็นบุตรคนที่ 3 ของนายทักษิณ ชินวัตร กับ คุณหญิงพจมาน ณ.ป้อมเพชร น้องคนสุดท้ายจาก นายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.พินทองธา ชินวัตร ในบรรดาลูกทั้ง 3 คน เป็นที่รู้กันดีว่า "อุ๊งอิ๊ง" เปรียบเหมือนกล่องดวงใจของ "ทักษิณ" ตั้งแต่เข้าทำงานการเมือง เมื่อปี 2541 "อุ๊งอิ๊ง" เป็นลูกที่เติบโตมากับงานการเมืองของ "ทักษิณ" ตั้งแต่การหาเสียง การเป็นนายกรัฐมนตรี จนถึงวันที่ออกนอกประเทศ ตลอดเวลา กว่า 14 ปี "อุ๊งอิ๊ง" จะคอยอัพเดทชีวิตของพ่อ และความสัมพันธ์ของครอบครัว ผ่านโซเซียลมีเดีย จนวันที่ "อุ๊งอิ๊ง" แต่งงานกับ นายปิฏก สุขสวัสดิ์ สามีนักบิน มีลูกด้วยกัน 1 คน ชื่อน้อง "ธิธาร"
4
น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษา พรรคเพื่อไทย
แพทองธาร ในวัย 35 ปี กล่าวปราศัยด้วยความเชื่อมั่น ทำให้แกนนำในพรรคเพื่อไทย หลายคนบอกว่า ไม่คาดคิดว่า อุ๊งอิ๊ง จะฉายแวว ความเป็นนักการเมืองได้ทันที แม้เธอจะประกาศตัวว่า ไม่ใช่ นักการเมือง แต่ย่างก้าวในวันนี้ คือสัญญาฯที่น่าสนใจ ว่าเป็นเพียง เกมโยนหินถามทาง หรือ นี่คือ ว่าทีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย
2
"ไม่ต้องพูดวันนี้ อิ๊ง ก็แยกไม่ออกกับคุณพ่อ วันนี้ก็ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การเข้ามาทำงานนี้ก็ถือว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่ตัวเองได้มาทำหน้าที่ให้กับพรรค ยังไม่ใช่นักการเมือง"
1
เมื่อถูกถามว่า ถ้าในอนาคตถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี "อุ๊งอิ๊ง" ตอบว่ายังค่ะ ขอดูตรงนี้ ขอลองตรงนี้เพื่อดูตัวเองก่อน เพราะต้องทำงานเป็นทีม
1
แม้จะยังปฏิเสธว่าเธอ จะเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ แต่หากจับสัญญาณการเปิดตัววันนี้ ชัดเจนว่า นี่ไม่ใช่เพียงไพ่เด็ด แต่อาจเป็น ไพ่ใบสุดท้าย ของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ที่คาดหวังจะไ้ด้รับชัยชนะทางการเมือง เดินทางกลับประเทศไทย ในบั้นปลายของชีวิต
2
ซึ่งในมุมกลับกัน การตัดสินใจเข้าสู่การเมือง ของ แพทองธาร ชินวัตร เป็นการตัดสินใจที่ท้าทาย และเด็ดขาด ที่ลูกสาว ที่เป็นเหมือน กล่องดวงใจของพ่อ จะเสียสละ ทำเพื่อพ่อ และครอบครัว ในการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้พรรคเพื่อไทย ดึงคนรุ่นใหม่ มาสนับสนุน นำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง ที่หวังให้เกิดแลนด์สไลด์ เป็นทางเดียวสู่การเป็นรัฐบาลอีกครั้ง
3
และไม่แน่ หากกระแสตอบรับ เป็นไปได้ดี อาจมีชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย
3
โฆษณา