29 ต.ค. 2021 เวลา 06:08 • ไลฟ์สไตล์
ช่วงนี้เราไปเดินและวิ่งออกกำลังกายที่สวนสราญรมย์หลายวันต่อสัปดาห์ สวนสราญรมย์เปิดให้บริการเวลา ตี 4 ครึ่ง เราไปถึงสวนประมาณ 6 โมงเช้า เรานั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานีสนามไชย แล้วก็เดินวอร์มร่างกายต่อไปจนถึงสวน ระยะทางประมาณ 700 เมตร
บรรยากาศยามเช้า ระหว่างทางเดินไปที่สวนสราญรมย์
บรรยากาศในสวนสราญรมย์ ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น จัดสวนสวย
หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จประมาณ 7 โมงครึ่ง
เราก็จะเริ่มหิว แล้วเราก็ต้องรีบหาข้าวเช้ากินอย่างไวที่สุด ไม่งั้นท้องจะร้อง หรือท้องร้องเพราะหิวข้าวตอนออกกำลังกายก็เคยมีนะ ถึงแม้ว่าก่อนออกกำลัง
เราจะกินกล้วยหอมเข้าไปแล้วหนึ่งลูก
แต่ร่างกายมันจะหิวแบบอัตโนมัติหลังจากออกกำลังกายเสร็จในครึ่งชั่วโมง
เราก็จะเดินออกจากสวนมาที่ฝั่งประตูถนนราชินี
เดินข้ามสะพานหก สะพานไม้ข้ามคลองหลอด
สะพานหก สะพานไม้ที่สร้างข้ามคลองหลอด นำแบบการสร้างมาจากเมืองวิลันดา เนเธอร์แลนด์ สร้างในรัชกาลที่ 4 และในรัชกาลที่ 5 ก็ปรับให้สามารถยกสะพานให้เรือผ่านได้
พอเราข้ามมาถึงถนนอัษฎางค์
แล้วก็เดินตรงทะลุซอยพระยาศรี
จะมีหมู่อาคารห้องแถวเก่า
สไตล์สถาปัตยกรรมแบบจีน - โปรตุเกส
ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นโบราณสถาน
อาคารห้องแถวเก่า สถาปัตยกรรมสไตล์จีน-โปรตุเกส
เราเดินตรงมาจนถึงถนนเฟื่องนคร จากนั้นเราก็เดินเลี้ยวซ้ายหัวมุมตึก เดินเลียบกำแพงวัดราชบพิธไปเรื่อยๆ ข้างทางริมถนนจะมีร้านกาแฟ และโฮสเทล
แบบบรรยากาศและอาคารสไตล์เก่าๆ เราชอบมาก
ร้านคาเฟ่น่ารักกับบรรยากาศตึกเก่าโบราณ
แล้วก็เดินต่อไปจนถึงหน้ากระทรวงมหาดไทย
สังเกตดูว่าจะเห็นฝั่งตรงข้ามมีตรอกเล็กๆ ชื่อซอย
สุขา 2 เดินข้ามถนนมาก็คือ ตลาดตรอกหม้อ นั่นเองจ้า
บรรยากาศตลาดตรอกหม้อยามเช้า
เราชอบมาเดินหาซื้อของกินตอนเช้าที่นี่
เพราะมีของกินหลากหลายให้เลือก
ทั้งข้าวแกง ผักสด ของสด ขนม เสื้อผ้า
ของใช้ เครื่องประดับ และอื่นๆ
เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างให้เลือกซื้อ
ราคาก็มีตั้งแต่ทั่วๆ ไป จนถึงราคาแพงหลักพัน
แต่ส่วนใหญ่เราก็จะซื้อแต่ของกินน่ะแหละ
ร้านนี้คือร้านประจำ เราแวะซื้อผักสดเอาไปทำสลัดกินตลอด จะมาขายเฉพาะวันจันทร์ กับ ศุกร์ เขาขายแบบชั่งเป็นขีด เลือกหยิบผักได้เองตามใจชอบ ปลอดสารและราคาก็ถูกด้วย เก็บใส่ตู้เย็นไว้กินได้หลายวันเลยนะ
เป็ดพะโล้กับเป็ดย่าง น่ากินมาก เลือกไม่ถูกเลยจะกินอะไรก่อนดี
แต่ว่ามื้อเช้า...เราชอบไปกินข้าวต้มปลาร้อนๆ
ร้านนี้เราขอแนะนำเลย เพราะว่า อร่อย
ปลาสด กุ้งสด สะอาด และราคาไม่แพง
ให้เยอะด้วย ร้านชื่อ ข้าวต้มปลาอาม่า
เดินทะลุจากซอยสุขา 2 ตรงมาจนถึงทางแยก
แล้วเลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ตรงข้ามร้านผักสลัด
ที่เราบอกไป(ถ้าไปวันศุกร์นะ )
สังเกตป้ายร้านก็ได้นะ
ร้านจะอยู่ขวามือตามเส้นทางเดินที่บอกไป
ร้านข้าวต้มปลาอาม่า ขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า มีข้าวแกงขายด้วยนะ แต่จะขายตอนเที่ยงจนถึงบ่ายสอง
ร้านนี้ทำสะอาด ของสดอร่อยทุกเมนู เราลองกินครบหมดแล้วทุกเมนูจ้า
น้องแม่ครัวน่ารักมาก จำลูกค้าได้ว่าชอบสั่งอะไร กินแบบไหน แทบไม่ต้องบอกอะไรมาก สั่งแค่ว่า เอาเหมือนเดิม น้องเค้าก็จำได้เลยอะ
เมนูข้าวต้มปลากะพงกับกุ้ง คือ เมนูโปรดของเรา
แต่ที่ร้านก็มีเมนูอื่นให้เลือกหลายเมนูเลยนะ
ปลากับกุ้งชิ้นใหญ่ กุ้งเนื้อเด้งสู้ฟันมาก ปลาก็สดหวานอร่อย
เมนูข้าวต้มของร้านมีให้เลือกเยอะเลย ตอนเที่ยงมีข้าวแกงขายด้วย
หลังจากที่เรากินข้าวเช้าอิ่มแล้ว เราก็จะเดินออกมาหาเครื่องดื่มอร่อยๆ ดื่มให้สดชื่นที่ถนนราชบพิธ ซึ่งจะมีร้านดอยคำ และร้านอะเมซอน แต่เราไม่เข้าไปหรอกนะ ฮ่าาา เราจะเดินเข้าไปในตรอกเล็กๆ ข้างๆร้านดอยคำ
คือ ซอยราชบพิธ 2 มีร้านขายเครื่องดื่มร้านเล็กๆ ไม่ได้หรูหราอะไรหรอก ชื่อร้าน กัสโต้คอฟฟี่ ขายกาแฟสด เมนูปั่นสมูทตี้ และอื่นๆ รวมถึงขายผลไม้สด ผักสดด้วย
เดินเข้าไปในซอยราชบพิธ 2 เป็นตรอกเล็กๆ ข้างๆ ร้านดอยคำ
อยากกินผลไม้ปั่นแบบไหน ก็ปั่นกันสดๆ ตรงนั้นเลย
มีเมนูเครื่องดื่มสกัดเย็นด้วยนะ
เราขอแนะนำเมนูเครื่องดื่ม
อะโวคาโด้กับชาเขียวปั่น อร่อยสุดยอด
และ กีวี่ปั่นสมูทตี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน ส่วนเรื่องราคานั้น
ถูกมาก ถูกกว่าร้านอื่นที่เราเคยได้ไปลองชิมมา
และที่สำคัญคือ ให้เยอะแบบจัดเต็ม ไม่หวงเครื่อง
ถ้าเทียบกับร้านอื่นที่เราเคยกินนะ
ร้านกัสโต้คอฟฟี่ ขายเครื่องดื่ม และผลไม้สด ผักสด ร้านเล็กๆ ไม่หรูหรา ไม่มีที่นั่ง สั่งแล้วยืนรอ แต่ไม่หวงเครื่อง ราคาถูกและอร่อย อยู่ในซอยราชบพิธ 2
เจ้าของร้านจะยืนอยู่หน้าโต๊ะเคาน์เตอร์คอยทำเครื่องดื่มตามที่ลูกค้าสั่ง เป็นเด็กวัยรุ่นที่ขยัน และสุภาพ
มีมารยาทกับลูกค้า ยกมือไหว้ขอบคุณลูกค้าที่แวะมาอุดหนุนแทบทุกครั้ง
ขายผลไม้สดด้วย ราคาไม่แพง
นี่แมวใครไม่รู้ แต่ขี้อ้อนมาก แวะมานั่งรอสั่งเครื่องดื่มเป็นเพื่อนเราด้วย
และทั้งหมดนี้คือกิจวัตรยามเช้าของเราในช่วงนี้
ของแต่ละวันในหนึ่งสัปดาห์ และเราก็มีความสุขในทุกเช้าของแต่ละวัน ได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ
ได้กินมื้อเช้าอร่อยๆ อิ่มท้อง
ได้ของกินอร่อยๆ ติดมือกลับบ้าน
นี่แหละคือความสุขแบบง่ายๆของเรา
#ด้วยรักและมื้อเช้าแสนอร่อย
โฆษณา