29 ต.ค. 2021 เวลา 07:54 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🎇 ญี่ปุ่นออกโรงเตือน การสื่อสารบนโลกอาจเกิดความผิดพลาด หลังมีการจับภาพการปลดปล่อยพลังงานครั้งใหญ่บนพื้นผิวของดวงอาทิตย์ ในรูปของเปลวสุริยะหรือโซลาร์แฟลร์ (Solar flare) ได้เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ต.ค.
1
🎇 สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งชาติ (NICT) ระบุว่าก๊าซที่ปล่อยออกมาอาจถึงพื้นโลกตั้งแต่เย็นของวันที่ 30 ถึงช่วงกลางคืน ขัดขวางการสื่อสารไร้สายและทำให้การระบุตำแหน่งบนโลกด้วย GPS มีข้อผิดพลาด
2
🎇 ปรากฏการณ์โซลาร์แฟลร์นั้นคือการปะทุของรังสีที่กำเนิดจากจุดมืด (Sunspot) บนดวงอาทิตย์ โดยจุดมืดนั้นจะเกิดขึ้นชั่วคราวและมีอุณหภูมิต่ำกว่าพื้นผิวโดยรอบ แต่ถือเป็นบริเวณที่มีสนามแม่เหล็กทรงพลังอย่างน่าประหลาดใจ
2
🎇 มีความเสี่ยงที่ก๊าซที่ปล่อยออกมาจะกระทบพื้นโลกและรบกวนสนามแม่เหล็กของโลก ทำให้การสื่อสารคลื่นสั้นสำหรับการควบคุมเครื่องบินไม่สามารถใช้งานได้
6
🎇 นายยูกิ คูโบะ จากองค์กรช้างต้น กล่าวว่า ประชาชนทั่วไปไม่จำเป็นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในการใช้ชีวิต ในเปลวสุริยะที่เกิดขึ้นในเดือนก.ย. ปี 2560 นั้น ก๊าซได้เดินทางมาถึงโลกและมีการสังเกตออโรรา บริเวณแอนตาร์กติกา มีความเป็นไปได้ที่แสงออโรร่า หรือแสงเหนือ จะเจิดจ้า มองเห็นได้ในบริเวณขั้วโลกในครั้งนี้เช่นกัน แต่ในญี่ปุ่นนั้นยากต่อการสังเกต
3
🙏 ขอบคุณภาพและที่มาจาก https://news.livedoor.com/article/detail/21107085/
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
1
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/.../a.98419590.../2556510351155684/
โฆษณา