29 ต.ค. 2021 เวลา 06:31 • ข่าว
Facebook รีแบรนด์บริษัท สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ที่เป็นมากกว่าโซเชียลมีเดีย
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศเรื่องสำคัญในงาน Facebook Connect เปิดเผยถึงชื่อใหม่ของบริษัท นั่นก็คือ เมตา (Meta) เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคของเมตาเวิร์ส (Metaverse)
1
ที่งาน Facebook Connect ซึ่งเป็นงานสัมมนาประจำปี โดยจะมาอธิบายสถานการณ์ของเทคโนโลยี augmented reality และ virtual reality โดยไฮไลต์สำคัญของงานนี้อยู่ที่การประกาศรีแบรนด์เปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการของเฟซบุ๊ก ในชื่อใหม่เมตา
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ยอมรับว่า ชื่อเฟซบุ๊กไม่ได้ครอบคลุมสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ในเวลานี้ รวมถึงอนาคต เพราะสิ่งที่เฟซบุ๊กกำลังจะมุ่งเป้าหลังจากนี้ นั่นคือ การเป็นบริษัทเมตาเวิร์ส เลยเป็นจุดตั้งต้นของการรีแบรนด์ชื่อจากFacebook เปลี่ยนชื่อไปเป็นMeta
ในเวลานี้ชื่อบัญชีโซเชียลมีเดียภายใต้แบรนด์เมตา ก็เริ่มปรากฏออกมาให้เห็นแล้ว เช่นบัญชีทวิตเตอร์ @meta, เว็บไซต์ meta.com และแฟนเพจก็มาในชื่อ Meta เช่นเดียวกัน
การรีแบรนด์ในครั้งนี้ของเฟซบุ๊ก เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของเฟซบุ๊กที่จะมุ่งหน้าไปสู่การเป็นบริษัทเมตาเวิร์ส โดยในช่วงที่ผ่านมาเฟซบุ๊กก็มีการพูดถึงเมตาเวิร์สออกสู่สาธารณะเป็นประจำ เพื่อสร้างการจดจำถึงแนวทางใหม่ของบริษัท
นอกจากนี้ ในวันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป สัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดหลักทรัพย์จากเดิมที่เฟซบุ๊กเคยใช้ชื่อ FB ก็จะเปลี่ยนไปเป็น MVRS
สำหรับบริการอื่นๆ ในเครือเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะเป็นอินสตาแกรม, วอตส์แอป และเฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ
โฆษณา