29 ต.ค. 2021 เวลา 05:45 • นิยาย เรื่องสั้น
#แนะนำนิยาย #ลำดับที่5
#แสนเล่ห์เสน่ห์ทรวง
คุณเคยแอบรักรุ่นพี่ที่โรงเรียนไหม ยังจำความตื่นเต้นที่เอาของขวัญไปใส่ไว้ในลิ้นชักโต๊ะของคนที่แอบชอบแล้วกลัวเขาจับได้ ได้หรือเปล่า? แล้วถ้าเราใจตรงกันกับใครคนนั้นมันเป็นความรู้สึกที่มีความสุขจนตัวแทบจะแตกเลยใช่ไหมล่ะ ฉันเดาว่าพวกหล่อนเคยเป็น สารภาพมา....
หน้าปกหนังสือ
วันนี้เราจะมารีวิวหนังสือนิยายที่มีความเกี่ยวข้องกับข้อความข้างต้นนั่นแหละ แต่มันมีพีคกว่านั้นซึ่งจะเล่าในตอนต่อไป นิยายเรื่องที่เราจะรีวิวต่อไปนี้ชื่อ “แสนเล่ห์เสน่ห์ทรวง” ของนักเขียนนามว่า “รสสรา” เรื่องนี้สองเล่มจบนะแต่วันนี้เราจะมีรีวิวเล่มแรกกันก่อน
แสนเล่ห์เสน่ห์ทรวงเป็นเรื่องราวของฝันผ้ายนางเอกของเรื่อง นางก็เหมือนวัยรุ่นทั่ว ๆ ไปและ ตกหลุมรักรุ่นพี่ที่สุดแสนจะเพอร์เฟกต์อย่างแทนฤทธิ์ ซึ่งอิพี่นี่ก็ขยันบริหารเสน่ห์ที่มีใช่อย่างเหลือเฟือกับผู้หญิงทุกคนด้วยความมั่นหน้าว่าฉันหล่อ ฉันรวย ฉันเก่ง ไม่ว่าเป็นผู้หญิงคนไหนเป็นต้องหลงเสน่ห์ และนางเอกก็ตกหลุมพรางนั้น ใช่ค่ะ อิพี่ล่อลวงจนน้องยอมขึ้นห้องด้วยและมันก็มีเหตุการณ์สุดพีคที่ทำให้อิพี่ลืมไม่ลงวันนั้นเลย
วันเวลาผ่านไปนานถึงสิบปี คนสองคนที่ห่างหายกันไปได้กลับเข้ามาพบเจอกันอีก ฝันฝ้ายเข้าไปทำงานในบริษัทแทนฤทธิ์ด้วยจุดประสงค์บางอย่างโดยที่ไม่ได้ดูตาม้าตาเรือเลยว่าบริษัทนี้เป็นของใคร พอมารู้ตัวอีกทีก็กลับตัวไม่ได้เสียแล้ว และการได้กลับมาเจอกันในครั้งนี้ดูเหมือนว่าอิพี่ของเราจะชอบเอาตัวเองใส่พานถวายน้องน้อยของเราทุกวินาทีเลยทีเดียว
และเมื่อใช้วิธีชวนน้องมาเป็นเมียไม่สำเร็จ เขาก็ประกาศว่าเธอท้อง!
ปกหลังพร้อมคำโปรย
ความรู้สึกที่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้จบในเล่มแรก
รสสราเป็นนักเขียนที่ค่อนข้างมีข้อมูลแน่นมาก ก.ไก่ล้านตัว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเรื่องการทำธุรกิจลำดับขั้นตอนการดำเนินงาน หรือแม้กระทั่งข้อมูลทางด้านกฎหมาย ที่อยากจะบอกว่ามันเป็นอะไรที่น่าเบื่อหากเราไปหามาอ่าน แต่รสสราสามารถนำมาใส่ในนิยายโดยสอดแทรกความรู้ผ่านตัวละครและการดำเนินเรื่องได้อย่างน่าสนใจไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิด อ่านแล้วเผลอ ๆ ได้ความรู้ติดตัวมาด้วย
การดำเนินเรื่องจะสลับไปมาระหว่างปัจจุบันและเรื่องราวในอดีตของพระเอกและนางเอก ซึ่งรสสราก็เขียนได้ไม่งง
สำหรับ NC ในเรื่องนี้...ฉันรู้ว่าพวกหล่อนรอคอยประโยคนี้นี่แหละ
เรื่องนี้รสสราก็ไม่ทำให้พวกหล่อนผิดหวังจ้ะ NC มีตั้งแต่บทแรกเลยเธอเอ๊ย และมีกรุบกริบตอดนิดตอดหน่อยตามสไตล์พระเอกแบด ๆ โดยเฉพาะพระเอกเรื่องนี้ที่ฮีแทบจะเอาตัวใส่พานให้นางเอกแทบจะทุกวินาทีที่เจอหน้ากัน ถึงแม้แรก ๆ จะปากหมาเหมือนมีฟาร์มอยู่ในปากใส่น้องมากไปหน่อยแต่อิพี่ก็มีวิธีง้อในแบบของเขาซึ่งอ่านไปยิ้มไปแก้มจิแตก
ความหนา 389 หน้า
ถ้าบทไหน NC ไม่จัดเต็ม พวกหล่อนก็จะได้โมเม้นฟิน ๆ เป็นการปลอบใจทั้งเล่ม
แต่ฉันว่า สำหรับสายหื่น...เรื่องนี้สมใจพวกเธออยู่นะ
สรุปแล้วเรื่องนี้แนะนำให้อ่าน คะแนนเต็มสิบฉันให้เก้าเพราะถ้าให้เต็มสิบเดี๋ยวพวกเธอจะหาว่าฉันหน้าม้า เรื่องนี้ฉันซื้อในงานหนังสือเมื่อสองปีก่อนแต่ยังคงหาซื้อได้อยู่นะ ในเว็บหนังสือออนไลน์อย่าง MEB ก็มีแถมยังเป็น Best Seller อีกด้วยจ้ะการันตีว่าของเขาดีจริง
ชื่อเรื่อง : แสนเล่ห์เสน่ห์ทรวง (มีสองเล่มจบ)
นักเขียน : รสสรา
Pape นักเขียน : https://www.facebook.com/rossaraniyay
สำนักพิมพ์ : สถพรบุ๊คส์
จำนวนหน้า : 389 หน้า
รีวิวโดย : Happy iceaiyara
ติดตามเรา
แสนเล่ห์เสน่ห์ทรวง เล่ม 1
โฆษณา